Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi ghi dấu ấn trong trận thứ 500 tại La Liga

Siêu sao người Argentina kiến tạo để Frenkie de Jong ghi bàn mang về chiến thắng 1-0 cho Barca trước Huesca rạng sáng 4/1 (giờ Hà Nội).

Messi da 500 tran anh 1

Lionel Messi dính chấn thương mắt cá và bỏ lỡ trận đấu cuối cùng của năm 2020 trước Eibar. Sau kỳ nghỉ lễ, anh bình phục hoàn toàn và đá chính ở trận gặp Huesca. Đây là trận đấu thứ 500 của siêu sao người Argentina tại La Liga. Anh trở thành cầu thủ nước ngoài duy nhất đạt được cột mốc này ở giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha.

Messi da 500 tran anh 2

Trước đối thủ đứng cuối bảng xếp hạng, Barca đẩy cao đội hình để áp đặt thế trận ngay từ những phút đầu. Đội chủ sân Camp Nou kiểm soát bóng tới 75% trong phần lớn thời gian. Tuy nhiên, những cơ hội các học trò của HLV Ronald Koeman tạo ra không thực sự rõ ràng. Những mảng miếng tấn công thiếu hiệu quả là vấn đề của Barca ở mùa giải năm nay.

Messi da 500 tran anh 3

Phút 27, Messi treo bóng vào vùng cấm Huesca để Frenkie de Jong băng vào dứt điểm một chạm, mở tỷ số cho đội khách. Đây là bàn thắng thứ 2 của tiền vệ người Hà Lan sau 21 trận ra sân cho Barca mùa này. Dưới thời HLV Koeman, De Jong thường được bố trí thi đấu cạnh Busquets ở hàng tiền vệ trong sơ đồ 4-2-3-1.

Messi da 500 tran anh 4

Sau trận hòa 1-1 trước Eibar, HLV Koeman thừa nhận khả năng cạnh tranh ngôi vô địch của Barca gần như bằng không bởi Atletico Madrid đã dẫn đầu với khoảng cách quá xa. Tuy nhiên, trước trận đấu với Huesca, đội bóng của ông đang cho thấy những dấu hiệu tích cực khi giữ chuỗi 5 trận bất bại, gồm 3 chiến thắng.

Messi da 500 tran anh 5

Theo Opta, De Jong đã góp dấu giày vào 3 bàn thắng trong 5 trận gần nhất của anh cho Barca tại La Liga, gồm 2 pha lập công và 1 đường kiến tạo. Thành tích này chỉ ít hơn 1 bàn so với những gì tiền vệ người Hà Lan làm được trong 34 lần ra sân trước đó cho đội chủ sân Camp Nou.

Messi da 500 tran anh 6

Hàng phòng ngự Huesca chơi kỷ luật và khiến các cầu thủ tấn công của Barca gặp khó trong việc ghi bàn nới rộng cách biệt. Đội bóng đứng cuối bảng xếp hạng cũng tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm từ những pha phản công nhưng đều không thể chiến thắng thủ thành Marc-Andre ter Stegen.

Messi da 500 tran anh 7

Messi có một vài cơ hội từ chấm đá phạt nhưng những cú sút của anh đều không thể đánh bại thủ thành Alvaro Fernandez. Barca tung ra 20 cú sút ở trận đấu này, với 7 lần đưa bóng đi trúng đích. Trong khi đó, Huesca thực hiện 4 pha dứt điểm và không lần nào bóng đi chệch khung thành.

Messi da 500 tran anh 8

Các cầu thủ đội khách phung phí nhiều cơ hội nên không thể sớm kết liễu đối phương. Martin Braithwaite và Ousmane Dembele liên tục bỏ lỡ các tình huống ngon ăn trong hiệp hai. Bộ đôi này thường xuyên được HLV Koeman trao cơ hội ở mùa giải năm nay và thi đấu tương đối tròn vai.

Messi da 500 tran anh 9

Phút 81, chiến lược gia người Hà Lan đưa Antoine Griezmann vào sân thay Braithwaite. Tuy nhiên, hơn 10 phút là khoảng thời gian quá ít để cựu tiền đạo Atletico Madrid tạo ra khác biệt. Griezmann mới có 3 bàn và 2 pha kiến tạo sau 15 trận tại La Liga mùa này.

Messi da 500 tran anh 10

Chiến thắng 1-0 trước Huesca giúp Barca vươn lên thứ 5 trên bảng xếp hạng với 28 điểm sau 16 trận, kém đội dẫn đầu Atletico Madrid 10 điểm và đá nhiều hơn 1 trận. Sau một mùa hè biến động, top 4 là mục tiêu khả quan với đội chủ sân Camp Nou khi CLB đang trong quá trình tái thiết.

Messi da 500 tran anh 11

Messi và 9 đời huấn luyện viên Barca Trong 17 năm khoác áo đội một Barca, Lionel Messi đã được dẫn dắt bởi nhiều cựu danh thủ, chiến lược gia hàng đầu như Frank Rijkaard, Pep Guardiola hay Luis Enrique.

Messi dính chấn thương mắt cá

Siêu sao người Argentina sẽ bỏ lỡ trận đấu cuối cùng của năm 2020 cùng Barca vì đang trong thời gian bình phục chấn thương.

Koeman: 'Barca khó có cửa vô địch'

Sau trận hòa 1-1 trước Eibar rạng sáng 30/12 (giờ Hà Nội), chiến lược gia người Hà Lan thừa nhận khoảng cách giữa Barca với đội đầu bảng Atletico Madrid là quá lớn.

Thế Anh

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm