Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 ngôi sao từng khoác áo MU và Ajax

Sau Daley Blind, Donny van de Beek là ngôi sao tiếp theo của lò đào tạo Ajax Amsterdam gia nhập Man United.

MU anh 1

Jaap Stam: Hè 1998, Stam gia nhập MU từ CLB PSV. "Quỷ đỏ" phải chi 10,8 triệu bảng để sở hữu trung vệ hàng đầu thế giới thời đó. Stam nhanh chóng hòa nhập, trở thành trụ cột không thể thiếu trong hành trình giành cú ăn ba vĩ đại của MU mùa giải 1998/99.

MU anh 2

Hè 2001, Stam bất ngờ bị MU đẩy tới Lazio. Stam nhận trái đắng khi công khai chỉ trích Sir Alex Ferguson trong cuốn tự truyện. Năm 2006, Stam khoác áo CLB cuối cùng trong sự nghiệp là Ajax. Sir Alex từng nói: "Bán Stam là sai lầm lớn nhất trong sự nghiệp của tôi".

MU anh 3

Edwin van der Sar: Hè 2005, MU chi 2 triệu bảng để chiêu mộ Van der Sar từ CLB Fulham. Đây là món hời của Sir Alex, bởi Van der Sar giúp MU giải quyết cơn khủng hoảng ở vị trí thủ môn. Trong trận chung kết Champions League 2007/08, Van der Sar cản phá quả penalty quyết định, giúp MU hạ Chelsea và giành chức vô địch.

MU anh 4

Trong giai đoạn Van der Sar khoác áo MU, "Quỷ đỏ" giành 4 chức vô địch Premier League và một lần lên đỉnh Champions League. Trước đó, Van der Sar từng có 10 năm khoác áo Ajax, sau đó gia nhập Juventus, Fulham và giải nghệ ở sân Old Trafford.

MU anh 5

Daley Blind: Hè 2014, HLV Louis van Gaal thuyết phục Blind rời Ajax để khoác áo MU. Trước đó, Blind chơi xuất sắc tại World Cup 2014 trong vai trò hậu vệ trái. Blind có 4 mùa giải khoác áo MU. Màn trình diễn của anh chỉ ở mức tròn vai.

MU anh 6

Blind từng đá hậu vệ, trung vệ, tiền vệ trung tâm và tiền vệ cánh ở MU. Sự đa năng là điểm mạnh của Blind, nhưng cũng là hạn chế khiến anh không thể khẳng định chỗ đứng trong đội hình. Hè 2018, Blind rời MU để quay về Ajax.

MU anh 7

Zlatan Ibrahimovic: Chân sút Thụy Điển khoác áo Ajax ở giai đoạn 2001-2004, chơi 74 trận và ghi 35 bàn. Hè 2016, Ibrahimovic gia nhập MU theo dạng chuyển nhượng tự do. Lúc đó, Ibra đã 34 tuổi. Có ý kiến cho rằng Ibra không thể chịu nổi sự khắc nghiệt của Premier League. Tuy nhiên, "Gã du mục" đã chứng minh anh chưa hết thời.

MU anh 8

"Tôi đến MU để chinh phục", Ibra tuyên bố trong ngày ký hợp đồng. Mùa giải 2016/17, Ibra ra sân 46 trận, ghi 28 bàn. Anh cùng MU giành danh hiệu Siêu cúp Anh, Cúp liên đoàn Anh và Europa League.

MU anh 9

Donny van de Beek: Cầu thủ người Hà Lan là tân binh đầu tiên của MU trong kỳ chuyển nhượng hè 2019/20. "Quỷ đỏ" phải chi hơn 40 triệu bảng để sở hữu tiền vệ tài năng bậc nhất bóng đá Hà Lan hiện nay.

MU anh 10

Trước khi chuyển đến MU, Van de Beek có 6 năm khoác áo đội một Ajax. Anh ra sân 118 trận, ghi 28 bàn. Van de Beek lên tuyển Hà Lan từ 2017, đến nay đã ra sân 10 trận. Van der Sar, Giám đốc Thể thao của Ajax, có vai trò quan trọng trong thương vụ này. Sự tác động của Van der Sar giúp Van de Beek quyết tâm đầu quân cho MU. Van de Beek ký hợp đồng 5 năm, nhận lương 120.000 bảng/tuần.

Van de Beek: 'Tôi đã đúng khi gia nhập MU' Tiền vệ Donny van de Beek khẳng định đây là thời điểm lý tưởng để anh chuyển đến CLB hàng đầu như Man United.

Van de Beek là giải pháp cho hàng tiền vệ MU

Sự xuất hiện của Van de Beek giúp huấn luyện viên Ole Solskjaer linh hoạt hơn về chiến thuật và không còn lo vấn đề chiều sâu đội hình Man United.

Những ngôi sao có thể đến MU hè này

Sau khi chiêu mộ Van de Beek, MU tiếp tục hướng đến những mục tiêu chất lượng để thực hiện tham vọng bắt kịp Man City và Liverpool tại Ngoại hạng Anh.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm