Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Koeman: 'Barca khó có cửa vô địch'

Sau trận hòa 1-1 trước Eibar rạng sáng 30/12 (giờ Hà Nội), chiến lược gia người Hà Lan thừa nhận khoảng cách giữa Barca với đội đầu bảng Atletico Madrid là quá lớn.

"Tôi là người thực tế. Barca khó có cửa vô địch. Không gì là không thể trong bóng đá, nhưng bạn phải thừa nhận cách biệt trên bảng xếp hạng. Atletico đang có thành tích ấn tượng. Họ là đội bóng mạnh và không để thủng lưới nhiều", Goal dẫn lời HLV Ronald Koeman chia sẻ trong buổi họp báo sau trận hòa 1-1 trước Eibar.

Ông nói: "Bạn không thể nói Barca chơi tốt hơn khi vắng Lionel Messi. Cậu ấy là cầu thủ khác biệt. Về tổng thể, chúng tôi đã chơi tốt, nhưng những sai lầm cá nhân khiến toàn đội mất điểm. Chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng vì đã làm mọi điều cần thiết. Eibar chỉ có một cú sút trúng đích".

Barca dau voi Eibar anh 1

Messi chứng kiến màn trình diễn đáng thất vọng của đồng đội từ khán đài. Ảnh: Reuters.

Messi được cho nghỉ ở trận đấu này vì dính chấn thương mắt cá. Anh ngồi trên khán đài cổ vũ các đồng đội, nhưng Barca lại mang đến màn trình diễn đáng thất vọng. Đội chủ sân Camp Nou cầm bóng 74%, tung ra 16 pha dứt điểm với 5 lần đưa bóng đi trúng đích nhưng chỉ ghi được 1 bàn nhờ công của Ousmane Dembele. Martin Braithwaite có trận đấu đáng quên khi sút hỏng 11 m và bị từ chối bàn thắng một lần.

Chiến lược gia người Hà Lan cho biết: "Chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể ghi bàn và sau đó là sai lầm trong khâu phòng ngự. Chúng tôi chơi tốt, làm việc chăm chỉ đủ để giành chiến thắng, nhưng việc mất điểm xảy đến với toàn đội quá thường xuyên".

"Trong hiệp một, chúng tôi gặp vấn đề trong triển khai bóng. Rất khó để tìm kiếm sự liên kết giữa các tuyến. Có lẽ chúng tôi sợ việc để nhiều cầu thủ chơi ở tuyến trên sẽ mang đến rủi ro. Một lần nữa, chúng tôi tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng không thể chuyển hóa chúng. Nếu vươn lên dẫn trước với quả 11 m, có lẽ toàn đội sẽ tự tin hơn", ông khẳng định.

Trận hòa 1-1 trước Eibar khiến Barca tụt xuống thứ 6 trên bảng xếp hạng La Liga với 25 điểm sau 15 trận. Thầy trò HLV Koeman kém đội dẫn đầu Atletico Madrid 7 điểm và đá nhiều hơn 2 trận. Đây cũng là trận đấu cuối cùng của đội chủ sân Camp Nou trong năm 2020. Chiến lược gia người Hà Lan cùng các học trò còn nhiều việc phải làm nếu không muốn Barca chìm sâu khủng hoảng.

Barca dau voi Eibar anh 2

Koeman: 'Barca có thể đánh bại mọi đối thủ' HLV Ronald Koeman vẫn đầy tự tin sau khi Barca thua Juventus 0-3 ở lượt cuối vòng bảng Champions League rạng sáng 9/12 (giờ Hà Nội).

Messi dính chấn thương mắt cá

Siêu sao người Argentina sẽ bỏ lỡ trận đấu cuối cùng của năm 2020 cùng Barca vì đang trong thời gian bình phục chấn thương.

Barca bị đội xếp thứ 17 cầm hòa trên sân nhà

Barca chỉ giành một điểm sau trận hòa 1-1 trước Eibar ở vòng 16 La Liga rạng sáng 30/12 (giờ Hà Nội).

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm