Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 khoảnh khắc đáng nhớ của Ronaldo tại Champions League

Zing.vn điểm lại 10 dấu ấn đáng nhớ của CR7 tại sân chơi này, sắp xếp theo trình tự thời gian.

Juventus,  Ronaldo,  Juventus vs Atletico anh 1
Chức vô địch Champions League 2008 cùng Manchester United. Cristiano Ronaldo có chức vô địch Champions League đầu tiên cùng Manchester United. CR7 tỏa sáng trong mùa giải năm đó với 8 bàn và là "Vua phá lưới" của giải đấu. Không ít người biết rằng, Ronaldo mới chỉ bắt đầu ghi bàn tại đấu trường danh giá nhất châu Âu từ năm 2007. Danh hiệu vô địch cùng vị thế của chân sút hay nhất giải đấu vì thế còn hơn cả một lời khẳng định của CR7.
Juventus,  Ronaldo,  Juventus vs Atletico anh 2
Siêu phẩm vào lưới Porto vào năm 2009. MU bị Porto cầm hòa 2-2 ngay tại Old Trafford trong trận lượt đi tứ kết Champions League 2009. Tại trận lượt về ở Dragao, Ronaldo là người tạo ra khác biệt với cú nã đại bác ở khoảng cách 40 mét làm tung lưới Porto đưa MU đi tiếp. Siêu phẩm này đoạt giải thưởng Puskas cho bàn thắng đẹp nhất năm sau đó và tái khẳng định giá trị siêu sao của CR7. 
Juventus,  Ronaldo,  Juventus vs Atletico anh 3
Hủy diệt Arsenal tại bán kết Champions League 2009. Vẫn là mùa giải 2009, Ronaldo cùng MU chạm trán Arsenal tại bán kết. MU thắng 1-0 tại Old Trafford trong trận Ronaldo tịt ngòi. Tại trận lượt về ở Emirates, Ronaldo lập một cú đúp siêu phẩm giúp MU đánh bại kình địch 3-1. Trong đó bàn đầu tiên là siêu phẩm đá phạt làm tung lưới Manuel Almunia ở cự ly 35 mét.
Juventus,  Ronaldo,  Juventus vs Atletico anh 4
Trở lại Old Trafford, đánh bại MU năm 2013. Bốn năm sau khi rời MU, Ronaldo trở lại Old Trafford với tư thế của kẻ chinh phục trong màu áo Real Madrid. Ronaldo và đồng đội đã có trận đấu thực sự khó khăn khi bị MU kiểm soát mọi pha lên bóng, thậm chí Sergio Ramos còn lúng túng đá phản lưới nhà. Nhưng chiếc thẻ đỏ của Nani đã thay đổi tất cả. Luka Modric ghi bàn gỡ hòa trước khi Ronaldo ấn định chiến thắng 2-1 cho Real. CR7 chủ động không ăn mừng khi ghi bàn vào lưới đội bóng cũ.
Juventus,  Ronaldo,  Juventus vs Atletico anh 5
Vô địch Champions League lần đầu tiên cùng Real Madrid. Mùa 2013/14, Ronaldo bùng nổ với 17 bàn thắng cho Real Madrid tại Champions League, giúp Los Blancos giải cơn khát vô địch kéo dài 12 năm. Trong trận chung kết với Atletico Madrid, Ronaldo là người ghi bàn ấn định tỷ số 4-1 cho Real.
Juventus,  Ronaldo,  Juventus vs Atletico anh 6
Chinh phục Champions League lần thứ 3 trong sự nghiệp. Mùa 2015/16, Real Madrid của Ronaldo không được đánh giá cao khi "thay tướng giữa dòng" (Zinedine Zidane thay Rafa Benitez) đã đi một mạch tới trận chung kết và một lần nữa đánh bại Atletico Madrid để lên ngôi vô địch. CR7 là người sút quả luân lưu quyết định mang về chức vô địch châu Âu lần thứ 11 cho Real.

Juventus,  Ronaldo,  Juventus vs Atletico anh 7
Cú đúp phá vỡ lời nguyền Champions League. Mùa 2016/17, Real của Ronaldo một lần nữa có mặt trong trận chung kết. Đối thủ lần này là Juventus và cả lời nguyền không đội nào bảo vệ thành công chức vô địch châu Âu kéo dài suốt 27 năm. Ronaldo lập một cú đúp giúp Real thắng Juve 4-1, thổi bay lời nguyền, điền cúp vô địch Champions League thứ 4 vào trong sự nghiệp của mình.
Juventus,  Ronaldo,  Juventus vs Atletico anh 8
Siêu phẩm xe đạp chổng ngược tung lưới Juventus. Phút 64 trận tứ kết Champions League giữa Real và Juve diễn ra tại sân Allianz chứng kiến khoảnh khắc ma thuật có tên Ronaldo. Nhận đường tạt bóng quá tầm của Dani Carvajal từ cánh phải, Ronaldo bật cao ngả người móc bóng đi thẳng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của Gianluigi Buffon và toàn bộ những ai có mặt tại sân đấu. Những số liệu thống kê đo được rằng khoảng cách từ lưng Ronaldo xuống mặt đất là 1,41 mét, trong khi từ mũi giày là 2,38 mét.
Juventus,  Ronaldo,  Juventus vs Atletico anh 9
Chức vô địch cuối cùng với Real Madrid. Real Madrid thắng Liverpool 3-1 trong trận chung kết và Ronaldo có lần thứ 5 giành chức vô địch Champions League, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào. Ngay trong phòng họp báo, Ronaldo úp mở về việc mình sẽ rời khỏi Real trong mùa hè. CR7 đã làm thật. Chức vô địch này cũng là danh hiệu cuối cùng Ronaldo có với Real Madrid.
Juventus,  Ronaldo,  Juventus vs Atletico anh 10
Cú hat-trick đưa Juventus lội ngược dòng trước Atletico Madrid. Champions League trong màu áo mới Juventus bắt đầu không dễ dàng với Ronaldo. Anh dính thẻ đỏ trực tiếp trước Valencia và chỉ có 1 bàn sau 6 trận. Trước Atletico, Ronaldo tịt ngòi trên đất Tây Ban Nha khiến Juve thua 0-2. Nhưng CR7 đã chứng tỏ cho cả thế giới thấy rằng ở tuổi 34, anh vẫn có thể tạo ra điều kỳ diệu bằng cú hat-trick giúp Juve lội ngược dòng vào tứ kết.
Juventus,  Ronaldo,  Juventus vs Atletico anh 11
Ronaldo đã có 8 cú hat-trick tại Champions League, 2 trong số đó là vào lưới Atletico Madrid. Đồ họa: Minh Phúc.
Bàn thắng hoàn tất hat-trick của Ronaldo nhìn từ khán đài Phút 86 trong trận gặp Atletico Madrid tại lượt về vòng 1/8 Champions League, Cristiano Ronaldo thực hiện thành công cú đá phạt 11 m đưa Juventus vào tứ kết.

Còn ai chê bai đẳng cấp của Cristiano Ronaldo?

Juventus chưa từng lội ngược dòng tại cúp C1/Champions League sau khi thua 0-2 ở lượt đi. Tuy nhiên, cú hat-trick siêu đẳng của Cristiano Ronaldo đã thay đổi tất cả.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm