Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho sẽ trở lại nhưng không phải với Syria

Jose Mourinho khẳng định ông sẽ trở lại công việc huấn luyện trong mùa hè này nhưng không phải dẫn dắt đội tuyển Syria bất chấp ý định đầy tham vọng của quốc gia này.

Mourinho khéo léo từ chối dẫn dắt Syria để tìm một CLB có tiềm lực ở Anh. Ảnh: Getty Images

Thông tin được ông khẳng định trên AFP. Vị HLV 53 tuổi người Bồ Đào Nha đã không làm việc cho đội bóng nào kể từ khi bị Chelsea sa thải tháng 12/2015. Manchester United (MU) đã có những liên hệ với ông, trong bối cảnh Louis van Gaal không mang đến nhiều kết quả tích cực. Tuy nhiên, mọi chuyện vẫn chưa có hồi kết.

Trong cuộc phỏng vấn với Sky Sports News bên lề trận quyền anh hạng nặng giữa Anthony Joshua và Charles Martin ở London, Mourinho xác nhận ông có nghe thông tin Syria quan tâm đến mình: “Họ (LĐBĐ Syria) gửi lời đề nghị công khai lên trang web và gửi đến người đại diện của tôi. Đó là sự thật và tôi có thể trả lời rằng tôi không quan tâm đến công việc đó”, cựu HLV Chelsea cho biết.

Syria vừa sa thải HLV Fajr Ibrahim, bất chấp việc ông giúp đội bóng giành quyền vào vòng loại thứ 3 World Cup 2018. Cách đây vài ngày, LĐBĐ Syria đã cho đăng tải bức thư với nội dung mời “người đặc biệt” về dẫn dắt ĐTQG nước này. Nó được gửi đến Jorgen Mendes – đại diện của Jose Mourinho. Ngoài những ý kiến ủng hộ, một số người cho rằng đây chỉ là chuyện hoang đường và là trò hề của phía Syria.

Cái hồn của Mourinho định đoạt Siêu kinh điển

Bài học từ trận thua 0-4 của Real trước Barcelona dưới thời Rafael Benitez mang đến cho Zinedine Zidane bài học quan trọng.

Cũng trong cuộc nói chuyện với Sky Sports News, Mourinho hé lộ phần nào điểm đến của ông trong thời gian tới. “Điều duy nhất tôi có thể nói là tôi chưa có hợp đồng với bất cứ CLB nào, nhưng vào mùa hè tôi sẽ trở lại. Tôi đang ở một vị trí để phân tích mọi việc, bây giờ mới tháng 4, mọi thứ bắt đầu vào tháng 7, vì thế mọi quyết định sẽ được đưa ra vào giữa tháng 5 hoặc đầu tháng 6. Tôi mở cửa cho các CLB, ĐTQG nhưng phải trung thực, nếu có thể là một CLB. Tôi thích ở Anh. Tôi yêu đất nước, bóng đá ở đây. Gia đình tôi sống ổn định và hạnh phúc tại đây”.

Với những lời khẳng định của chiến lược gia từng 2 lần vô địch UEFA Champions League, MU là điểm đến tiềm năng nhất của ông. Tuy nhiên, Mourinho không đưa ra tuyên bố cụ thể nào bởi tôn trọng Louis van Gaal – người ông từng làm trợ lý trong thời gian HLV người Hà Lan dẫn dắt Barcelona.

Jose Mourinho (sinh ngày 26/1/1963): Ông là một trong những HLV hay nhất của bóng đá thế giới hơn 10 năm qua. Chiến lược gia này có sự nghiệp cầu thủ không mấy nổi bật nhưng rất thành công khi dẫn dắt các CLB, bắt đầu từ FC Porto năm 2002. Cùng đội bóng này ông đã vô địch UEFA Cup và UEFA Champions League trong 2 mùa bóng liên tiếp. Đó là hành tranh để ông chuyển sang dẫn dắt một loạt đội bóng danh tiếng khác như Chelsea (2004 – 2007 và 2013 – 2015), Inter Milan (2008 – 2010) và Real Madrid (2010 – 2013). Ngày 17/12/2015, ông bị Chelsea sa thải sau khi đội bóng này thua đến 9/16 trận đầu mùa, bất chấp việc trước đó 5 tháng ông giúp đội nhà vô địch Ngoại hạng Anh.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm