Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

M.U sắp có chuyên gia săn ngôi sao

Trước yêu cầu của HLV Louis van Gaal, M.U đã tính tới chuyện bổ nhiệm một vị trí giám đốc thể thao mới, người sẽ có nhiệm vụ tìm về những nhân tố mới cho đội bóng.

Chuyển nhượng là một trong những nhiệm vụ rất quan trọng của các đội bóng bên cạnh việc đào tạo và huấn luyện. Chẳng bởi thế mà nhiều CLB hàng đầu châu Âu như Barca, Real Madrid, Man City, Bayern Munich hay Juventus đều có một chức vụ quan trọng chẳng kém các HLV là Giám đốc thể thao. Đây là những “chuyên gia săn đầu người” có nhiệm vụ tìm kiếm nhân sự và đàm phán các thương vụ chuyển nhượng.

Để thành công trong các thương vụ lớn, M.U cần có người chuyên trách chuyển nhượng.
Để thành công trong các thương vụ lớn, M.U cần có người chuyên trách chuyển nhượng.

Hiện tại, Man Utd không hề có chức vụ này. Trước đây, kế hoạch chuyển nhượng của họ đều nằm trong tay của HLV Sir Alex và Giám đốc điều hành David Gill. Cuối mùa giải năm ngoái, 2 nhân vật này đều khăn gói rời Old Trafford. Kế hoạch chuyển nhượng của M.U khi ấy được dồn tất cả lên vai 2 “lính mới” David Moyes và Ed Woodward.

Do thiếu kinh nghiệm, Moyes và Woodward đã thất bại ở hàng loạt thương vụ như Thiago Alcantara, Cesc Fabregas, Fabio Coentrao... Mãi tới cuối kì chuyển nhượng mùa Hè, Quỷ đỏ mới có được 1 bản hợp đồng chữa cháy mang tên Marouane Fellaini. Tuy vậy, từng ấy là không đủ để M.U thoát khỏi 1 mùa Hè thất bại.

Bởi vậy, vào thời điểm này, trước cuộc cải tổ lực lượng, BLĐ Man Utd đã tính tới việc bổ nhiệm 1 chức vụ mới là Giám đốc thể thao. Đây được cho là yêu cầu do HLV Louis van Gaal đưa ra trong quá trình đàm phán hợp đồng với Man Utd.

Cựu tiền đạo người Na Uy, hiện đang là bình luận viên của SkySport, Jan Aage Fjortoft đã tiết lộ thông tin trên. Anh cho biết Gary Neville là người thích hợp nhất cho vị trí này của Quỷ đỏ.

“Bổ nhiệm Van Gaal, Man Utd sẽ có cơ hội bổ nhiệm 1 chức vụ mới là Giám đốc thể thao. Đây là điều mà nhà cầm quân người Hà Lan thường cải tổ khi tới 1 đội bóng mới. Gary Neville sẽ là Giám đốc thể thao tuyệt vời của Man Utd”, Jan Aage Fjortoft chia sẻ.

Hiện tại, Gary Neville cũng đang là bình luận viên của SkySport. Nhiều người cho rằng cựu thủ quân M.U còn quá trẻ và không đủ kinh nghiệm để đảm đương công việc này. Tuy nhiên, Zinedine Zidane cũng đã từng rất thành công ở vai trò này tại Real khi giúp Kền kền chiêu mộ thành công Gareth Bale.

http://bongdaso.com/Tr%C3%AAn-%C4%91%C6%B0%E1%BB%9Dng-c%E1%BA%A3i-t%E1%BB%95%2c-MU-s%E1%BA%AFp-c%C3%B3-chuy%C3%AAn-gia-s%C4%83n-%C4%91%E1%BA%A7u-ng%C6%B0%E1%BB%9Di-_Art_135655.aspx

Theo Bóng Đá Số

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm