Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho muốn giải cứu Eriksen khỏi Inter Milan

HLV Jose Mourinho muốn đưa Christian Eriksen trở về Tottenham theo dạng cho mượn đến cuối mùa.

Theo nhà báo Fabrizio Romano, chiến lược gia người Bồ Đào Nha muốn giúp Eriksen tái hợp với Tottenham sau khi chứng kiến tình cảnh khó khăn của cầu thủ này ở Inter Milan. Song, tiền vệ người Đan Mạch hiện nhận lương 6,6 triệu bảng mỗi năm. Đây là trở ngại khi Tottenham muốn đưa anh về theo dạng cho mượn đến cuối mùa.

Eriksen là trụ cột của "Gà trống" dưới thời HLV Mauricio Pochettino. Tuy nhiên, sau khi chuyển đến Inter Milan ở kỳ chuyển nhượng mùa đông năm ngoái, cầu thủ này tỏ ra không phù hợp với triết lý của HLV Antonio Conte và thường xuyên phải ngồi dự bị tại San Siro.

Eriksen tro lai Tottenham anh 1

Tài năng của Eriksen không được trọng dụng tại Inter Milan. Ảnh: Getty Images.

Trong 40 lần ra sân cho Inter Milan, Eriksen ghi 4 bàn và có 4 pha kiến tạo. Mùa này, anh vẫn chưa có lần thi đấu trọn vẹn 90 phút nào sau 17 trận của CLB tại Serie A. Tiền vệ người Đan Mạch không còn nằm trong kế hoạch của HLV Conte. Đội chủ sân San Siro muốn bán Eriksen ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này, trong khi anh cũng cần đến một CLB mới để lấy lại phong độ nhằm sẵn sàng cho EURO.

Nếu chiêu mộ Eriksen, nhiều khả năng Tottenham chia tay Dele Alli. Tiền vệ người Anh mới chơi 74 phút mùa này và được cho là không được lòng HLV Mourinho. Anh muốn tái ngộ HLV Pochettino, người vừa giành danh hiệu đầu tiên trong vai trò dẫn dắt PSG.

"Phòng thay đồ nào cũng có những cầu thủ không hạnh phúc. Nếu có HLV nào nói với bạn rằng phòng thay đồ của ông ấy toàn những cầu thủ hạnh phúc, tôi không nghĩ điều đó là sự thật. Hoặc ai đó phải quá may mắn khi có trong tay phép màu", Guardian dẫn lời HLV Mourinho trả lời khi được hỏi liệu Dele Alli có đang bất mãn ở Tottenham hay không.

Ông nói: "Có những người không hạnh phúc, nhưng hiểu nhiệm vụ của anh ấy là phải làm việc. Tuy nhiên, cũng có những người không hài lòng và nghĩ anh ấy không có nghĩa vụ phải chiến đấu hay cống hiến cho CLB".

Ở kỳ chuyển nhượng hè 2020, Tottenham cũng bổ sung nhân sự hàng công bằng việc mượn Gareth Bale từ Real Madrid. Tuy nhiên, cầu thủ người xứ Wales chưa có đóng góp đáng kể và nhiều khả năng phải trở về Tây Ban Nha vào cuối mùa giải.

Eriksen tro lai Tottenham anh 2

Bàn thắng đầu tiên của Eriksen trong màu áo Inter Milan Trong trận đấu giữa Inter Milan và Ludogorets tại vòng knock-out Europa League rạng sáng 21/2, tân binh Christian Eriksen của Inter đã có bàn thắng đầu tiên cho đội bóng mới.

Inter rao bán Eriksen

Tiền vệ người Đan Mạch gần như chắc chắn sẽ rời Inter Milan sau đúng 1 năm kể từ khi gia nhập đội chủ sân Giuseppe Meazza từ Tottenham.

Dele Alli và những ngôi sao bất mãn với CLB

Dele Alli, Christian Eriksen, Isco và Miralem Pjanic không hạnh phúc vì ít ra sân tại CLB, trong khi Mesut Oezil phải chịu bi kịch.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm