Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'MU dưới thời Sir Alex Ferguson toàn quái vật'

Nhìn vào MU của triều đại Van Gaal, những người yêu Qủy đỏ cảm thấy rất tiếc năm tháng rực rỡ bản sắc MU thời Sir Alex.

Trong  buổi phỏng vấn với ESPN, cựu danh thủ Rio Ferdinand khẳng định, muốn chiến đấu để có 1 chỗ trong đội hình MU thời Sir Alex, bắt buộc các cầu thủ phải là những con “quái vật” mạnh mẽ hàng đầu. Bởi vì thầy cũ của anh toàn đưa về Old Trafford "những con quái vật".

“Sir Alex nhanh chóng thải loại các cầu thủ không phát triển theo đúng ‘định hướng MU”, hoặc những người không có đủ háo hức và chăm chỉ để hăng say tập luyện mỗi ngày. MU thời Sir Alex là MU đáng xem nhất", Rio nói.

"Xung quanh tôi toàn quái vật, đó là lý do bạn rất khó trụ nổi ở đây nếu không cố gắng từng ngày, không vượt qua sức ì bản thân”.

Ferdinand bảo, thái độ cầu tiến ấy ban đầu chỉ tồn tại ở HLV, nhưng nó rất nhanh lan rộng ra toàn bộ cầu thủ, hình thành “AND chiến đấu” và trở thành quy chuẩn cho những người mới đến.

Từ chiếc bánh quy của Sir Alex tới cái hồn MU

Đi học về Ryan Giggs bỗng thấy một người đàn ông Scotland mặt đỏ trong nhà, bảo ngồi xuống và đưa cho mấy cái bánh quy. Cuộc đời anh, và MU, thay đổi từ đó…

Sir Alex có công lớn đào tạo Rio Ferdinand trở thành trung vệ hàng đầu nước Anh và thế giới, trong thời anh đạt đỉnh cao phong độ. Ảnh: Mirror.

Ferdinand lấy Roy Keane, Ryan Giggs và Paul Scholes làm dẫn chứng. Hồi anh mới đến Old Trafford năm 2002, bộ ba vừa nêu đã giúp đỡ anh rất nhiều, cho anh thấy sự “quái vật” của họ, truyền lại cảm hứng và ý thức gìn giữ bản sắc Qủy đỏ.

“Sau một thời gian được dìu dắt bởi các đàn anh, tôi có suy nghĩ tiến bộ hơn nhiều. Có lần tôi bước vào phòng thay đồ, liếc mắt nhìn quanh thấy toàn quái vật. Điểm mặt anh này anh kia, tin rằng mình có thể dựa dẫm được, anh này có thể khủng bố hàng thủ đối phương".

"Đối thủ không thể ghi bàn vào lưới đội bạn khi anh ấy có mặt trên sân. Suy nghĩ ấy chứng tỏ bạn đã có dòng máu của Quỷ chạy trong cơ thể, có bản lĩnh bất bại”.

Ở phía dưới bài báo trên ESPN, độc giả với lời bình luận được nhiều người yêu thích nhất: “Còn bây giờ, Van Gaal chỉ thích những chú rô-bốt”.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm