Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Montenegro xin lỗi vì phát ngôn ‘cắt quan hệ với Nga’

Bộ Ngoại giao Montenegro hôm 19/4 lên tiếng xin lỗi vì bài đăng trên Twitter đề cập đến việc “cắt đứt quan hệ ngoại giao với Nga”, theo TASS.

“Chúng tôi xin lỗi công chúng vì sai lầm nghiêm trọng trong một thông báo được đưa ra trước đó, trong đó tuyên bố một cách sai lầm rằng một số biện pháp hạn chế sẽ ‘được thực hiện’, thay vì chỉ ‘được đề cập’”, cơ quan báo chí của Bộ Ngoại giao Montenegro ra thông cáo đêm 19/4.

Trước đó, hôm 18/4, tài khoản Twitter của Bộ Ngoại giao Montenegro đăng một tuyên bố của Ngoại trưởng Djordje Radulovic về việc nước này sẽ “cắt đứt quan hệ ngoại giao với Nga”.

montenegro xin loi anh 1

Bộ Ngoại giao Montenegro phải lên tiếng xin lỗi vì bài đăng nhắc đến việc cắt đứt quan hệ ngoại giao với Moscow. Ảnh: TASS.

Theo bài đăng, ông Radulovic thúc giục các cơ quan của Montenegro thi hành “các biện pháp hạn chế được chính phủ áp đặt nhằm vào Nga” trong một cuộc họp về về cấm vận Nga liên quan đến xung đột tại Ukraine.

Bình luận dưới bài viết, Bộ Ngoại giao Montenegro đăng tải một danh sách các biện pháp hạn chế, bao gồm “cắt quan hệ ngoại giao, cắt hoàn toàn hoặc một phần quan hệ kinh tế”, các biện pháp về quan hệ logistics, bưu điện và các ngành dịch vụ khác, cũng như cấm vận quân sự, hạn chế đi lại, đầu tư hay thanh toán.

Dù vậy, theo TASS, khi một số tài khoản đặt ra câu hỏi về việc liệu Montenegro có cắt quan hệ với Nga hay không, bài đăng đã bị gỡ bỏ. Cơ quan báo chí của Bộ Ngoại giao Montenegro sau đó giải thích rằng đó chỉ là "các đề xuất về biện pháp hạn chế".

Cũng trong ngày 18/4, Đại sứ quán Nga tại Montenegro gửi công hàm lên Bộ Ngoại giao nước này yêu cầu giải thích về bài đăng. "Chúng tôi đã gửi công hàm tới Bộ Ngoại giao Montenegro, yêu cầu cung cấp lời giải thích rõ ràng", TASS dẫn lời quan chức đại sứ quán.

Nga yêu cầu Bộ Ngoại giao Montenegro làm rõ phát ngôn

Đại sứ quán Nga tại Podgorica, Montenegro đã yêu cầu Bộ Ngoại giao nước này làm rõ tuyên bố về việc cần cắt đứt quan hệ ngoại giao với Moscow.

Nga bác bỏ kêu gọi ngừng bắn tại Ukraine

Phó đại diện Nga tại Liên Hợp Quốc Dmitry Polyanskiy ngày 19/4 đã bác bỏ lời kêu gọi ngừng bắn, nói rằng đây là cái cớ để Ukraine tập hợp lực lượng và nhận thêm vũ khí viện trợ.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm