Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Solskjaer luôn biết cách để giữ ghế ở Man Utd'

Cựu danh thủ Danny Murphy cho rằng tương lai của Ole Gunnar Solskjaer ở Old Trafford từng nhiều lần bị đặt dấu hỏi, nhưng chiến lược gia này luôn tìm được cách giải quyết.

"Tôi không mong Man Utd giành kết quả tốt, nhưng phải đánh giá cao việc họ nằm trong nhóm cạnh tranh danh hiệu. Man Utd đang đứng đầu cùng Liverpool, nên các trận đấu sẽ trở nên hấp dẫn hơn. Sự cạnh tranh giữa Liverpool và Man City diễn ra sôi nổi những năm gần đây, nhưng không gì có thể sánh được với cuộc đối đầu của 2 CLB lớn nhất nước Anh là Liverpool và Man Utd", cựu danh thủ Danny Murphy chia sẻ với Daily Mail.

Ông nói thêm: "Sự hồi sinh của Man Utd dưới thời Ole Gunnar Solskjaer là ví dụ điển hình cho việc kiên nhẫn là cách làm hiệu quả nhất với một HLV. Có nhiều lần tương lai của Solskjaer đã bị đặt dấu hỏi, hay cần một kết quả tích cực nào đó, nhưng ông ấy luôn tìm ra cách để giữ ghế ở Man Utd".

MU dua vo dich anh 1

Chuỗi 7 trận bất bại sau trận thua Leipzig cho thấy bản lĩnh của Man Utd dưới thời Solskjaer. Ảnh: Reuters.

Chiến thắng 2-1 trước Aston Villa hôm 2/1 đưa Man Utd vươn lên thứ nhì trên bảng xếp hạng Premier League với 33 điểm sau 16 trận, bằng Liverpool nhưng kém về hiệu số. Ngày 17/1, thầy trò HLV Solskjaer sẽ đối đầu nhà đương kim vô địch trên sân Anfield. Đây là cơ hội để đội chủ sân Old Trafford bứt lên trong bối cảnh Liverpool đang không có phong độ ổn định.

Cựu danh thủ Liverpool cho biết: "Vị trí hiện tại là thành quả lớn của Solskjaer. Đó có lẽ cũng là bài học cho những chủ tịch của các CLB khác, rằng đôi khi bạn phải cho người quản lý một cơ hội thích hợp, đặc biệt khi họ đang cố gắng thúc đẩy sự phát triển lâu dài. Tôi nghĩ Solskjaer đã tiến bộ nhiều trong vài năm qua. Thật khó mà không ưa ông ấy".

"Tôi nghĩ Man Utd sẽ thất bại ở mùa này, bởi Liverpool và Man City vẫn mạnh hơn, nhưng Solskjaer đã đưa họ trở lại vị thế cạnh tranh. Trong trường hợp xấu nhất, Man Utd đăng quang ngôi vương, sẽ chẳng ai có ý kiến gì về Solskjaer bởi ông ấy khiêm tốn và cư xử đúng mực, như cách Jurgen Klopp làm ở Liverpool. Nếu Mourinho vô địch cùng Man Utd, mọi chuyện sẽ rất khác", ông khẳng định.

Tương lai của HLV Solskjaer từng bị đặt nhiều hoài nghi, nhất là sau trận thua 2-3 trước Leipzig ở Champions League khiến Man Utd phải xuống chơi tại Europa League. Tuy nhiên, sau đó, "Quỷ đỏ" giữ mạch 7 trận bất bại, với 5 chiến thắng, để cải thiện thứ hạng khi các đối thủ cạnh tranh sẩy chân.

MU dua vo dich anh 2

Sao MU không nhớ đối thủ đã ghi bàn Aaron Wan-Bissaka lúng túng khi bị hỏi về bàn thua mà Manchester United phải nhận trong chiến thắng 2-1 trước Aston Villa ở vòng 17 Ngoại hạng Anh rạng sáng 2/1 (giờ Hà Nội).

HLV Solskjaer đúng khi né đề tài tranh ngôi vô địch của MU

HLV Ole Gunnar Solskjaer luôn tỏ ra khiêm tốn khi nói về cơ hội "tranh ngôi vô địch" của MU. Tất cả đều có lý do.

Man Utd tranh ngôi đầu Premier League - phong độ và đẳng cấp

"Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là vĩnh viễn", đó là câu nói đã đi vào lịch sử và thường mặc định dành cho Man Utd.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm