Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga yêu cầu Bộ Ngoại giao Montenegro làm rõ phát ngôn

Đại sứ quán Nga tại Podgorica, Montenegro đã yêu cầu Bộ Ngoại giao nước này làm rõ tuyên bố về việc cần cắt đứt quan hệ ngoại giao với Moscow.

"Chúng tôi đã gửi công hàm tới Bộ Ngoại giao Montenegro, yêu cầu cung cấp lời giải thích rõ ràng", TASS dẫn lời quan chức Đại sứ quán Nga tại Podgorica hôm 18/4.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Montenegro đã đăng lên Twitter tuyên bố của Ngoại trưởng Djordje Radulovic về việc cần cắt đứt quan hệ ngoại giao với Nga. Bài đăng đã được xóa vài giờ sau đó.

Trong cuộc họp thảo luận các biện pháp trừng phạt đối với Nga, ông Radulovic đề xuất 6 biện pháp hạn chế áp dụng lên Nga. Một trong số đó là cắt đứt toàn bộ hoặc một phần quan hệ kinh tế và quan hệ ngoại giao với Moscow, theo Cgvijesti.

Cơ quan báo chí của Bộ Ngoại giao Montenegro sau đó giải thích rằng đó chỉ là "các đề xuất về biện pháp hạn chế".

Dai su quan Nga tai Montenegro anh 1

Ông Djordje Radulovic trong cuộc họp thảo luận các lệnh trừng phạt Nga ngày 18/4. Ảnh: Cgvijesti.

Ngày 8/4, sau nhiều cuộc tranh luận, Montenegro đã thông qua lệnh trừng phạt Nga do "chiến dịch quân sự" ở Ukraine.

Nước này ngày 7/4 đã yêu cầu trục xuất 4 nhà ngoại giao Nga, với lý do "vi phạm các tiêu chí ngoại giao". Đây là thời điểm hàng loạt nước châu Âu đã trục xuất hơn 200 nhà ngoại giao Nga. Montenegro cũng trục xuất một nhà ngoại giao Nga hồi tháng 3 với lý do tương tự.

Nga đã công bố danh sách các quốc gia, vùng lãnh thổ mà Moscow coi là "không thân thiện" do áp đặt hoặc tham gia trừng phạt Nga, trong đó có Montenegro.

Gần 150 nhà ngoại giao Nga bị trục xuất trong 24 giờ qua

Trong hai ngày 4-5/4, một loạt quốc gia Liên minh châu Âu (EU) đã trục xuất các nhà ngoại giao Nga vì "lý do an ninh quốc gia".

Ông Putin cảnh báo về lệnh trừng phạt Nga của phương Tây

Ông Putin cho biết Nga phải theo dõi chặt chẽ việc xuất khẩu lương thực sang các nước không thân thiện vì các lệnh trừng phạt sẽ làm gia tăng cuộc khủng hoảng lương thực toàn cầu.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm