Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'MU có thể vô địch NH Anh nhưng khó đoạt Champions League'

Trao đổi với Zing.vn, cây bút Voakes của trang Goal nhận định, MU có thể vô địch Premier League, nhưng khó thành công tại Champions League.

 

- Anh đánh giá MU thi đấu như thế nào trong trận gặp PSV?

- Họ chơi tạm ổn trong hiệp 1, tạo ra một vài cơ hội nhưng sau đó không thể hiện được nhiều. Vào giờ nghỉ giữa hai hiệp, tôi có nói với một đồng nghiệp, nếu MU tiếp tục thi đấu như 45 phút đầu, họ sẽ tạo được đột biến. Tuy nhiên, MU đã không làm được điều đó trong hiệp 2.

Bên cạnh đó, MU cũng bỏ lỡ nhiều cơ hội trong 45 phút đầu như tình huống của Schneiderlin, cũng như của Martial hay Rooney cuối hiệp 1. Lingard cũng có cơ hội sau tình huống phối hợp bao gồm Rooney và Depay nhưng không dứt điểm thành công.

- Anh đánh giá thế nào về MU khi không có Juan Mata trong đội hình xuất phát?

- MU tỏ ra thiếu ý tưởng khi không có anh ấy. Thứ bảy vừa qua, MU có nhiều phương án tấn công và tạo ra khó khăn cho Watford, còn hôm nay MU không làm được điều tương tự và dễ dàng bị bắt bài.

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Phillip Cocu của PSV tiết lộ, ông đã yêu cầu một trung vệ khởi động rất kỹ trước khi Fellaini vào sân. Phillip Cocu cho biết, nếu Fellaini vào sân, MU sẽ chơi tấn công trực diện, theo đó PSV có phương án phong toả, thực hiện kế hoạch phòng ngự phản công, và quả thực họ tạo ra được một vài cơ hội. MU chắc chắn thất vọng với những gì đã diễn ra.

MU thể hiện lối chơi bế tắc trong trận hòa PSV với tỷ số 0-0 ở lượt trận thứ năm bảng B trên sân nhà Old Trafford. Ảnh: Getty Images.

- MU đang đối diện với khó khăn như thế nào?

- Ở tuyến dưới, MU không để thủng lưới. Họ mới chỉ để lọt một bàn trong 735 phút gần đây. MU biết cách khắc phục khó khăn cũng như gây áp lực cho các đối thủ.

- Theo anh, MU có cơ hội giành chiến thắng trước Wolfsburg không?

- Tại sao không? Tuy nhiên, tình thế đang trở nên khó khăn hơn cho MU. Tôi nghĩ rằng, PSV có thể đánh bại CSKA Moscow và gây bất lợi đối với MU. Lượt đấu tới sẽ rất căng thẳng. Nhớ lại trận gặp Benfica năm 2005, MU cần kết quả thuận lợi, song để thua 1-2. Trận đấu tới, MU cần tạo sức ép như cách họ chơi trước PSV trong 20-30 phút đầu. Nếu làm được điều đó và có bàn thắng trước, tôi nghĩ MU sẽ lọt vào vòng 1/8.

- MU sẽ có phương án nào để đối phó với tiền đạo Vardy cuối tuần này?

- Điều đó phụ thuộc vào việc MU triển khai tấn công như thế nào. Nếu tạo được sức ép ở tuyến trên, họ sẽ có thể duy trì nhiều người hơn ở tuyến dưới và không phải mạo hiểm dâng lên nhiều. MU sẽ ổn nếu ghi bàn trước.

- Anh đánh giá thế nào về huấn luyện viên Louis van Gaal?

- Cách MU chơi bóng hiện tại sẽ giúp họ thành công. MU không mạo hiểm, nhưng đó là cách chơi giúp họ thắng trận. Điều tích cực trong hệ thống của huấn luyện viên Van Gaal là việc MU không thua nhiều trận như trước. Họ hoàn toàn có thể vô địch Premier League, trong bối cảnh những đội bóng mạnh như Arsenal hay Man City có những thời điểm để thua nhiều trận liên tiếp.

MU đã thất bại trước Arsenal hay Swansea, nhưng cách họ trở lại sau những thất bại đó rất ấn tượng. MU sốc lại đội hình và đạt những kết quả khả quan. Họ có cơ hội tốt để vô địch Premier League. Dù vậy, MU khó cạnh tranh danh hiệu tại Champions League khi không có sự mạo hiểm. Bên cạnh đó, việc liên tục chơi bóng dài trong 15-20 phút không phải sự lựa chọn hay.

- MU nên mua ai vào kỳ chuyển nhượng tháng 1/2016?

- Huấn luyện viên Van Gaal nói đang để ý tới vị trí chạy cánh. Tôi cho rằng, MU có thể bổ sung trung phong. Ngoài ra, tiền vệ trung tâm là vị trí họ cần cải thiện. HLV Van Gaal cũng đề cập đến hậu vệ cánh trái, bên cạnh đó vị trí trung vệ cũng cần xem xét.

MU hiện có thứ hạng tốt trên bảng xếp hạng Premier League lúc này, nên thực ra họ cũng không cần có quá nhiều thay đổi cũng như chi tiêu mạnh tay. Tuy nhiên, họ cần mua sắm nếu đặt mục tiêu cao tại Champions League. Tôi cho rằng, MU chưa nên nghĩ tới Champions League, mục tiêu đó xem ra ngoài tầm với của họ mùa này.

Hàng công khiến MU hổ thẹn ở Old Trafford

Wayne Rooney, Martial và Depay đều là những tiền đạo tài năng và có mức phí chuyển nhượng cao, nhưng họ lại bất lực trong việc chọc thủng lưới PSV trên sân nhà Old Trafford.

Tổng hợp trận đấu: Manchester United 0-0 PSV Để PSV cầm hòa với tỷ số hòa 0-0, các cầu thủ MU vẫn chưa thể giành quyền đi tiếp tại Champions League mùa giải năm nay.

Đức Mạnh - Tô Đức

Bạn có thể quan tâm