Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Joachim Loew nhận lời cảnh báo về tương lai ở tuyển Đức

Huyền thoại Lothar Matthaeus cho rằng HLV Joachim Loew cùng toàn bộ ban lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Đức (DFB) nên từ chức nếu "Die Mannschaft" thất bại tại EURO.

"Nếu EURO được tổ chức vào năm sau không diễn ra đúng như chúng tôi mong đợi với chất lượng của dàn cầu thủ mà tuyển Đức đang có, không chỉ Loew phải ra đi, mà những người quyết định đặt niềm tin vào ông ấy cũng nên như vậy. Họ cũng phải gánh hậu quả", Matthaeus chia sẻ với Suddeutche Zeitung.

Ông nói thêm: "Trận thua 0-6 trước Tây Ban Nha có thể là một ngoại lệ. Song, nhìn vào tình hình chung, nhớ lại những trận đấu tuyển Đức chật vật giành chiến thắng hay để thủng lưới ở những phút cuối, tôi nhận ra Loew không còn là người phù hợp nữa".

Tuyen Duc sa sut anh 1

Tuyển Đức ngày càng sa sút dưới thời HLV Joachim Loew. Ảnh: Getty Images.

HLV Loew dẫn dắt tuyển Đức từ năm 2006 và từng đưa "Die Mannschaft" vô địch World Cup 2014. Tuy nhiên, áp lực đè lên vai ông ngày càng nặng khi đội tuyển sa sút một cách trầm trọng những năm gần đây. Trong năm 2020, thầy trò HLV Loew thi đấu 8 trận nhưng chỉ thắng 3. Họ thảm bại trước Tây Ban Nha với tỷ số 0-6 ở trận đấu cuối cùng.

Bất chấp thành tích kém cỏi của đội tuyển, DFB vẫn tuyên bố đặt niềm tin vào chiến lược gia sinh năm 1960. Hansi Flick, HLV của Bayern Munich, và Juergen Klopp, thuyền trưởng Liverpool, được cho là 2 ứng cử viên sáng giá kế nhiệm Loew trong tương lai.

"Mọi thứ không rõ ràng như năm 2016 hay 2018. Câu trả lời của Loew kiểu như: 'Cứ để tôi làm, còn các ông đừng ý kiến gì cả'. Sau đó, ông ấy lại thể hiện sự thờ ơ trên băng ghế chỉ đạo, đặc biệt là ở trận gặp Tây Ban Nha. Niềm tin của người hâm mộ đã mất. Tôi nghĩ DFB đang đánh giá thấp điều này. Tôi muốn Loew trở lại đúng hướng, vì bóng đá Đức và vì chính ông ấy", huyền thoại "Die Mannschaft" khẳng định.

Tại EURO diễn ra vào năm sau, tuyển Đức nằm ở bảng đấu khó với sự góp mặt của Hungary cùng 2 nhà đương kim vô địch EURO và World Cup là Bồ Đào Nha và Pháp. Thầy trò HLV Loew sẽ thi đấu trận ra quân trước tuyển Pháp trên sân nhà Allianz Arena.

Kroos làm điều hiếm có trước Brazil ở World Cup Ngày 8/7 đánh dấu tròn 6 năm tuyển Đức hạ Brazil 7-1. Toni Kroos trở thành người duy nhất từng ghi dấu ấn trực tiếp vào 3 bàn thắng trước "Selecao" trong một trận đấu ở World Cup.

Sự thất vọng với tuyển Đức mới bắt đầu

Tất cả vẫn đang nhắc về thất bại 0-6 của tuyển Đức trước Tây Ban Nha ở Nations League. Đây thật sự là sự thất vọng với nhà vô địch World Cup 2014.

Nguyên nhân khiến tuyển Đức thảm bại

Huyền thoại Lothar Matthaus miêu tả trận thua 0-6 trước Tây Ban Nha tại UEFA Nations League là "thất bại toàn diện" của tuyển Đức.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm