Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Môn thể thao mới lạ thu hút 500 vận động viên tranh tài ở Hà Nội

Giải VTV Times pickleball (VVP Tour VTVTimes) sẽ diễn ra tại Trung tâm Văn hóa - Thông Tin Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hà Nội trong các ngày 22/6 và 23/6.

Đại diện ban tổ chức phổ biến thể thức thi đấu và giải thưởng.

Giải đấu có 13 nội dung dành cho VĐV trình độ châu lục đến cấp độ dành cho người mới tập luyện. Dự kiến có hơn 500 VĐV tham dự. Hiện nay, một số nội dung đã có số vận động viên đăng ký do ban tổ chức dự kiến. Trong ít ngày tới, lượng vận động viên dự giải có thể vượt xa chỉ tiêu.

Bà Vũ Thanh Thủy - Tổng biên tập thời báo VTV Times - đại diện ban tổ chức giải nói: "Picklebll là môn thể thao độc đáo nhưng dễ tiếp cận. Chúng tôi nhận thấy nhiều người chơi hào hứng tham gia và cũng chỉ cần 8-10 buổi là có thể thi đấu tốt. Ban tổ chức nhận thấy đây là bộ môn phù hợp với nhiều đối tượng, không phụ thuộc vào giới tính lứa tuổi. Do đó, chúng tôi mong muốn tổ chức giải đấu phong trào có thể tạo sân chơi nhiều người mới bắt đầu cùng bộ môn pickleball".

Các vận động viên ở mỗi nội dung được chia làm nhiều bảng đấu, thi đấu vòng tròn một lượt chọn ra các VĐV xếp nhất, nhì mỗi bảng vào thi đấu vòng loại trực tiếp. Các nội dung vòng bảng đánh 1 set chạm 11, vòng loại trực tiếp đánh 1 set chạm 15. Ở các trận chung kết, các VĐV đánh 3 set, thắng 2 set chạm 11.

Anh Duy Anh - một vận động viên dự giải cho biết: "Tôi từng chơi cầu lông, bóng bàn và khi chuyển sang pickleball, tôi thấy môn thể thao này không quá khó như các môn khác. Ngoài ra, đây là môn có tính đối kháng, chưa kể các yếu tố liên quan đến thời trang và đặc biệt là sức khỏe. Điều này giúp pickleball tạo ra cộng đồng ngày càng lớn mạnh ở Việt Nam".

Pickleball xuất phát từ đảo Bainbridge, Washington (Mỹ) và trải qua 59 năm phát triển. Đây là môn thể thao kết hợp giữa quần vợt, cầu lông và bóng bàn, phù hợp với người có sự khéo léo và nhanh nhẹn trong không gian nhỏ.

Trong 3 năm trở lại đây, môn pickleball đã có mặt tại các nơi trên thế giới và được bình chọn là môn thể thao phát triển nhanh nhất trong thời gian gần đây. Tại Việt Nam, bộ môn này chỉ mới bắt đầu phát triển trong vài tháng trở lại đây, nhưng đã thu hút rất nhiều người chơi.

NXB Công Thương giới thiệu cuốn "Triết lý lãnh đạo Park Hang-seo", nghiên cứu những kỹ năng quản trị và phong cách lãnh đạo của ông Park, thứ đã góp phần tạo nên thành công của ông ở tuyển Việt Nam ngày nay.

Duy Mạnh: 'Tuyển Việt Nam mong tìm lại vinh quang'

Đỗ Duy Mạnh cho biết đang nỗ lực tìm lại được phong độ tốt nhất để cùng tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Kim Sang-sik giành lại những vinh quang khiến người hâm mộ tự hào.

https://vtcnews.vn/mon-the-thao-moi-la-thu-hut-500-van-dong-vien-tranh-tai-o-ha-noi-ar875039.html

Bảo Anh

Mai Phương - VTV News

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm