Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Van de Beek là sự bổ sung tuyệt vời cho MU'

Darren Fletcher, cựu tiền vệ MU, tin rằng tân binh Donny van de Beek sẽ mang lại sự linh hoạt ở tuyến giữa của "Quỷ đỏ".

"Van de Beek là cầu thủ đẳng cấp hàng đầu. Tôi nghĩ cậu ấy là một bản hợp đồng tuyệt vời. Với mức giá 39 triệu euro ở độ tuổi đó, trình độ của cậu ấy là điều không cần bàn cãi. Tôi đã xem cậu ấy thi đấu trong hành trình vào bán kết Champions League mùa giải 2018/19 của Ajax. Van de Beek là một trong những nhân tố quan trọng", Goal dẫn lời Fletcher, người giành 5 chức vô địch Premier League cùng MU.

van de beek mu anh 1

Van de Beek có thể chơi nhiều vị trí ở hàng tiền vệ. Ảnh: Getty.

"Điều tôi thích ở cậu ấy là sự linh hoạt ở hàng tiền vệ. Van de Beek biết khi nào cậu ấy trở thành một số 10, khi nào cần đá như một tiền vệ box-to-box. Tôi nghĩ cậu ấy là sự bổ sung tuyệt vời cho MU. Dường như Van de Beek cũng có một nhân cách tốt, thông qua những gì mọi người nhắc về cậu ấy. Điều này thật tuyệt vời", cựu tiền vệ người Scotland nói thêm.

Fletcher còn chia sẻ về tầm quan trọng của chiều sâu đội hình trong việc cạnh tranh danh hiệu.

"Bạn thực sự cần một đội hình có chiều sâu vì bạn phải thi đấu rất nhiều trận. Khi đó, chấn thương là điều không tránh khỏi. Thời tôi còn đá cho MU, đội hình luôn có 5, 6, 7 tiền vệ cạnh tranh 2 hoặc 3 vị trí. Đôi khi bạn được đá chính lúc phong độ cao, đôi khi bạn phải dự bị. Đó là điều nên có ở một câu lạc bộ hàng đầu. Bạn nên thúc đẩy lẫn nhau và không nên nghĩ mình chắc chắn ra sân từ đầu", anh nói.

Rạng sáng 3/9 (giờ Hà Nội), trang chủ MU xác nhận CLB chiêu mộ thành công Van de Beek từ Ajax. "Quỷ đỏ" phải trả 39 triệu euro (34,7 triệu bảng) cho Ajax, cộng thêm 5 triệu euro nếu các điều khoản phụ hoàn tất.

Van de Beek ký hợp đồng 5 năm, cộng thêm điều khoản tự động gia hạn một năm. Sau Memphis Depay, Van de Beek là tuyển thủ Hà Lan tiếp theo gia nhập MU.

Van de Beek: 'Tôi đã đúng khi gia nhập MU' Tiền vệ Donny van de Beek khẳng định đây là thời điểm lý tưởng để anh chuyển đến CLB hàng đầu như Man United.

5 ngôi sao từng khoác áo MU và Ajax

Sau Daley Blind, Donny van de Beek là ngôi sao tiếp theo của lò đào tạo Ajax Amsterdam gia nhập Man United.

Van de Beek là giải pháp cho hàng tiền vệ MU

Sự xuất hiện của Van de Beek giúp huấn luyện viên Ole Solskjaer linh hoạt hơn về chiến thuật và không còn lo vấn đề chiều sâu đội hình Man United.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm