Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lộ diện ngôi sao đầu tiên phải rời MU hè này

MU chia tay ngôi sao đầu tiên, Barca tri ân Johan Cruyff, Football Leaks tiết lộ giá trị thật của Depay là những tin đáng chú ý sáng 30/3.

Tờ Mirror đưa tin, MU sẽ bắt đầu một cuộc “đại phẫu” vào mùa hè này, bất kể huấn luyện viên của họ sẽ là Louis Van Gaal hay Jose Mourinho. Cái tên đầu tiên bị liệt vào danh sách thanh lý chính là hậu vệ Marcos Rojo. Gia nhập “Quỷ đỏ” với mức phí 16 triệu bảng năm 2014, tuy nhiên những gì hậu vệ người Argentina thể hiện tại Old Trafford chỉ gói gọn trong từ “thất vọng”.

cau thu dau tien roi MU anh 1
Sự nghiệp của Rojo đi xuống vì những chấn thương liên miên, Ảnh: Mirror.

Lối chơi xông xáo không ngại va chạm của cựu cầu thủ Sporting khiến anh thường xuyên gặp phải những chấn thương không đáng có. Rojo mới ra sân vỏn vẹn 10 lần và hiếm khi thi đấu trọn vẹn 90 phút tại Premier League năm nay. Nếu phải chia tay nửa đỏ thành Manchester, trung vệ 26 tuổi sẽ trở lại với Estudiantes, CLB gắn bó với anh từ khi còn là một cầu thủ trẻ.

Siêu kinh điển tạm dừng để tri ân Johan Cruyff

Theo thông tin từ tờ Sport, Barcelona muốn thể hiện sự tri ân những đóng góp của Johan Cruyff bằng việc tạm dừng trận Siêu kinh điển ở phút thứ 14 để tưởng niệm cố huyền thoại người Hà Lan. Ban lãnh đạo Blaugrana đã gửi lời đề nghị trên và chỉ còn chờ Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha và kình địch Real Madrid chấp nhận.

cau thu dau tien roi MU anh 2
Barcelona muốn tri ân Johan Cruyff bằng hành động vô cùng ý nghĩa. Ảnh: Goal.

Trước đó, trong trận giao hữu giữa Hà Lan và Pháp, các CĐV và cầu thủ trên sân Amsterdam Arena đã dừng lại ở phút thứ 14 và dành những tràng pháo tay để tưởng nhớ huyền thoại bóng đá nước nhà. Thậm chí, sân nhà của tuyển Hà Lan cũng đã chính thức đổi tên thành “Johan Cruyff Arena”.

Barca nhận thêm tin dữ trước thềm siêu kinh điển

Sau chấn thương của bộ đôi tiền vệ Ivan Rakitic (bắp chân) và Sergio Busquets (ngón tay), đoàn quân của HLV Luis Enrique tiếp tục nhận tin dữ khi hậu vệ Jordi Alba gặp vấn đề về mắt cá trong trận giao hữu với tuyển Romania. Hậu vệ người Tây Ban Nha đang được đội ngũ y bác sĩ của “La Roja” chăm sóc tận tình với hy vọng kịp trở lại để góp mặt trong trận đấu quan trọng với Real Madrid diễn ra vào cuối tuần này.

Football Leaks tiết lộ giá trị thật của Depay

Số tiền ban đầu MU đưa ra để có được sự phục vụ của Memphis Depay là 25 triệu bảng. Nhưng theo tiết lộ mới nhất, “Quỷ đỏ” đã phải bỏ ra số tiền lên đến 34 triệu bảng để chiêu mộ tiền vệ người Hà Lan từ PSV trong kỳ chuyển nhượng hè vừa qua.

cau thu dau tien roi MU anh 3
Depay tiêu tốn khả nhiều tiền của MU nhưng không đem về hiệu quả. Ảnh: Goal.

Theo Football Leaks, MU sẽ trả cho đội bóng Hà Lan phí chuyển nhượng trị giá 26,7 triệu bảng được chia làm ba đợt, đợt đầu là 13,35 triệu bảng và số tiền còn lại được chuyển nốt vào tháng Giêng và tháng 7 năm nay.

Ngoải ra, nếu ngôi sao chạy cánh sinh năm 1994 giúp MU vào đến bán kết Champions League trong ba mùa giải tới, họ sẽ phải trả 255.000 bảng mỗi mùa cho PSV cho đến năm 2020, và số tiền lần lượt nếu lọt vào chung kết và vô địch tại đấu trường này là 510.000 bảng và 1 triệu bảng.

Dù những khoản chi này chưa là gì so với bản hợp đồng trị giá 60 triệu bảng Anthony Martial nhưng những đóng góp của Memphis Depay không thể so sánh với đồng đội người Pháp. Tại Premier League năm nay, cựu cầu thủ PSV mới ghi vỏn vẹn 2 bàn sau 23 lần ra sân, không chỉ dừng ở đó, anh còn liên tục bị chỉ trích vì những cuộc ăn chơi thâu đêm suốt sáng.

Marcus Rashford bị cấm đến gần phòng thay đồ đội một MU

Barcelona đem ba cầu thủ đổi lấy trụ cột Arsenal, sao Liverpool cân nhắc chia tay tuyển Anh, Depay sắp bị MU tống cổ, Rashford bị "phân biệt" là những tin đáng chú ý chiều 27/3.




Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm