Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kingsley Coman sợ những pha đánh đầu

Coman không mở mắt khi thực hiện những cú đánh đầu dù anh ghi bàn quyết định mang về chức vô địch Champions League cho Bayern Munich.

Kingsley Coman tiết lộ với Bild: "Tôi hơi sợ khi phải đánh đầu. Các đồng đội đã nhiều lần chế nhạo tôi về điều đó. Bạn có thể thấy trong những bức ảnh. Tôi lúc nào cũng nhắm mắt khi đánh đầu. Đó là bản năng, phản xạ tự nhiên. Tôi luôn cố gắng mở mắt, nhưng đến khoảnh khắc cuối cùng tôi toàn nhắm nghiền nó lại".

Hồi tháng 8, Coman ghi bàn duy nhất vào lưới PSG trong trận chung kết Champions League 2019/20 để giúp Bayern Munich đăng quang ngôi vô địch. Anh băng vào đánh đầu đập đất từ quả treo bóng của Joshua Kimmich để đánh bại thủ thành Keylor Navas.

Coman chung ket C1 anh 1

Coman đánh đầu tung lưới PSG giúp Bayern giành chiến thắng 1-0. Ảnh: Reuters.

Cầu thủ người Pháp không phải phương án số một ở hàng công của đội chủ sân Allianz Arena. Mùa giải 2018/19, Coman ghi 10 bàn, và đây là thành tích tốt nhất của anh. Tuy nhiên, trong mùa này, tiền vệ sinh năm 1996 đã có 5 bàn và 9 pha kiến tạo sau 15 trận. Chấn thương của Leroy Sane là một trong những lý do Coman được trao nhiều cơ hội hơn.

"Tôi phải hiện diện nhiều hơn trước khung thành và đang tạo ra nhiều cơ hội. Tôi không nghĩ mình là mẫu cầu thủ ghi 30-50 bàn mỗi mùa. Bản năng sát thủ trước khung thành không phải tự nhiên mà có, ngay cả khi tôi nỗ lực từng ngày vì nó. Tôi thích ghi bàn và biết việc đó quan trọng. Vì vậy, tôi nghiêm khắc với bản thân và cố gắng ích kỷ hơn một chút", Le Parisien dẫn lời Coman chia sẻ hồi 2019.

Coman trưởng thành từ lò đào tạo PSG, nhưng rời CLB nước Pháp hồi 2014 để đầu quân cho Juventus. Anh được đem cho mượn đến Bayern năm 2015 trước khi chính thức đầu quân cho CLB này 2 năm sau đó với mức phí 21 triệu euro.

Sau 176 trận khoác áo đội chủ sân Allianz Arena, Coman ghi 38 bàn và có 44 pha kiến tạo nhưng giành đến 14 danh hiệu. Anh cũng có 3 lần đăng quang ngôi vương cùng Juventus dù chơi 22 trận và giành 4 chiếc cúp trong màu áo PSG.

Bayern và hành trình giành cú ăn ba mùa 2019/20 Từ thất bại 1-5 trước Frankfurt, Bayern Munich đã trở lại ngoạn mục để giành cú ăn ba trong mùa giải đầy biến động ở châu Âu.

Juventus bị chỉ trích vì thiếu kiên nhẫn với Kingsley Coman

HLV Fabio Capello cho rằng Juventus mắc sai lầm trong việc bán Kingsley Coman, người ghi bàn duy nhất trong trận chung kết Champions League 2019/20.

Sao Bayern giành danh hiệu thứ 20 sau 193 lần ra sân

Kingsley Coman vừa bổ sung vào bộ sưu tập danh hiệu chiếc cúp bạc Champions League sau khi cùng Bayern đánh bại PSG ở chung kết tại Lisbon.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm