Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm kỳ hạn ngắn lên sát trần

Eximbank tăng mạnh lãi suất huy động lên cao nhất hệ thống cho kỳ hạn 3-4 tháng, hiện đã tiệm cận với trần lãi suất 4,75%/năm do Ngân hàng Nhà nước (NHNN) quy định.

Eximbank đang là ngân hàng trả lãi suất cao nhất cho tiền gửi tiết kiệm kỳ hạn 3-4 tháng. Ảnh: EIB.

Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam - Eximbank (HoSE: EIB) - vừa thông báo áp dụng biểu lãi suất huy động mới từ hôm nay (4/7) với việc điều chỉnh tăng tại một số kỳ hạn gửi.

Cụ thể, với hình thức gửi tiền trực tuyến (online) lĩnh lãi cuối kỳ, cũng là sản phẩm có lãi suất cao nhất tại Eximbank, nhà băng này đã tăng mạnh 0,5 điểm % lãi suất tại các kỳ hạn 3-4 tháng, lên lần lượt 4,3%/năm và 4,7%/năm.

Với mức điều chỉnh này, Eximbank đang là ngân hàng trả lãi suất cao nhất cho tiền gửi kỳ hạn 3 và 4 tháng. Thậm chí, mức lãi suất 4,7%/năm cho kỳ hạn 4 tháng của ngân hàng này còn đang tiệm cận với trần lãi suất 4,75%/năm do NHNN quy định với các khoản tiền dưới kỳ hạn ngắn dưới 6 tháng.

Cùng với đó, lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng cũng được Eximbank tăng thêm 0,7 điểm %, hiện ở mức 5,2%/năm.

Ở các kỳ hạn gửi còn lại, Eximbank giữ nguyên lãi suất so với biểu áp dụng trước đó. Cụ thể, lãi suất kỳ hạn 1-2 tháng ở mức 3,5-3,7%/năm; kỳ hạn 5 tháng hưởng lãi suất 3,9%/năm; kỳ hạn 9 tháng hưởng lãi 4,5%/năm; kỳ hạn 12-15 tháng hưởng 5%/năm; kỳ hạn 18 tháng hưởng 5,1%/năm và gửi 24-36 tháng hưởng lãi suất 5,2%/năm.

EIB anh 1

Biểu lãi suất huy động áp dụng với khách hàng cá nhân khi gửi tiền online tại Eximbank. Ảnh: EIB.

Ở hình thức gửi tiền tiết kiệm tại quầy, khách hàng cá nhân của Eximbank sẽ nhận lãi suất thấp hơn gửi online khoảng 0,4 điểm %.

Đáng chú ý, nhà băng này cũng đang áp dụng chính sách tặng lãi suất tiền gửi thêm 0,3 điểm %/năm cho khách hàng xác thực căn cước công dân (CCCD) gắn chip tại quầy.

Đối tượng áp dụng là các khách hàng đăng ký xác thực CCCD gắn chip lần đầu tại các điểm giao dịch của Eximbank từ ngày 26/6 đến 31/7 và khách hàng phải gửi tiền ngay sau khi xác thực thành công CCCD gắn chip.

Tài khoản tiền gửi tiết kiệm được quy định bằng tiền Đồng, kỳ hạn 1-12 tháng, áp dụng tại các hình thức lĩnh lãi cuối kỳ sản phẩm tiết kiệm thường.

Trước đó, Eximbank từng có 3 lần tăng lãi suất huy động trong tháng 6. Tuy nhiên, ngân hàng này chỉ tăng tại một số kỳ hạn nhất định trong mỗi lần điều chỉnh.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

OCB được chấp thuận tăng vốn lên gần 25.000 tỷ đồng

Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản chấp thuận cho OCB tăng thêm 4.110 tỷ đồng vốn điều lệ.

Quan chức Fed cảnh báo tăng lãi suất

Thống đốc Fed Michelle Bowman đồng thời là cử tri trong FOMC - cơ quan hoạch định lãi suất của Fed - cho biết “sẵn sàng tăng” lãi suất lần nữa nếu cảm thấy cần thiết.

Mặc lãi suất thấp, người dân vẫn mang tiền gửi vào ngân hàng

Lượng tiền gửi của cá nhân chảy vào các tổ chức tín dụng đã đạt 6,676 triệu tỷ đồng sau quý đầu năm nay, xác lập mức kỷ lục từ trước đến nay.

Hồng Nhung

Bạn có thể quan tâm