Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một công ty bảo hiểm phải bồi thường 320 tỷ đồng sau bão Yagi

Chiều 9/9, một số doanh nghiệp bảo hiểm bắt đầu công bố thông tin về việc bồi thường thiệt hại đối với các khách hàng là nạn nhân của cơn bão Yagi.

Bão Yagi gây thiệt hại nặng nề về cơ sở hạ tầng, tài sản tại tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: Việt Linh.

Công ty Bảo hiểm PVI mới đây thông báo tính đến sáng 9/9, doanh nghiệp đã ghi nhận 210 vụ tổn thất về bảo hiểm tài sản, ước tính số tiền bồi thường là 320 tỷ đồng, chưa kể tổn thất về bảo hiểm xe cơ giới và con người.

Hiện doanh nghiệp này đang phối hợp với các bên liên quan xử lý tổn thất với thời gian nhanh nhất, giảm thiểu tối đa thủ tục, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Sáng 7/9, ngay từ thời điểm cơn bão Yagi tiến vào đất liền, PVI cho biết đã cử đoàn công tác về Hải Phòng, Quảng Ninh để sẵn sàng ứng cứu, hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả và chủ động rà soát, thống kê các thiệt hại.

"Với sức tàn phá quá lớn của siêu bão, nhiều khách hàng của Bảo hiểm PVI đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng", đơn vị này chia sẻ.

Ở lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, AIA Việt Nam ghi nhận 5 khách hàng đã tử vong tính đến đầu giờ chiều 9/9.

Trong đó, có 4 khách hàng tại Hải Dương và 1 khách hàng tại Quảng Ninh. Tổng quyền lợi bảo hiểm của 5 khách hàng này tại AIA Việt Nam là khoảng 6,5 tỷ đồng.

Sau khi xác nhận bước đầu, AIA Việt Nam chấp thuận chi trả cho toàn bộ các khách hàng này. Theo đại diện AIA Việt Nam, công ty sẽ liên hệ với thân nhân khách hàng để hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ yêu cầu bồi thường.

Trước đó, Cục Quản lý, giảm sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) đã có văn bản gửi Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam và các doanh nghiệp bảo hiểm đề nghị báo cáo tình hình thiệt hại và bồi thường bảo hiểm do bão Yagi gây ra.

Cục đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm chủ động phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để xác định thiệt hại về người và tài sản của các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm.

"Thực hiện ngay việc tạm ứng bồi thường, bồi thường và trả tiền bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời, đầy đủ cho bên mua bảo hiểm, người thụ hưởng theo thỏa thuận tại hợp đồng và quy định pháp luật", Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm nhấn mạnh.

Đồng thời, cơ quan quản lý cũng đề nghị Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam phối hợp với các doanh nghiệp bảo hiểm tổ chức hỗ trợ nhân đạo theo quy chế nội bộ và quy định pháp luật có liên quan.

Ngoài ra, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm yêu cầu các doanh nghiệp bảo hiểm báo cáo tình hình thiệt hại và giải quyết quyền lợi bảo hiểm chậm nhất là ngày 12/9.

Thủ tục hưởng bảo hiểm cho ôtô hư hỏng do mưa bão thế nào?

Nắm được quy trình và thủ tục bồi thường bảo hiểm ôtô hư hại do mưa bão với công ty bảo hiểm sẽ giúp người gặp nạn khắc phục hậu quả sớm nhất.

Yêu cầu bảo hiểm bồi thường thiệt hại do bão Yagi chậm nhất 12/9

Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm báo cáo tình hình thiệt hại và giải quyết quyền lợi bảo hiểm chậm nhất là ngày 12/9.

Tiền vào chứng khoán thấp nhất 3 tuần

Sau khi cơn bão Yagi quét qua Việt Nam và gây thiệt hại lớn, giá cổ phiếu thép, tôn và chăn nuôi heo bật tăng mạnh. Mặt khác, cổ phiếu bảo hiểm và vận tải bị bán dữ dội.

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư đã trở thành khái niệm không mấy xa lạ với hầu hết mọi người. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri Thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra. Trong đó, các lĩnh vực đầu tư phổ biến bao gồm bất động sản, chứng khoán, ngoại hối và tiền ảo... Ngoài các câu chuyện về đầu tư, Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.

Minh Khánh

Bạn có thể quan tâm