Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một Real hổ thẹn và kẻ bất kham

Atletico một lần nữa gieo sầu cho Real khi đánh bại đối thủ trong trận derby thành Madrid. Với người hâm mộ Real, những gì họ trải qua sắp tới sẽ là chuỗi ngày hổ thẹn nhất.

Trước giờ bóng lăn, HLV Diego Simeone (Atletico) như chọc tức Real bằng phát biểu như sau: "Sự khác biệt về ngân sách tài chính của hai đội rất lớn. Ở những chặng đường, đội nào có ngân sách dồi dào thường kết thúc mùa giải với thứ hạng cao hơn vì đội hình của họ có chiều sâu. Đó là điều hiển nhiên".

Giá trị chuyển nhượng đội hình Real cao hơn Atletico, nhưng lại thua đối thủ về kết quả trong trận derby thủ đô.

Mùa này, giá trị chuyển nhượng đội hình Atletico chỉ bằng phân nửa đối thủ khi hai đội bước vào trận derby thành Madrid. Hôm 27/2, báo AS đưa ra thống kê cho thấy dàn sao của Real có giá 707,3 triệu euro, còn Atletico chỉ đạt 358,3 triệu euro. Tuy nhiên, không phải hễ đội nào có nhiều sao giá trị hơn đều giành chiến thắng.

Thật vậy, Real trải qua liên tiếp 5 trận derby thành Madrid ở La Liga không đánh bại được đối thủ. Cùng với thất bại ở vòng 26 La Liga tối qua (27/2), có khả năng họ sẽ cán đích sau không chỉ Barcelona mà cả kình địch cùng thành phố. Trên báo Goal, cây bút Ben Hayward từng mô tả đó giống như nỗi hổ thẹn lớn nhất giáng vào niềm kiêu hãnh của "Los Blancos".

Ở Santiago Bernabeu tối qua, người ta chỉ nhìn thấy một sự bế tắc trong lối chơi, ích kỷ ở từng cá nhân và thiếu hiệu quả trong lối chơi của đội chủ nhà. Trên sân, Cristiano Ronaldo rất nỗ lực, nhưng phong cách thi đấu vẫn thiên về cá nhân. Anh dứt điểm nhiều, tuy nhiên, lại không thể có được bàn thắng. Nếu số 7 chơi đồng đội hơn, Real hẳn không phải nhận thất bại.

Ronaldo vẫn cho thấy bản thân quá cá nhân trong các pha xử lý bóng.

Bản tính chỉ tôn thờ cái tôi rất lớn còn khiến Ronaldo làm mọi chuyện trở nên phức tạp hơn. Anh chỉ trích các đồng đội bằng những lời lẽ không thật sự thích hợp. "Nếu tất cả các cầu thủ đều có cùng đẳng cấp như tôi, Real có lẽ đã đứng nhất rồi," Ronaldo nói sau trận đấu.

Ronaldo: 'Nếu đồng đội đều tốt như tôi, mọi chuyện đã khác'

Siêu sao người Bồ Đào Nha thất vọng khi chứng kiến “Los Blancos” bị kình địch cùng thành phố đánh bại lần thứ hai liên tiếp, qua đó dập tắt hy vọng lật đổ ngôi đầu của Barcelona.

Cái lý của ngôi sao người Bồ Đào Nha không phải vô căn cứ, tuy nhiên, anh không được phép miệt thị đồng đội. Phát ngôn đó chỉ khiến bản thân bị cô lập trong phòng thay đồ. Trên báo Sport, cây bút Lluís Miguelsanz phân tích phát ngôn từ miệng siêu sao người Bồ Đào Nha có thể sẽ chạm vào lòng tự ái của chủ tịch Florentino Perez.

Ronaldo đổ lỗi cho đồng đội dở hơn mình, thế không khác nào hướng sự chỉ trích về Ngài Perez vì chính con người quyền lực đó đã tạo ra hình hài "Los Blancos" như hôm nay. Nhưng Ronaldo nên nhận một phần trách nhiệm với thất bại trước Atletico. Suốt 90 phút tại Bernabeu, rất ít khi số 7 lui về phòng ngự. Điều này trái với triết lý do Zinedine Zidane truyền tải.

Ronaldo như một kẻ bất kham, tự mãn và luôn yêu chính mình ở Real.

Từ ngày dẫn dắt Real, ông thầy người Pháp muốn các học trò luôn phải luôn hỗ trợ hàng thủ, theo đó, Gareth Bale và Karim Benzema tích cực nghe theo vị thuyền trưởng. Chỉ có Ronaldo tỏ ra hời hợt. Cộng thêm lời chỉ trích đồng đội, số 7 tiếp tục cho thấy bản ngã rất lớn và điều đó không có lợi cho anh.

Hơn hết, cựu sao MU nên nhớ bóng đá là môn chơi mang tính tập thể. Một mình Ronaldo không thể thực hiện pha sô-lô từ đầu sân này tới sân bên kia và ghi bàn như chỗ không người. Khi bàn thắng được tạo nên, đó là nỗ lực của toàn đội. Trước khi làm tung lưới đối thủ, tiền đạo 31 tuổi phải phụ thuộc các pha dàn xếp do những vệ tinh xung quanh tạo ra.

Rõ ràng, thái độ của Ronaldo không thể chấp nhận được, dù có biện minh sau đó bản thân không muốn xúc phạm bất kỳ một ai. Tuy nhiên, có lẽ Real đã chịu đựng con người ích kỷ đó quá lâu. Nếu thực tế và biết tự kiểm điểm, Ronaldo nên ngồi lại và theo dõi băng ghi hình để thấy phong độ sa sút thế nào.

Ronaldo và tuổi 31: Đời thay đổi khi ta thay đổi

Hồi đầu tháng 2, Ronaldo vừa kỷ niệm sinh nhật thứ 31. Ngày anh thổi nến trên chiếc bánh sinh nhật cũng xuất hiện một nỗi lo.

Dưới góc nhìn Lluís Miguelsanz, trận thua của Real trước Atletico có thể đặt dấu chấm hết cho một thời kỳ. Như HLV Zidane phát biểu sau trận đấu: “Mùa tới, Real có lẽ xuất hiện nhiều sự thay đổi, từ cầu thủ đến HLV”. Từ khán đài, Chủ tịch Perez hẳn có chung suy nghĩ với Zidane. Khi một cầu thủ bất kham và ích kỷ, không ai cần anh ta nữa.

Và ngày kết thúc một triều đại đã gần kề với Real. Mọi thứ sẽ bắt đầu từ Ronaldo?




Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm