Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MoMo chọn Vertica làm giải pháp phân tích hợp nhất

Vertica vừa công bố ký thỏa thuận với MoMo - công ty ví điện tử hàng đầu Việt Nam - để cung cấp giải pháp phân tích dữ liệu và công nghệ học máy cho ứng dụng đa năng MoMo.

Trong khi ứng dụng MoMo được sử dụng cho ví điện tử và các dịch vụ công nghệ tài chính khác, nền tảng phân tích hợp nhất Vertica hứa hẹn cung cấp những thông tin phân tích chuyên sâu, thiết thực thông qua phương pháp hợp nhất tất cả trong một.

Phương pháp này giúp ứng dụng đạt hiệu suất cao nhất ở quy mô lớn, với khả năng phân tích và học máy sâu rộng, đồng thời hỗ trợ triển khai đa đám mây một cách hoàn chỉnh và kết hợp để đáp ứng mọi nhu cầu tăng trưởng trong tương lai.

Vi dien tu anh 1

Vertica cung cấp giải pháp phân tích dữ liệu và công nghệ học máy cho ứng dụng MoMo.

Ông Thái Trí Hùng - Giám đốc Công nghệ MoMo - cho biết: “Chúng tôi chọn nền tảng phân tích hợp nhất của Vertica bởi hiệu suất cao với chi phí tổng thể ở mức có thể quản lý được. Sự linh hoạt trong triển khai, mở rộng quy mô của Vertica cũng phù hợp nhu cầu về tăng trưởng dữ liệu và kinh doanh của chúng tôi”.

“Với Vertica và công nghệ học máy trong cơ sở dữ liệu tiên tiến trên quy mô lớn, chúng tôi tự tin giải quyết vấn đề thông tin kinh doanh (business intelligence - BI) và các trường hợp sử dụng nâng cao hơn. Nền tảng phân tích hợp nhất Vertica cho phép chúng tôi có thông tin chi tiết, thiết thực ngay lập tức từ điểm tín dụng, đề xuất và báo cáo BI”, ông Hùng nói thêm.

Cơ sở dữ liệu phân tích cốt lõi của Vertica có khả năng đáp ứng các yêu cầu và công nghệ không ngừng thay đổi trong nền kinh tế kỹ thuật số, cũng như số lượng khách hàng và dữ liệu ngày càng tăng của MoMo. Hiện nay, MoMo có 25 triệu người dùng ở Việt Nam với hơn 2 PB dữ liệu. Lượng dữ liệu này dự kiến tăng gấp đôi vào năm sau, còn lượng người dùng được dự đoán tăng gấp đôi trong 2 năm tới.

Ông Scott Richards - Tổng giám đốc kiêm Phó chủ tịch Bộ phận Kinh doanh Vertica tại Micro Focus - khẳng định thị trường kỹ thuật số đang phát triển nhanh chóng tại Đông Nam Á và MoMo là một trong những động lực chính thúc đẩy quá trình chuyển đổi này.

“Vertica cung cấp cho MoMo khả năng vận hành linh hoạt khối lượng công việc phân tích trên đám mây, tại cơ sở cũng như trong các môi trường kết hợp. Từ đây, MoMo có thể triển khai và hoạt động một cách tối ưu bất kể nhu cầu. Ngoài ra, một nền tảng phân tích hợp nhất, kết hợp các điểm mạnh của kho dữ liệu và hệ sinh thái hồ dữ liệu tất cả trong một hứa hẹn giúp MoMo đảm bảo hiệu suất cao, đồng thời có thể mở rộng giải pháp phân tích và công nghệ học máy, với chi phí sở hữu tổng thể thấp hơn”, ông Richards chia sẻ.

Thỏa thuận với MoMo là động thái mới nhất trên hành trình tiếp tục đầu tư vào Việt Nam cũng như khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Vertica và công ty mẹ Micro Focus. Độc giả truy cập tại đây hoặc theo dõi @VerticaUnified trên Twitter để biết chi tiết về Vertica; hoặc tham gia vào đội ngũ Vertica trên LinkedIn.

Vertica là cơ sở dữ liệu phân tích cốt lõi, nền tảng phân tích hợp nhất thuộc danh mục phần mềm của Micro Focus, dựa trên kiến trúc có thể mở rộng cho quy mô lớn với bộ chức năng đa dạng: Sự kiện và chuỗi thời gian, đối sánh mẫu, không gian địa lý và công nghệ học máy,… trong cơ sở dữ liệu từ đầu đến cuối. Vertica cung cấp cho các doanh nghiệp và khách hàng những thông tin, dự đoán về kinh doanh nhanh hàng đầu thị trường. Nền tảng phân tích hợp nhất được Vertica cung cấp dưới dạng SaaS (phần mềm dạng dịch vụ) trên AWS và tất cả đám mây công cộng thông dụng; dưới dạng mô hình BYOL (sử dụng giấy phép riêng) tại cơ sở trung tâm dữ liệu và tích hợp trong kho lưu trữ đối tượng đám mây.

MoMo là nền tảng ứng dụng hàng đầu tại Việt Nam, đồng thời là một trong những ứng dụng công nghệ tài chính lớn và phát triển nhanh nhất thế giới. Sứ mệnh của MoMo là cải thiện cuộc sống của người dân, thương gia Việt Nam bằng công nghệ nhằm giúp họ tiếp cận các giải pháp tài chính, dịch vụ ưu việt và đơn giản hơn với mức giá phải chăng. Ứng dụng được hàng triệu người dùng và thương gia tin cậy nhờ sự tiện dụng, thiết kế và hệ sinh thái đối tác hấp dẫn. MoMo hiện có hơn 1.600 nhân viên, với trụ sở chính đặt tại TP.HCM và văn phòng ở Hà Nội, Đà Nẵng.

Trà An

Bình luận

Bạn có thể quan tâm