Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gary Lineker: ‘Ronaldo là số một ở khả năng đánh đầu’

Sau màn lội ngược dòng cảm xúc của Juventus trước Atletico Madrid, huyền thoại Gary Lineker khẳng định Cristiano Ronaldo là cầu thủ chơi đầu giỏi nhất mà ông từng được chứng kiến.

Bàn thắng hoàn tất hat-trick của Ronaldo nhìn từ khán đài Phút 86 trong trận gặp Atletico Madrid tại lượt về vòng 1/8 Champions League, Cristiano Ronaldo thực hiện thành công cú đá phạt 11 m đưa Juventus vào tứ kết.

Cristiano Ronaldo một lần nữa khiến làng túc cầu thế giới bùng nổ khi lập cú hat-trick vào lưới Atletico Madrid ở lượt về vòng 16 đội. Nhờ vậy, Juventus giành quyền vào tứ kết dù phải nhận thất bại 0-2 trên đất Tây Ban Nha trong trận lượt đi.

Ở bàn đầu tiên vào lưới Atletico, Ronaldo chọn vị trí chính xác trước khi đánh đầu tung lưới Jan Oblak. Sang hiệp 2, CR7 một lần nữa khuất phục hàng thủ đội khách cũng từ tình huống không chiến. Khi trận đấu trôi về phút cuối, Juventus hưởng quả penalty, và Ronaldo như thường lệ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Ronaldo la so 1 o kha nang danh dau anh 1
Ronaldo nhấn chìm Atletico ở sân Allianz.

Trên trang cá nhân, huyền thoại của Gary Lineker ca ngợi đàn em: “Ronaldo là cầu thủ có khả năng không chiến tuyệt vời nhất mà tôi từng thấy. Cả 2 cú đánh đầu của cậu ấy ở trận này đều tuyệt vời”.

Dòng chia sẻ của tiền đạo hay bậc nhất lịch sử bóng đá Anh được cư dân mạng bàn luận sôi nổi. Cổ động viên Stevob001 bày tỏ: “Lineker cho rằng Ronaldo là cầu thủ đánh đầu hay nhất. Còn với tôi, anh ấy luôn là cầu thủ giỏi nhất ở mọi khía cạnh. Tại Champions League, Ronaldo thật sự là quái vật”.

Ronaldo la so 1 o kha nang danh dau anh 2
Ở tuổi 34, CR7 vẫn chơi bóng với đẳng cấp cao nhất.

Trong khi đó, cổ động viên Tom EP Carroll nhắn nhủ Lineker: “Lời nhận định của ông về Ronaldo vẫn chưa đầy đủ. Không chỉ không chiến, Ronaldo còn xuất sắc ở khả năng chọn vị trí, dứt điểm bằng chân, thu hút cầu thủ đối phương và nhiều yếu tố khác. Ở tuổi 34, không nhiều cầu thủ có thể chơi bóng với đẳng cấp cao như Ronaldo”.

Ronaldo đã có cú hat-trick thứ 8 tại Champions League, qua đó san bằng thành tích của Lionel Messi. Trong bối cảnh Real Madrid trở thành cựu vương sau trận thua thảm Ajax, Ronaldo vẫn còn cơ hội để có lần thứ 4 liên tiếp thống trị đỉnh cao châu Âu.

Làm cách nào để bật cao như Ronaldo? Không nạp bừa thức ăn vào cơ thể, giữ lượng mỡ trong cơ thể ít hơn 10% và rèn luyện cơ bắp chăm chỉ sẽ giúp bạn bật cao và ghi những siêu phẩm tuyệt vời như Ronaldo.

Ronaldo ăn mừng chế nhạo HLV Simeone sau khi lập hat-trick

Ronaldo chứng kiến màn ăn mừng phản cảm của HLV Simeone ở trận lượt đi, và anh không quên trả đũa vị thuyền trưởng Atletico Madrid sau khi lập hat-trick ở trận lượt về.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm