Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không Ronaldo, Real Madrid hốt hoảng nhìn lại thì đã muộn

Trong ngày gặp lại một đội bóng thành Madrid, nhưng là Atletico, Cristiano Ronaldo tỏa sáng rực rỡ. Nhìn CR7 thăng hoa, đội bóng cũ Real dần thấm thía nỗi đau.

Làm cách nào để bật cao như Ronaldo? Không nạp bừa thức ăn vào cơ thể, giữ lượng mỡ trong cơ thể ít hơn 10% và rèn luyện cơ bắp chăm chỉ sẽ giúp bạn bật cao và ghi những siêu phẩm tuyệt vời như Ronaldo.

Bây giờ cả Madrid đều buồn. Chỉ trong 1 tuần, hai đại diện thủ đô Tây Ban Nha bị đánh bật khỏi Champions League. Sau Real, đến lượt Atletico rời sân chơi danh giá của châu Âu. Có một điểm chung trong thất bại của hai đội bóng này, họ bị ám ảnh và đang rất nhớ Ronaldo.

Hãy nói về nỗi ám ảnh trước tiên. Ronaldo vẫn luôn là hung thần của Atletico, dù trong màu áo Real hay Juventus. Cú hat-trick nhấn chìm thầy trò Diego Simeone rạng sáng 13/3 là pha lập công thứ 25 cầu thủ này ghi được vào lưới "Rojiblancos". Đá ở đâu, anh vẫn mang đến sự khiếp đảm cho đối thủ.

Người khiến thành Madrid trải qua cảm xúc trái chiều

Rồi trong ngày Ronaldo được truyền thông ca tụng là "ông vua của Champions League", nửa còn lại thành Madrid đượm buồn. Các Madridista nhớ anh, một biểu tượng Real Madrid. Tuần rồi, đội bóng Hoàng gia thảm bại 1-4 trước Ajax. Hiển nhiên, CR7 hôm ấy đã không còn ở đó.

Ronaldo anh 1
Ronaldo đã có nhiều hat-trick ở Champions League.

Bán Ronaldo, Real Madrid hốt hoảng nhìn lại thì đã muộn. Chủ tịch Florentino Perez đang thấm thía nỗi đau vì coi thường số 7. Ông đánh giá thấp mũi nhọn người Bồ Đào Nha, và rồi tin dùng vào những tiền đạo còn lâu mới đạt được đẳng cấp như Ronaldo là Gareth Bale và Karim Benzema.

Tháng 10 năm ngoái, Ronaldo thổ lộ không muốn chia tay Real. Nhưng chính Chủ tịch Perez khiến anh rời CLB vì anh không còn là cầu thủ "không thể thiếu đối với Los Blancos". Cựu sao MU đã sớm cảm thấy điều gì đó bất thường từ người đàn ông quyền lực nhất đội chủ sân Bernabeu.

"Trong 4 hoặc 5 năm đầu tiên, tôi có cảm giác được là Cristiano Ronaldo. Ít lâu sau đó, mọi thứ đã trở nên lạnh nhạt hơn. Rồi gần đây, chủ tịch nhìn vào đôi mắt tôi mà không muốn nói điều ông muốn, như thể tôi không còn cần thiết với họ nữa, chắc bạn biết điều đó nghĩa là gì", siêu sao 34 tuổi nói.

Ronaldo xát muối vào nỗi đau Real

Không Ronaldo, Real lụn bại trên mọi đấu trường. Đã vậy, chưa khi nào người ta phải chứng kiến đội bóng kiêu ngạo nhưng đầy bản lĩnh lại yếu kém đến thế. Nhìn vào những con người hiện tại, không thể tìm ra cá nhân nào có đủ sự mạnh mẽ để làm chỗ dựa tinh thần cho đồng đội xung quanh.

Ronaldo anh 2
Ronaldo tỏa sáng rực rỡ trước Atletico. Anh giúp đội nhà hạ đối thủ 3-0, qua đó ngược dòng thắng chung cuộc 3-2.

Sân Allianz, Ronaldo tỏa sáng nhấn chìm Atletico. Từ Madrid, chắc chắn những CĐV Real biết điều đó. Họ nhìn thấy khoảnh khắc sự thật. Đó là ông Perez đã hủy hoại đội nhà. "Los Blancos" từ đội bóng tốt nhất trở thành tệ nhất. Những thất bại đến với họ thường xuyên và dễ dàng hơn.

Ngày trước, Real chỉ thua Barca hay cùng lắm có Atletico. Bây giờ, ngay cả CSKA Moscow và Ajax cũng đủ sức bắn hạ "Kền kền trắng" bằng tỷ số rất đậm. Tất cả vì Chủ tịch Perez đã cướp mất 50 bàn thắng của CLB, thành tích chỉ Ronaldo làm được. Không có số 7, Real trở thành đội bóng xoàng xĩnh.

Cha của cựu HLV Julen Lopetegui sau khi thấy con mình bị sa thải đã chỉ trích Chủ tịch Perez. Ông bảo rằng Ronaldo là cầu thủ rất giỏi, và dù có chút kiêu ngạo tuy nhiên vẫn biết cách ghi được 50 bàn/mùa. Khác biệt của CR7 và phần còn lại nằm ở đó.

"Ronaldo biến mất, và Real mất đi một cầu thủ ghi bàn. Đã vậy, đội bóng cũng không bổ sung chân sút nào mới, những người đủ chất lượng để thay CR7. Ban lãnh đạo hứa hẹn sẽ đem về Neymar, tuy nhiên không ai đến cả. Họ đã đánh cắp 50 bàn thắng từ con trai tôi", cha HLV Lopetegui chia sẻ.

Ronaldo anh 3
Zidane trở lại Real, nhưng lần này Ronaldo đã không còn ở đó.

Với Real, chưa khi nào họ nhớ mũi nhọn 34 tuổi da diết đến thế. Thậm chí, cựu Chủ tịch Ramon Calderon đã chỉ trích chính sách chuyển nhượng của đại diện thủ đô: "Bán Ronaldo là sai lầm lịch sử của CLB". Rồi khi Juventus đi tiếp còn Real bị loại, tất cả đều ước phải chi CR7 còn ở Madrid.

Hồi đầu tuần, Zinedine Zidane đã trở lại để cứu vãn Real. Một huyền thoại tái xuất ở sân Bernabeu. Trong cơn bĩ lực, Chủ tịch Perez chỉ còn biết bám víu lấy “Zizou”, người đã tạo nên những điều kỳ diệu cho CLB trong ba năm qua. Nhưng chỉ với huyền thoại người Pháp là không đủ với “Los Blancos”.

Thật vậy, Zidane đâu có xỏ giày ra sân, rồi ghi 50 bàn/mùa như Ronaldo. Đã vậy, Real cũng sớm bật bãi khỏi Champions League. Và cùng với Atletico bị đánh văng khỏi cúp châu Âu, cuộc vui với thành Madrid coi như tàn cuộc sớm. Mọi nguyên do chỉ vì một cái tên: Cristiano Ronaldo.

Hôm 13/3, sân Allianz ở Turin (Italy) mở hội. Những cổ động viên cuồng nhiệt hô vang “Ronaldo, Ronaldo, Ronaldo”. Từ Madrid, một bản nhạc buồn vang lên. Atletico sụp đổ vì Ronaldo. Real cũng hoài niệm về anh, người không còn ở đó, và để lại khoảng trống hãy còn rất lâu mới có người thay thế.

Tự nhận giỏi như Ronaldo, Griezmann trở thành lố bịch

Antoine Griezmann từng táo bạo tự nhận anh giỏi như Cristiano Ronaldo. Nhưng sau đêm Turin, có lẽ tiền đạo người Pháp đã phải cảm thấy hối hận.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm