Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mùa giải đen đủi của hậu vệ HAGL

Một mùa cho mượn ở Bình Dương, Văn Sơn chỉ chơi 92 phút. Cựu tuyển thủ U19 Việt Nam là một trong những cầu thủ xui xẻo nhất HAGL và Bình Dương mùa này.

Văn Sơn có thể nhận lương từ đội bóng chủ quản HAGL kể từ 1/9 nếu như hoàn tất thủ tục thanh lý với CLB Bình Dương. Hợp đồng cho mượn của Văn Sơn ở Bình Dương cuối cùng chỉ gói gọn trong 92 phút.

Cầu thủ sinh năm 1996 gia nhập đội chủ sân Gò Đậu vào hôm 3/1 sau ít ngày HLV Kiatisuk Senamuang nhận HAGL. Thời điểm này, CLB Bình Dương cũng vừa được HLV Phan Thanh Hùng tiếp quản.

Mua giai den dui cua le van son anh 1

Lê Văn Sơn (trái) trong màu áo CLB Bình Dương ở Cúp Quốc gia 2021. Ảnh: VPF.

Cuộc chuyển nhượng nhanh chóng diễn ra trước khi mùa giải bắt đầu. Văn Sơn được bàn giao ngay trên sân tập của HAGL chiều 3/1 khi đội bóng dự giải tập huấn ở Bình Dương. Anh muốn tìm cơ hội mới. Văn Sơn là cầu thủ đầu tiên rời HAGL khi Kiatisuk đến.

Ở HAGL, vị trí chạy cánh phải đã có Vũ Văn Thanh trấn giữ. Đó là chưa kể sơ đồ 3 trung vệ của "Zico Thái" khiến hành lang cánh khó có chỗ cho Văn Sơn. Thực tế, anh đã xin đi từ mùa mùa giải 2020.

Sơn chuyển đến CLB TP.HCM theo dạng cho mượn cùng Lê Đức Lương và Nguyễn Công Phượng (từ Sint-Truidense). Mùa giải đó, Văn Sơn chỉ ra sân 5 trận ở V.League, ít nhất trong sự nghiệp cầu thủ này từ khi anh ra mắt HAGL..

Vì vậy, Văn Sơn hy vọng chơi nhiều hơn khi về Bình Dương. Tuy nhiên, mọi chuyện đã diễn ra không suôn sẻ. CLB không kịp đăng ký anh trước 17h ngày 2/1 nên không thể bổ sung hồ sơ trước hạn chót 8/1 theo quy định của VPF.

HLV Nguyễn Thanh Sơn cho biết: "Sơn cũng rất buồn vì sự việc này. Cầu thủ nào mà không muốn được thi đấu. Đội bóng cũng thiệt thòi khi không thể sử dụng cậu ấy trong thời gian mượn từ HAGL".

Văn Sơn phải tập chay hết lượt đi và chờ giai đoạn đăng ký giữa mùa giải. Lúc anh đủ tư cách ra sân, CLB lại có biến cố. HLV Phan Thanh Hùng bất ngờ từ chức vì bệnh tim chỉ sau 4 tháng.

Trước đó, ông ký hợp đồng 3 năm với CLB Bình Dương. Ông Hùng là nhà cầm quân có tiếng, giỏi đào tạo cầu thủ và phát huy năng lực học trò. Không còn HLV kỳ cựu này là mất mát với Văn Sơn.

Cầu thủ trưởng thành từ HAGL khá kín tiếng trước những thông tin về mình. Anh cũng không muốn nhắc lại chuyện đã qua và tập trung cho giai đoạn lượt về của mùa giải để được thi đấu nhiều hơn.

Mua giai den dui cua le van son anh 2

HAGL nhiều khả năng sẽ dự AFC Champions League 2022 nên cần chuẩn bị lực lượng dày cho năm sau. Ảnh: Quang Thịnh.

Ngày ra mắt đội bóng mới cuối cùng cũng đến sau hơn 4 tháng chờ đợi. Văn Sơn xuất phát từ đầu trong trận CLB Bình Dương làm khách trên sân của Cần Thơ ở vòng loại Cúp Quốc gia chiều 23/4.

Anh có 71 phút thể hiện trong chiến thắng 1-0 của đội bóng mới. Văn Sơn phải cạnh tranh vị trí với hậu vệ Nguyễn Trung Tín hay Nguyễn Anh Tài để tìm cho mình vị trí chính thức tại Bình Dương.

Ngày đội bóng làm khách trên sân Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Sơn chào sân V.League bằng 21 phút cuối. Đội bóng lúc đó đã thua 2-4 trước đội chủ nhà. Dẫu vậy, đó là bước tiến của cầu thủ người Hải Dương. "Văn Sơn có năng lực. Đội bóng cố gắng tạo điều kiện cho em ấy thi đấu. Trận gặp HAGL, chúng tôi ngại cậu ấy khó xử nên không đăng ký", HLV Thanh Sơn nói.

Điều trớ trêu là 21 phút trước Hà Tĩnh lại trở thành lần cuối cùng của Văn Sơn trong màu áo Bình Dương. Sau vòng 12, các giải đấu chuyên nghiệp bị hoãn từ tháng 5 trước khi chính thức bị hủy bỏ.

Một mùa cho mượn ở Bình Dương, Văn Sơn chỉ chơi 92 phút. Và giờ, anh phải trở lại HAGL, một lần nữa làm lại từ đầu.

Tân binh tuyển Việt Nam kể về kỷ niệm đi bán giày Lê Tiến Anh, tân binh tuyển Việt Nam, cho biết khoảng thời gian tạm nghỉ đá bóng để đi bán giày giúp anh trưởng thành hơn trong cuộc sống.

CLB Bình Dương giữ Tô Văn Vũ đến năm 31 tuổi

Tiền vệ Văn Vũ được gia hạn hợp đồng đến hết năm 2024 và tiếp tục sát cánh cùng Tiến Linh.

CLB Bình Dương thanh lý 3 ngoại binh

Trung vệ Rabo Ali, tiền vệ Pape Omar và tiền đạo Victor Mansaray chia tay câu lạc bộ Bình Dương sau khi V.League 2021 bị hủy.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm