Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một giám đốc của Apple nghỉ việc sau chưa đầy 2 năm làm việc

Carol Surface gia nhập Apple từ Medtronic vào năm 2023 để đảm nhiệm vai trò giám đốc nhân sự. Tuy nhiên, bà không giữ vị trí này lâu.

Carol Surface, Giám đốc nhân sự của Apple, nghỉ việc sau 2 năm làm việc. Ảnh: SCMP.

Theo những người trong cuộc, giám đốc nhân sự của Apple sẽ rời khỏi nhà sản xuất iPhone sau chưa đầy 2 năm làm việc. Điều này đánh dấu nhiệm kỳ ngắn bất thường đối với một giám đốc cấp cao tại công ty.

Carol Surface, người bắt đầu làm việc tại Apple vào đầu năm 2023, đã báo cáo với CEO Tim Cook về việc rời công ty. Các nhân viên của Táo khuyết cũng được thông báo về việc này vào ngày 16/10.

Khi Surface gia nhập Apple, bà tiếp quản vai trò giám đốc nhân sự từ Deirdre O'Brien, người đã quản lý bộ phận này cùng với nhân sự tại các cửa hàng bán lẻ Apple Store. Với sự ra đi của Surface, O'Brien sẽ quay trở lại vai trò trước đây của mình là quản lý cả 2 bộ phận này.

Mặc dù Surface vẫn xuất hiện trong danh sách giám đốc cấp cao trên website chính thức của Apple tính đến chiều ngày 16/10, người phát ngôn của công ty đã xác nhận việc thay đổi giám đốc nhân sự.

Trước khi rời vị trí, Surface có nhiệm vụ giám sát nguồn nhân lực, kết nối, đa dạng và tuyển dụng khoảng 160.000 nhân viên cho Apple. Bà từng giữ vai trò tương tự tại Medtronic, một công ty công nghệ y tế.

Carol Surface từng là một phần trong nhóm gần 20 quản lý cấp cao có nhiệm vụ báo cáo trực tiếp tiến độ công việc với CEO Tim Cook. Hiện tại, các vị trí quản lý cấp cao tại Apple đang có sự biến động lớn.

Giám đốc tài chính Luca Maestri đã tuyên bố từ chức vào cuối năm nay, mặc dù ông vẫn ở lại để giám sát một loạt các hoạt động nhỏ hơn, bao gồm quản lý bất động sản và hệ thống thông tin. Dan Riccio, Giám đốc kỹ thuật cấp cao lâu năm cũng nghỉ hưu vào cuối tháng 10 này. Bên cạnh đó, Dan Rosckes, Giám đốc mua sắm và Matt Fischer, người đứng đầu App Store, cũng rời đi trong tháng 10.

Sự ra đi nhanh chóng của Surface là điều hiếm thấy đối với các giám đốc cấp cao có thâm niên như bà. Vài năm trước, Apple đã bổ nhiệm một phó chủ tịch truyền thông mới, người cũng rời đi chỉ sau vài tháng. Công ty từng thuê giám đốc bán lẻ John Browett trong vòng chưa đầy một năm, nhưng đó là sự kiện cách đây hơn một thập kỷ.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Sếp lớn của Apple về hưu

Dan Riccio, người giám sát quá trình phát triển kính thực tế hỗn hợp của Apple và từng giữ chức giám đốc kỹ thuật sắp nghỉ hưu. Ông sẽ rời công ty trong tháng 10.

Tim Cook bỏ túi hơn 50 triệu USD

CEO Apple Tim Cook đã bán 223.986 cổ phiếu và thu về tổng số tiền lên đến hơn 50 triệu USD. Đây là lần thứ hai trong năm 2024 mà Tim Cook bán cổ phiếu Apple.

'Đế chế' của Jony Ive

"Phù thủy thiết kế Apple" dành thời gian tích lũy bất động sản, bí mật phát triển sản phẩm điện toán AI cùng công ty của Sam Altman.

Minh Hoàng

Theo Bloomberg

Bạn có thể quan tâm