Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Darren Fletcher tham gia ban huấn luyện Man Utd

Cựu tiền vệ người Scotland là cái tên mới nhất gia nhập hàng ngũ ban huấn luyện Man Utd, bên cạnh Ole Solskjaer, Kieran McKenna, Michael Carrick và Mike Phelan.

Tối 4/1 (giờ Hà Nội), Man Utd thông báo bổ nhiệm cựu danh thủ Darren Fletcher vào đội ngũ trợ lý của HLV Ole Gunnar Solskjaer. Ông từng huấn luyện đội U16 của Man Utd từ tháng 10/2020 và sẽ công tác tại đội một với bản hợp đồng toàn thời gian.

HLV Solskjaer chia sẻ: "Fletcher có ADN Man Utd chạy trong huyết quản, và cậu ấy biết chính xác những gì cần làm để trở thành một cầu thủ của CLB. Fletcher đang ở giai đoạn đầu sự nghiệp huấn luyện. Kinh nghiệm trong lẫn ngoài sân cỏ, tinh thần chiến đấu, sự cam kết và chăm chỉ của cậu ấy sẽ bổ sung rất nhiều cho đội ngũ huấn luyện".

Fletcher lam tro ly MU anh 1

Fletcher là trợ lý mới nhất của HLV Ole Solskjaer. Ảnh: Man Utd.

Fletcher từng có 20 năm gắn bó với sân Old Trafford khi còn là cầu thủ. Ông trưởng thành từ lò đào tạo của CLB và có hơn 340 lần khoác áo "Quỷ đỏ" trong giai đoạn 2003-2015. Cựu tiền vệ người Scotland từng giành 5 Premier League, 1 FA Cup, 2 Cúp Liên đoàn Anh, 1 Champions League và 1 FIFA World Cup Club cùng Man Utd.

"Tôi mừng vì được trở lại và hào hứng khi được làm việc với HLV Ole Solskjaer cùng các trợ lý Kieran McKenna, Michael Carrick, Mike Phelan, những người khác và cả các cầu thủ nữa. Thật tuyệt vời khi bắt đầu hành trình huấn luyện của tôi với họ", Fletcher chia sẻ.

Ông nói thêm: "Đó là trải nghiệm độc đáo. Tôi từng là cầu thủ, nhưng giờ ở trong và hỗ trợ cho ban huấn luyện. Mọi thứ có chút khác biệt. Tôi đang bận rộn và không thể chờ đợi để bắt đầu. Tôi đang cố gắng tạo ra ảnh hưởng và tác động đến đội theo hướng tích cực. Hy vọng tôi có thể đóng góp chút gì đó để thúc đẩy toàn đội đi lên".

Với kinh nghiệm dày dạn khi còn thi đấu, Fletcher được kỳ vọng sẽ cải thiện khả năng của các tiền vệ trung tâm ở Man Utd. Đội chủ sân Old Trafford đang sở hữu nhiều ngôi sao như Nemanja Matic, Fred, Scott McTominay, Paul Pogba hay Donny van de Beek.

Fletcher lam tro ly MU anh 2

'Van de Beek là sự bổ sung tuyệt vời cho MU'

Darren Fletcher, cựu tiền vệ MU, tin rằng tân binh Donny van de Beek sẽ mang lại sự linh hoạt ở tuyến giữa của "Quỷ đỏ".

Ban huấn luyện MU làm gì để Ronaldo từ bỏ thói quen rườm rà?

Darren Fletcher tiết lộ việc cựu trợ lý Walter Smith cho phép cầu thủ MU thoải mái phạm lỗi trong các buổi tập khiến Ronaldo sợ hãi và phải từ bỏ thói quen xử lý bóng rườm rà.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm