Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

M.U có thể gặp khó ở vòng play-off Champions League

Thầy trò HLV Van Gaal đứng trước nguy cơ phải đá play-off với một trong các đội CSKA Moscow, Lazio, Monaco, Sporting Lisbon để tranh vé vòng bảng Champions League mùa tới.

M.U kết thúc mùa giải vừa qua ở vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng Premier League. Họ phải đá play-off để tranh vé dự giải đấu số một châu Âu mùa 2015 - 2016. Nguy cơ M.U vắng mặt ở Champions League lần thứ hai liên tiếp khá cao.

HLV Van Gaal đã nhắc nhở các cầu thủ M.U phải cận trọng khi đội nhà chưa giành vé dự vòng bảng Champions League mùa tới. Ảnh: ESPN.

Theo xếp hạng của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), M.U vào nhóm hạt giống cùng Valencia, Bayer Leverkusen, Shakhtar Donetsk và Ajax. Năm đội sẽ không gặp nhau ở vòng play-off. Tuy nhiên, "Quỷ đỏ" có thể gặp Sporting Lisbon (Bồ Đào Nha), Lazio (Italy), 3 đội từ vòng sơ loại thứ ba gồm CSKA Moscow (Nga), Club Brugge (Bỉ), AS Monaco (Pháp)

Trong những đội kể trên, AS Monaco là đối thủ mà thầy trò HLV Van Gaal muốn tránh. Mùa vừa qua, đội bóng Pháp thi đấu khá thành công ở Champions League khi loại Arsenal để giành quyền vào tứ kết.

Ngoài ra, Lazio là câu lạc bộ hàng đầu Serie A mùa vừa qua. Đoàn quân do HLV Stefano Pioli xếp thứ ba tại giải vô địch quốc gia Italy khi ít hơn đội đứng ngay phía trên Roma một điểm (69 so với 70).

Còn CSKA Moscow là á quân giải Ngoại hạng Nga. Trong khi đó, Sporting Lisbon quen mặt ở vòng bảng Champions League. Đối thủ tiềm năng còn lại là á quân giải Bỉ, Club Brugge.

Theo lịch thi đấu của UEFA, vòng sơ loại thứ ba Champions League diễn ra các ngày 28 và 29/7 (lượt đi), ngày 4 và 5/8 (lượt về). Còn vòng play-off được tổ chức các ngày 18 và 19/8 (lượt đi), ngày 25 và 26/8 (lượt về).


Các đội ở vòng sơ loại thứ ba Champions League

Hạt giống: Shakhtar Donetsk (18), Ajax (26), CSKA Moscow (34), Club Brugge (51), Monaco (68)

Không hạt giống: Young Boys (69), Sparta Prague (72), Fenerbahce (75), Panathinaikos (100), Rapid Vienna (121).

Phân hạt giống các đội ở vòng play-off Champions League

Hạt giống: M.U (10), Valencia (12), Bayer Leverkusen (16), Shakhtar Donetsk (18), Ajax (26).

Không hạt giống: Sporting Lisbon (33), Lazio (40) và 3 đội từ vòng sơ loại thứ ba.

Nếu Shakhtar Donetsk hoặc Ajax thất bại, Sporting Lisbon được chọn làm hạt giống.

Nếu Shakhtar và Ajax thất bại, hai đội Sporting Lisbon, CSKA Moscow sẽ thay thế ở nhóm hạt giống.

Nếu Shakhtar, Ajax và CSKA thất bại, hai đội Lazio và Sporting Lisbon được đôn lên nhóm hạt giống.

* Số trong ngoặc là vị trí trên bảng xếp hạng của UEFA.

Điểm tin: M.U có thể vắng mặt ở Champions League

David Moyes phủ nhận trở lại Premier League, Di Matteo từ chức huấn luyện viên của Schalke, Kolo Toure đàm phán hợp đồng với Liverpool là những tin chính ngày 26/5.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm