Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho: Chức vô địch NH Anh nằm trong tay Man City

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha quan ngại khả năng chức vô địch Premier League sẽ rơi vào tay Man City cho dù Chelsea đang ung dung ở vị trí số 1.

Trong chuyến làm khách trên sân của đối thủ cùng thành phố Fulham hồi cuối tuần qua, Chelsea đã giành 3 điểm tuyệt đối nhờ vào màn tỏa sáng rực rỡ của Andre Schurrle. Chiến thắng chung cuộc 3-1 giúp đoàn quân của HLV Jose Mourinho vững vàng ở vị trí số 1 với 63 điểm, qua đó gia tăng cách biệt với hai kẻ bám đuổi Liverpool và Arsenal 4 điểm.

HLV Mourinho khen ngợi 'kẻ máu lạnh‘ Schurrle

Vị thuyền trưởng Chelsea có nhận xét khá bất ngờ về cậu học trò người Đức sau chiến thắng 3-1 của Chelsea trước Fulham ở vòng 28 Ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên, khi được hỏi về khả năng vô địch của Chelsea, Mourinho lại tỏ ra khá e dè. Nhà cầm quân tài ba người Bồ Đào Nha không đề cập đến cuộc rượt đuổi của Liverpool hay Arsenal, ông đánh giá rất cao Man City, đối thủ hiện kém The Blues 6 điểm nhưng thi đấu ít hơn 2 trận.

HLV Mourinho cho rằng vận mệnh chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này đang nằm trong tay Man City. Ảnh: Daily Star.

Theo Mourinho, không phải Chelsea, Man City mới là đội đang nắm giữ quyền tự quyết trong tay. Nếu đội bóng nửa xanh thành Manchester biết tận dụng mọi cơ hội trong khoảng thời gian còn lại của mùa giải, họ sẽ đăng quang chức vô địch mùa giải này.

“Tôi rất muốn nắm quyền tự quyết trong tay mình, nhưng nó lại đang nằm trong tay của Man City”, Daily Star dẫn lời chiến lược gia người Bồ Đào Nha.

“Nếu chúng tôi toàn thắng 10 trận còn lại của mùa giải, chưa chắc chúng tôi đã giành chức vô địch. Bởi vận mệnh đang nằm trong tay của Man xanh. Nếu đội bóng của HLV Pellegrini thắng tất cả 12 trận còn lại, họ sẽ bước lên bục cao nhất”, cựu HLV của Real và Inter nhấn mạnh.

Sở dĩ Mourinho nói như vậy là vì hiệu số bàn thắng thua của Chelsea lúc này kém hơn Man City tới 12 bàn. Nếu nhà tân vô địch League Cup thắng 2 trận đấu bù, họ sẽ quân bình 63 điểm với The Blues nhưng sự chênh lệch về hiệu số sẽ lại được nới rộng. Khi đó đội chủ sân Stamford Bridge rất khó để san lấp trong trường hợp hai đội toàn thắng cả 10 trận còn lại.

Tiểu Minh

Theo Daily Star

Bạn có thể quan tâm