Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Moscow dùng tuyết giả đón giao thừa trong tháng 12 nóng nhất từ 1886

Nhiệt độ cao kỷ lục trong mùa đông khiến Moscow mất đi lớp tuyết phủ trên đường phố, buộc nhà chức trách phải vận chuyển tuyết từ nơi khác đến để trang trí trong dịp năm mới.

Theo Guardian, khu vực thủ đô Moscow của Nga đang trải qua mùa Đông nóng nhất từng được ghi nhận trong 140 năm từ khi hệ thống đo lường nhiệt độ được ghi nhận. Nhiệt độ hôm 18/12 tại thủ đô Moscow đạt 5,4 độ C, vượt qua kỷ lục cũ ghi nhận từ năm 1886. 

Tuyết vốn luôn bao phủ đường phố thủ đô Moscow trong mùa đông nay đã không còn do nhiệt độ cao bất thường. Những trận mưa tuyết rải rác vẫn xuất hiện, khiến công viên thành phố có màu trắng đục, tuy nhiên tuyết tan ngay lập tực tại khu vực trung tâm thành phố do hiệu ứng đô thị.

Moscow dung tuyet gia de trang tri anh 1

Nhà chức trách Nga dùng tuyết từ nơi khác chuyển tới để làm sân trượt băng. Ảnh: Guardian.

Trong bối cảnh không có tuyết, nhà chức trách Moscow đã phải vận chuyển băng tuyết từ các khu vực khác về thủ đô, phục vụ việc trang trí và các hoạt động vui chơi giải trí như trượt băng dự kiến diễn ra vào dịp năm mới.

Thời tiết ấm bất thường của tháng 12 đã thay đổi đồng hồ sinh học của nhiều loài sinh vật tại các công viên của thành phố Moscow. Một số loài quất, hoa tử đinh hương và cây mộc lan tại khu vực bảo tồn của Đại học quốc gia Moscow đã bắt đầu ra hoa sớm. Trong khi đó, nhà chức trách đã buộc phải đưa một số loài động vật vào khoang chứa lạnh để giữ chúng ngủ đông.

Sự ấm lên bất thường của mùa đông năm nay ở Moscow được liên hệ với tác động của biến đổi khí hậu tại nước Nga. Tại các thị trấn ở miền Bắc, băng vĩnh cửu đang tan nhanh chưa từng thấy, trong khi băng ở Bắc Cực trôi dạt đang đưa gấu Bắc Cực tới kiếm ăn tại khu vực các thành phố. 

Nga là một trong những nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất thế giới do tác động của biến đổi khí hậu. Trong một buổi phỏng vấn cuối tuần trước, Tổng thống Putin cho biết sự ấm lên của thời tiết tại Nga diễn ra nhanh hơn 2,5 lần so với trung bình của toàn thế giới. 

Ukraine trao đổi tù binh với lực lượng thân Nga

Ukraine và lực lượng thân Nga đã tiến hành trao đổi khoảng 100 tù binh tại một điểm kiểm soát ở tỉnh Donetsk, dấu hiệu quan hệ giữa Kiev và Moscow đã được cải thiện.

TT Putin đấu khúc côn cầu trên Quảng trường Đỏ đêm Giáng sinh

Tổng thống Vladimir Putin khoác số áo yêu thích và chơi khúc côn cầu cùng các quan chức Nga trên Quảng trường Đỏ ngay trước Điện Kremlin.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm