Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Morocco mở 30 chuyến bay đặc biệt phục vụ CĐV tới World Cup

Hãng hàng không Royal Air Maroc của Morocco ngày 12/12 cho biết họ sẽ mở 30 chuyến bay đặc biệt để đưa các cổ động viên tới Doha (Qatar) theo dõi trận bán kết World Cup 2022.

Cổ động viên Morocco ăn mừng tại Doha, Qatar sau trận đấu với Bồ Đào Nha. Ảnh: Reuters.

Các chuyến bay sẽ khởi hành trong hai ngày 13-14/12 từ thành phố Casablanca, Reuters đưa tin. Giá vé máy bay sẽ được giảm so với lúc thường.

Các chuyến bay này sẽ giúp hàng nghìn cổ động viên Morocco có mặt ở Qatar để cổ vũ đội nhà trong trận bán kết với Pháp sắp tới. Hiện nay hàng nghìn người Morocco cũng đã có mặt ở Qatar để theo dõi ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Trước đó, hãng hàng không Morocco cũng đã tăng cường các chuyến bay tới Qatar trước trận đấu vòng 1/8 với Tây Ban Nha và trận tứ kết với Bồ Đào Nha. Bên cạnh đó, Royal Air Maroc cũng cho phép khách hàng thay đổi giờ chuyến bay chiều về mà không mất thêm tiền - chính sách sẽ đem lại lợi ích khi Morocco liên tục đi tiếp.

Đường bay thẳng từ Casablanca tới Doha của Royal Air Maroc chỉ mới được mở lại từ tháng 9, sau 2,5 năm bị gián đoạn do đại dịch Covid-19.

Đội tuyển Morocco đã làm nên lịch sử khi là đội bóng châu Phi đầu tiên lọt vào bán kết của một kỳ World Cup. Sau 5 trận đấu, họ thậm chí chưa để cầu thủ đối phương nào sút tung lưới. Bàn thua duy nhất của họ trong trận gặp Canada ở vòng bảng đến từ pha phản lưới nhà.

Trận bán kết giữa Morocco và Pháp sẽ diễn ra vào lúc 2h ngày 15/12 (giờ Việt Nam).

Kỳ World Cup đầy bất ngờ

World Cup 2022 đang được giới chuyên môn đánh giá là một trong những kỳ Cúp Thế giới đáng xem nhất lịch sử với dấu ấn đậm nét từ các đại diện châu Á và nhất là châu Phi. Một trong những bất ngờ tương tự từng được viết trong cuốn The official history of FIFA World Cup, xuất bản năm 2019

CĐV Morocco vỡ òa trong niềm vui từ Doha tới Paris Từ Doha (Qatar) tới Paris (Pháp), các cổ động viên Morocco đã tạo ra không khí lễ hội khi đội nhà lần đầu lọt vào vòng bán kết của một kỳ World Cup.

Ông Macron sẽ tới Qatar xem trận đấu đặc biệt nhất World Cup

Bộ trưởng Thể thao Amelie Oudea-Castera hôm 11/12 cho biết Tổng thống Emmanuel Macron có kế hoạch tới Qatar xem trận bán kết World Cup giữa Pháp và Morocco diễn ra vào ngày 14/12.

Thế giới Arab không ngủ sau chiến thắng lịch sử của tuyển Morocco

Kỳ tích của Morocco được coi là thắng lợi chung của thế giới Arab và châu Phi, khi họ là đội đầu tiên của cả hai khu vực lọt vào tới bán kết một kỳ World Cup.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm