Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mức lương của Zidane tăng vọt qua từng năm

Nguồn tin của The Confidential cho biết HLV Zinedine Zidane sẽ bỏ túi khoản lương 12 triệu euro/năm (chưa tính các khoản thưởng) sau khi ký hợp đồng tới năm 2022 với Real Madrid.

Ở thời điểm trước khi rời sân Bernabeu 9 tháng trước, Zidane chỉ hưởng mức lương 7,5 triệu euro, cộng thêm các khoản thưởng. Đáng ngạc nhiên, mức lương cho huyền thoại người Pháp tăng vọt mạnh mẽ trong 4 năm qua.

Lúc khởi điểm, Zidane chỉ nhận được 2,5 triệu euro/năm. Đây là số tiền ông được nhận khi làm HLV ở lò Castilla. Tới năm 2016, nhà cầm quân này bỏ túi 5,5 triệu euro sau khi giúp Real giành chức vô địch Champions League thứ 11 trong lịch sử.

Hai năm tiếp theo, mức lương của "Gã hói" (biệt danh của Zidane) tăng lên thành 7,5 triệu euro, cộng thêm nhiều khoản thưởng.

Zidane anh 1
Zidane bỏ túi 12 triệu euro/năm sau khi tái hợp Real. Ảnh: Getty Images.

Ở Real bây giờ, mọi bản hợp đồng từ HLV đến cầu thủ đều được ban lãnh đạo cân nhắc kỹ lưỡng vấn đề tài chính. Họ không còn vung tay quá trán như những năm trước.

Từng có tin đồn Real không thể chiêu mộ những siêu sao gần đây vì thất bại trong việc "gánh" mức lương hay phí chuyển nhượng.

Trước khi Real chọn Zidane làm HLV để thay cho Santiago Solari, đội bóng Hoàng gia đã nhắm tới Jose Mourinho. Song, "Người đặc biệt" lại đòi mức lương quá cao. Ở Manchester United, ông thầy người Bồ Đào Nha được tin rằng bỏ túi đến 20 triệu euro/năm.

Nhìn từ thực tế đó, dễ thấy Real đã "hời" một khoản to khi mời Zidane dẫn dắt CLB. Nhà vô địch World Cup 1998 rất hiểu con người và triết lý ở sân Bernabeu. Đó chưa kể ông rất biết cách quản lý phòng thay đồ.

Ngược lại, Mourinho có thể sắm vai bậc thầy chiến thuật, nhưng không được cầu thủ yêu mến. Cuối tuần rồi, Daily Mail loan tin cựu HLV MU sớm bị dàn công thần của Real như Sergio Ramos, Gareth Bale, Karim Benzema và Marcelo tẩy chay, dù bản thân chưa trở thành HLV đội bóng.

Zidane anh 2

Về lại Real, mớ hỗn loạn đang chờ Zidane dọn dẹp

Trong lần trở lại Real Madrid, Zinedine Zidane hiển nhiên được ví như vị cứu tinh giải cứu đội bóng. Chẳng ai nghi ngờ điều đó, nhưng trước tiên "Zizou" phải vào vai người dọn dẹp.



Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm