Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sancho chấm dứt chuỗi 16 trận tịt ngòi ở Bundesliga

Tiền vệ người Anh ghi bàn giúp Borussia Dortmund giành chiến thắng 2-0 trước Wolfsburg ở trận đấu đêm 3/1 (giờ Hà Nội).

Sau mùa hè biến động với những lùm xùm xung quanh việc rời Borussia Dortmund để chuyển đến Man Utd, Jadon Sancho không còn duy trì được phong độ và thường xuyên gây thất vọng ở sân Signal Iduna Park. Sau 14 vòng đấu, tiền vệ người Anh mới có bàn thắng đầu tiên cho Dortmund tại Bundesliga.

Phút 90+1 trong trận đấu với Wolfsburg, nhận đường chuyền của Emre Can, Sancho thực hiện pha chạy nước rút từ giữa sân, lừa bóng khiến cầu thủ đối phương ngã ra sân vì mất thăng bằng trước khi dứt điểm ấn định chiến thắng 2-0 cho đội nhà.

Sancho xuong phong do anh 1

Sancho thể hiện phẩm chất ngôi sao ở bàn thắng vào lưới Wolfsburg. Ảnh: Reuters.

Trước đó, ở phút 66, anh cũng kiến tạo bàn mở tỷ số của Manuel Akanji. Theo Squawka, pha lập công vào lưới Wolfsburg đã chấm dứt chuỗi 16 trận tịt ngòi của Sancho tại Bundesliga. Anh cũng tạo ra 4 cơ hội nguy hiểm, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ Dortmund nào khác, ở trận đấu này.

Trong mùa giải năm nay, Sancho đã ghi 5 bàn và có 9 pha kiến tạo trên mọi đấu trường sau 19 trận. Thành tích này không mấy ấn tượng nếu so với những gì cầu thủ sinh năm 2000 làm được ở mùa giải trước. Ở mùa giải 2019/20, Sancho ra sân 44 trận, ghi 20 bàn và có 20 pha kiến tạo.

Phong độ ấn tượng đó giúp anh vào tầm ngắm của nhiều CLB lớn tại châu Âu, gồm Man Utd. Tuy nhiên, việc Dortmund hét giá 100 triệu bảng đã tước đi cơ hội chuyển đến Old Trafford thi đấu của cầu thủ này ở kỳ chuyển nhượng hè 2020.

Man Utd vẫn chưa có động thái tái khởi động thương vụ Sancho. Đội bóng của HLV Ole Gunnar Solskjaer vẫn còn nhiều lựa chọn ở giải vô địch quốc gia như Jack Grealish hay James Maddison. Hàng tiền vệ Man Utd cũng đang thi đấu ổn định khi Bruno Fernandes liên tục tỏa sáng, Paul Pogba lấy lại phong độ còn Fred, Scott McTominay và Nemanja Matic chơi ngày càng chắc chắn hơn.

Sancho rê qua thủ môn để ghi bàn Sau khi Mats Hummels mở tỷ số, Jadon Sancho tỏa sáng với bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Dortmund trước chủ nhà Braunschweig ở vòng 2 Cúp Quốc gia Đức.

Bốn mục tiêu chuyển nhượng của Man United

Jadon Sancho và Dayot Upamecano là 2 ngôi sao được Man United đưa vào tầm ngắm cho kỳ chuyển nhượng hè 2021.

5 ngôi sao U23 có giá trị trên 100 triệu euro

Kylian Mbappe, Jadon Sancho, Erling Haaland, Joao Felix và Trent Alexander-Arnold là những cầu thủ "tài không đợi tuổi" của bóng đá thế giới.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm