Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng công khiến MU hổ thẹn ở Old Trafford

Wayne Rooney, Martial và Depay đều là những tiền đạo tài năng và có mức phí chuyển nhượng cao, nhưng họ lại bất lực trong việc chọc thủng lưới PSV trên sân nhà Old Trafford.

Những ngày qua, người hâm mộ MU nhắc nhiều đến huyền thoại George Best - ông được xem là biểu tượng ở sân Old Trafford khi sở hữu kỹ thuật và lối chơi ngẫu hứng. Hôm qua (25/10) là kỷ niệm 10 năm ngày mất của ông. Trong không khí của ngày tưởng nhớ đến George Best, những người yêu mến “Quỷ đỏ” hy vọng được mãn nhãn khi chứng kiến đội nhà thi đấu ở trận tiếp đón PSV tại Old Trafford.

Băng rôn xuất hiện trên khán đài sân Old Trafford trong trận MU gặp PSV. Đối với cổ động viên MU, George Best đơn giản là giỏi nhất. Ảnh: Getty Images.

Tuy nhiên, niềm mơ ước này hiện là điều xa xỉ đối với họ. MU đã thể hiện lối chơi nhàm chán dù trận đấu có ý nghĩa quan trọng với thầy trò huấn luyện viên Van Gaal. Nếu giành chiến thắng trước PSV, họ sẽ đoạt vé vào vòng knock-out trước 1 vòng đấu. “Quỷ đỏ” Manchester thêm lần nữa thể hiện thói quen chiếm thời gian kiểm soát bóng vượt trội trước đối phương (61,2% so với 38.8%), nhưng thiếu những pha tấn công sắc sảo.

Không thể đợi trọng tài Pavel Kralovec thổi còi kết thúc trận đấu, nhiều người hâm mộ MU chán nản ra về sớm. Những người kiên nhẫn nán lại trên khán đài sân Old Trafford đã la ó phản đối lối chơi nhạt nhòa của đội nhà. Hàng công với sự góp mặt của Rooney, Martial và Depay đang chịu nhiều sự chỉ trích khi có tới gần một nửa số pha dứt điểm thiếu chính xác (6/13) ở trận gặp PSV.

Chứng kiến màn trình diễn thất vọng của đội bóng cũ, cựu thủ quân Roy Keane thẳng thừng phê phán Rooney. Ông cho biết: “Wayne đánh mất phong độ và trông thật tồi tệ”. Nhận xét của cựu tiền vệ người Ireland nhắm vào Ro10 hoàn toàn đúng. Trong suốt trận đấu, Rooney không có cú sút trúng đích nào về phía khung thành PSV, và anh cũng chưa hoàn thành vài trò của một thủ quân.

Wayne Rooney hiện giữ vai trò thủ quân MU, nhưng cho thấy không xứng đáng đại diện cho hình ảnh và tinh thần chiến đấu của Quỷ đỏ. Ảnh: Getty Images.

Trong khi, Anthony Martial và Memphis Depay - hai chân sút tân binh của MU trị giá gần 70 triệu bảng - có tổng cộng 4 cú sút trúng đích. Thống kê trên cho thấy nơi đáng lo ngại nhất trong đội hình MU hiện là hàng công.

Ở buổi phát biểu sau trận, huấn luyện viên Van Gaal chia sẻ: “Tôi thực sự lo lắng khi MU không có bàn thắng. Đây là nỗi thất vọng rất lớn với người hâm mộ, bởi họ đã hy vọng được chứng kiến chiến thắng tại Old Trafford”.

Từ đầu mùa, MU thể hiện lối chơi buồn chán trong nhiều trận. Họ kiểm soát bóng vượt trội, nhưng lại thiếu ý tưởng trong việc triển khai tấn công. Những pha tạt bóng từ hai biên của “Quỷ đỏ” không thể tạo ra sự bất ngờ cho hàng phòng ngự đối phương. Đây là một trong những lý do khiến các tiền đạo đói bàn thắng.

Đến lúc này, ba chân sút của MU có tổng cộng 3 lần lập công tại Champions League. Thành tích ghi bàn nghèo nàn của họ khiến “Quỷ đỏ” đứng trước nguy cơ dừng bước ở vòng bảng ngay mùa giải trở lại đấu trường danh giá nhất cấp câu lạc bộ. Nếu muốn đoạt vé vào vòng 1/8, thầy trò HLV Van Gaal phải thắng trên sân của Wolfsburg ở lượt trận cuối mới có thể tự quyết định đến việc đi tiếp.

Lúc này, nhiều người hâm mộ cho rằng, đội hình MU cần được bổ sung tiền đạo chất lượng vào tháng 1/2016. Huấn luyện viên Van Gaal nhắc nhiều đến Cristiano Ronaldo ở những buổi phỏng vấn gần đây. Trong khi, CR7 hiện không hạnh phúc tại Real Madrid, rất có thể cổ động viên "Quỷ đỏ" sớm được chứng kiến Ronaldo trở lại Old Trafford để giúp hàng công MU vượt qua khủng hoảng.

MU chưa thể có vé vào vòng 1/8 Champions League

MU hòa 0-0 trước PSV tại bảng B Champions League diễn ra ở Old Trafford lúc 2h45. Sau lượt trận thứ năm, "Quỷ đỏ" Manchester đứng thứ hai với 8 điểm (thắng 2, hòa 2, thua 1).

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm