Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ryan Giggs đoạt giải bàn thắng đẹp nhất 50 năm qua

Trang BBC bình chọn, pha làm bàn của cựu tiền vệ M.U vào lưới Arsenal ở bán kết FA Cup năm 1999 đẹp nhất nửa thế kỷ qua.

Từ năm 1970, ở mỗi thập kỷ, chỉ một bàn thắng được lựa chọn để tranh giải pha làm bàn đẹp nhất 50 năm qua.

Chiến thắng thuộc về pha solo của Ryan Giggs với 32% phiếu bầu. Cựu tiền vệ M.U làm tung lưới Arsenal trong trận đá lại bán kết FA Cup năm 1999. Khi hiệp phụ còn 11 phút, Ryan Giggs thực hiện màn độc diễn qua 4 hậu vệ đối phương và đánh bại thủ môn David Seaman để đưa M.U vào chung kết gặp Newcastle. Sau đó, "Quỷ đỏ" đoạt chức vô địch với chiến thắng 2-0.

Bình luận viên Alan Shearer của trang BBC cho biết: “Những cầu thủ đẳng cấp luôn đem đến khoảnh khắc quan trọng ở những trận đấu lớn. Không chỉ thể hiện tốc độ khi vượt qua 4 hậu vệ, Ryan Giggs còn kết thúc rất tốt. Bàn thắng đó dẫn đến cú ăn ba của M.U mùa giải 1998 - 1999”.

 

Trong khi đó, cú “ngả bàn đèn” của Wayne Rooney ở trận gặp Man City chỉ xếp thứ ba với 22% phiếu bình chọn. Ro10 giúp M.U giành chiến thắng 2-1 trong trận derby Manchester cách đây 5 năm. Còn pha làm bàn của Paolo Di Canio cho West Ham vào lưới Wimbledon năm 2000 xếp thứ hai khi nhận 27% phiếu bầu.

Theo kết quả bình chọn của trang BBC, top 5 bàn thắng đẹp nhất nửa thế kỷ qua còn có pha lập công của Ronnie Radford vào lưới Newcastle năm 1972. Bàn thắng cho Hereford đứng thứ tư với 10% phiếu bầu. Vị trí cuối trong top 5 thuộc về bàn thắng của Graeme Sharp cho Everton ở trận gặp Liverpool năm 1984 với 8% phiếu bầu.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm