Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU công bố bản hợp đồng thứ 3 trong hè 2022

Tối 27/7 (giờ Hà Nội), MU thông báo hoàn tất việc chiêu mộ Lisandro Martinez. Cựu sao Ajax bày tỏ niềm vui khi khoác áo "Quỷ đỏ".

Phát biểu trong buổi lễ ký kết hợp đồng, Martinez cho hay: "Thật vinh dự khi trở thành một phần của đội bóng tuyệt vời này. Tôi làm việc chăm chỉ để có được ngày hôm nay và giờ tôi đã ở đây. Tôi sẽ thúc đẩy bản thân nhiều hơn nữa".

"Tôi muốn gặt hái thành công ở Man Utd. Sẽ còn nhiều việc phải làm để đạt mục tiêu, nhưng tôi tin dưới sự dẫn dắt của HLV Erik ten Hag, và cùng với các đồng đội mới, chúng tôi sẽ làm được", tân binh người Argentina nhấn mạnh.

Phat bieu dau tien cua Lisandro Martinez o MU anh 1

Hình ảnh đầu tiên của Martinez trong màu áo Man Utd.

Martinez ký vào bản hợp đồng 5 năm với đội chủ sân Old Trafford, kèm tùy chọn gia hạn thêm 1 năm. Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano xác nhận, "Quỷ đỏ" trả cho Ajax 55 triệu bảng kèm phụ phí để hoàn tất thương vụ này.

Trung vệ sinh năm 1998 là tân binh thứ 3 của Man Utd trong hè này. Trước đó, họ chiêu mộ Tyrell Malacia từ Feyenoord với giá 15 triệu euro và thuyết phục thành công Christian Eriksen cập bến Old Trafford theo dạng chuyển nhượng tự do.

Với mức phí 55 triệu bảng, Martinez trở thành trung vệ đắt giá thứ hai trong lịch sử sân Old Trafford, chỉ xếp sau Harry Maguire (80 triệu bảng). Ngay từ đầu, Martinez tỏ rõ ý định chia tay Ajax để thử sức tại Premier League. Đây là mấu chốt giúp MU sớm hoàn tất vụ làm ăn này.

Martinez chỉ cao 1,78 m, thấp hơn nhiều so với mặt bằng chung của các trung vệ Premier League. Tuy nhiên, cầu thủ người Argentina lại sở hữu lối chơi thông minh cùng khả năng luân chuyển bóng xuất sắc.

Tại Ajax, HLV Ten Hag từng bố trí Martinez trong vai trò tiền vệ lùi sâu ở mùa 2019/20 và cầu thủ người Argentina cũng dễ dàng ghi dấu ấn.

Martinez thực hiện trung bình 92,4 đường chuyền mỗi 90 phút, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác ở Eredivisie 2021/22. Anh có thể chơi bóng ngắn hoặc dài, với tỷ lệ chính xác gần 90%. Ngôi sao 24 tuổi sắm vai một trong những cầu thủ phân phối bóng tốt nhất giải.

Cầu thủ này có khả năng đọc trận đấu, luôn xuất hiện đúng thời điểm để hóa giải pha tấn công, bọc lót cho đồng đội và xuất sắc ở các tình huống một chọi một. Hàng phòng thủ Man Utd rõ ràng cần một trung vệ thông minh và nhạy bén như vậy.

Ronaldo có mặt ở buổi chụp hình áo đấu của MU Hôm 23/7, Man United chia sẻ những hình ảnh hậu trường ở buổi chụp hình giới thiệu áo đấu mùa 2022/23. Siêu sao người Bồ Đào Nha có mặt trong video mà "Quỷ đỏ" mới đăng tải.

Varane nguy cơ trở thành cú lừa với MU

Raphael Varane mới trải qua một mùa tại Anh nhưng người hâm mộ có lý do để lo ngại về khả năng đóng góp của anh cho Manchester United.

Lý do Eriksen chọn MU

Tiền vệ Christian Eriksen tiết lộ HLV Erik ten Hag ảnh hưởng lớn tới quyết định gia nhập Man Utd của anh.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm