Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

M.U của Van Gaal 'lột xác' so với thời David Moyes

Người hâm mộ Quỷ đỏ thực sự háo hức chờ đợi mùa giải 2014/15, bởi đội bóng có sự thay đổi rất lớn dưới sự dẫn dắt của HLV Louis Van Gaal.

Khi Sir Alex Ferguson lựa chọn đàn em đồng hương David Moyes đảm nhận vị trí thuyền trưởng M.U, nhiều người từng hy vọng đó là quyết định đúng đắn của "ông già gân". Tuy nhiên, niềm tin bắt đầu bị nghi ngờ khi M.U dưới dự dẫn dắt của David Moyes chơi không thành công ngay trong chuyến tập huấn ở châu Á.

a
M.U có sự chuẩn bị rất tốt trước khi mùa giải 2014/15 diễn ra. Ảnh: Getty Images.

Đối đầu với những CLB thua xa về trình độ, nhưng Quỷ đỏ phải nhận những thất bại cay đắng. Trong thời gian tập huấn hè 2013, M.U chơi tổng cộng 7 trận với thành tích 2 thắng, 2 hòa và 3 thua. Đội chủ sân Old Trafford ghi 16 bàn nhưng để lọt lưới tới 13 lần trong chuyến du đấu trước mùa giải dưới thời David Moyes.

Không có sự chuẩn bị tốt nhất về mặt lối chơi và tinh thần, đội chủ sân Old Trafford đã thi đấu bết bát khi lần đầu tiên sau nhiều năm kết thúc ở vị trí thứ 7 tại Premier League và không thể giành quyền tham dự cúp châu Âu mùa giải 2014/15.

Thất bại với David Moyes, ban lãnh đạo M.U quyết định đưa Louis Van Gaal về dẫn dắt đội bóng. Kết quả đem lại rất tích cực ngay trong chuyến du đấu trên đất Mỹ. Điều đáng nói là Quỷ đỏ gặp những đối thủ rất mạnh ở giải ICC 2014, nhưng đoàn quân của Van Gaal đã có thành tích bất bại.

Dưới thời vị tướng người Hà Lan, M.U đã đoạt danh hiệu đầu tiên với 5 chiến thắng, tính cả trận giao hữu gặp LA Galaxy. Quỷ đỏ sút tung lưới đối phương 16 lần và chỉ phải nhận 4 bàn thua trong chuyến tập huấn hè 2014. Trong 5 bại tướng của M.U, đáng chú ý có nhà vô địch châu Âu Real Madrid. Ở trận đó, Quỷ đỏ trình diễn lối chơi đầy sức thuyết phục với những pha phối hợp tấn công nhịp nhàng và giành chiến thắng chung cuộc 3-1.

Thành tích thi đấu tích cực với sơ đồ chiến thuật 3-5-2 đem đến hy vọng rất lớn cho người hâm mộ M.U trước khi mùa giải 2014/15 khởi tranh. Sự xuất hiện của những tân binh chất lượng được dẫn dắt bởi HLV Van Gaal giúp Quỷ đỏ được đánh giá là ứng viên đủ sức cạnh tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh với Chelsea, Man City, Arsneal và Liverpool.

Thành tích của M.U dưới thời David Moyes và Louis Van Gaal.

6 cầu thủ sắp bị đẩy khỏi M.U

Sau khi trở về từ chuyến tập huấn ở Mỹ, HLV Van Gaal sẽ tiết lộ danh sách cầu thủ phải rời M.U. Dưới đây là 6 ngôi sao nhiều khả năng chia tay sân Old Trafford trong mùa hè 2014.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm