Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một cổ đông đòi Meta giảm 20% nhân sự

Altimeter Capital Management - cổ đông của Meta - đã đề nghị công ty cắt giảm nhân sự và chi phí cố định trong một bức thư ngỏ gửi đến Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg.

CEO Meta Mark Zuckerberg. Ảnh: CNBC.

Altimeter cho biết dòng tiền tự do hàng năm có thể tăng gấp đôi lên 40 tỷ USD nếu Meta - công ty mẹ của Facebook - cắt giảm ít nhất 20% nhân viên, giảm chi phí cố định ít nhất 5-25 tỷ USD/năm và giới hạn đầu tư hàng năm ở mức 5 tỷ USD, thay vì 10 tỷ USD như hiện tại, theo Reuters.

Meta đã đánh mất niềm tin của nhà đầu tư khi tăng chi tiêu và tập trung vào vũ trụ ảo (metaverse) và quỹ đầu cơ tập trung vào công nghệ với 0,1% cổ phần.

Công ty này đã chi hàng tỷ USD và thuê hàng nghìn nhân viên trên khắp thế giới để xây dựng vũ trụ ảo. Tuy nhiên, giấc mơ của Meta đã gặp trở ngại khi đơn vị phòng thí nghiệm thực tế - nghiên cứu thực tế ảo và thực tế ảo tăng cường - liên tục báo cáo những khoản lỗ đáng kinh ngạc, mất 5,8 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm.

Altimeter cho biết những khoản đầu tư khổng lồ này "có quy mô siêu lớn và nguy hiểm trong một tương lai bất định, ngay cả theo tiêu chuẩn của Thung lũng Silicon".

Meta đang chuẩn bị báo cáo kết quả quý III vào ngày 26/10, đã từ chối bình luận.

Vào tháng 6, Meta đã cắt giảm ít nhất 30% kế hoạch tuyển dụng kỹ sư. CEO Mark Zuckerberg cảnh báo nhân viên phải chuẩn bị cho sự suy thoái kinh tế.

Bloomberg nhận định sự cố chấp của CEO Meta với metaverse đã ảnh hưởng xấu đến công việc kinh doanh của Facebook. Theo đó, Mark Zuckerberg đã quá tập trung vào công nghệ VR mà ngó lơ nền tảng mạng xã hội, nguồn thu chính của công ty.

WSJ: Meta tìm cách 'đuổi khéo' nhân sự

Meta, công ty mẹ của Facebook, đang có kế hoạch cắt giảm chi phí ít nhất 10% trong những tháng tới. Cắt giảm nhân sự là yếu tố chủ chốt của kế hoạch này, theo Wall Street Journal.

Người quyết định tương lai trên Facebook của ông Trump

Nick Clegg, Chủ tịch các vấn đề toàn cầu của Meta, cho hay ông sẽ chịu trách nhiệm quyết định liệu ông Trump có được dùng lại Facebook và Instagram vào năm 2023 hay không.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm