Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mohamed Salah dự bị còn được khen khá hơn Luis Suarez

Màn trình diễn nhạt nhòa của Luis Suarez khiến chân sút người Uruguay phải nhận nhiều chỉ trích và chê bai.

Highlight 3D: Bàn thắng phút 89 giúp Uruguay thoát khỏi trận hòa José Giménez tung cú đánh đầu từ giữa vòng cấm đến góc trên cùng bên phải ghi bàn thắng phút 89, ấn định tỷ số chung cuộc 1-0 trước Ai Cập.

Trên Twitter, cựu trung phong Gary Lineker của tuyển Anh giễu cợt Suarez. Ông viết: "Mo Salah còn khá hơn Luis Suarez ở trận này". Cách nói này mang hàm ý châm chọc số 9 người Uruguay đá quá dở, thậm chí còn thảm hại hơn cả một Salah không được thi đấu vì chưa hồi phục chấn thương.

Suốt 90 phút trên sân Trung tâm ở Nga tối 15/6, Suarez có 4 cú dứt điểm nhưng chỉ 1 pha trúng đích. Anh thực hiện 2 pha rê dắt qua người thành công và đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác 69%. Những thống kê đó không làm người hâm mộ hài lòng. Những gì Suarez để lại chỉ làm khán giả ngán ngẩm.

Mohamed Salah du bi con duoc khen kha hon Luis Suarez anh 1
Luis Suarez có trận đấu thất bại trước Ai Cập, dù Uruguay của anh giành được chiến thắng.

Trước đó, huyền thoại người Anh Terry Butcher cũng khen Salah giỏi hơn Suarez trong phần bình luận. "Tôi không thích Suarez bởi anh ta không bao giờ duy trì được sự ổn định và luôn bị cấm thi đấu. Còn Salah mang đến cho đội nhà chiều sâu đội hình, kiến tạo và ghi bàn tốt", Butcher nói.

Với Luis Suarez, dù đội tuyển Uruguay của anh có được 3 điểm đầu tiên sau chiến thắng 1-0 trước Ai Cập, tuy nhiên cá nhân chân sút 31 tuổi đã thất bại. Anh không để lại dấu ấn đáng kể nào trên mặt trận tấn công đội nhà. Nhìn tiền đạo khoác áo Barcelona thi đấu, người ta cảm tưởng anh bị ì.

Một tài khoản Twitter có tên Michael Caley giễu cợt mũi nhọn người Uruguay như sau: "Suarez chỉ chờ đối phương phạm lỗi với mình, sau đó la toáng lên, rồi tựa đầu ngã vào ngực cầu thủ Ai Cập. Đúng là Suarez đã có một trận đấu tồi tệ, nhưng vẫn là ông vua của nhiều pha bóng ma mãnh".

Mohamed Salah du bi con duoc khen kha hon Luis Suarez anh 2
Salah không thể ra sân vì chưa hồi phục chấn thương.

Với Uruguay, 3 điểm giành được trước Ai Cập giúp họ nắm nhiều lợi thế đi tiếp đi tiếp vào vòng knock-out, đặc biệt sau khi chủ nhà Nga đè bẹp Saudi Arabia 5-0 trong ngày khai mạc ở trận đầu tiên bảng A. Vào ngày 20/6, tuyển Uruguay sẽ có trận thứ hai gặp đội bóng được đánh giá lót đường Saudi Arabia. 

Một chiến thắng nữa sẽ mở ra cánh cửa đi tiếp rất rộng cho thầy trò Oscar Tabarez. Trong khi đó, Ai Cập buộc phải đánh bại tuyển Nga mới hy vọng tiếp tục cuộc chơi tại World Cup 2018.

Mohamed Salah du bi con duoc khen kha hon Luis Suarez anh 3
Người Ai Cập với tấm hình nhắc lại những vụ bê bối sân cỏ của Luis Suarez.

Ai Cập vs Uruguay (0-1): Pha đánh đầu ghi bàn phút 89

Trong trận đấu ở bảng A gặp Ai Cập diễn ra lúc 19h, Uruguay phải chờ đến phút 89 mới có bàn thắng. Pha đánh đầu của trung vệ Gimenez đem về 3 điểm cho đội tuyển đến từ Nam Mỹ.

Highlight Ai Cập - Uruguay: Bàn thắng phút 89 Bỏ lỡ hàng loạt cơ hội nhưng cuối cùng Uruguay có bàn thắng phút cuối trận tìm kiếm một vé vào vòng 2. Salah trận này vắng mặt.

Nguyên Trí

Ảnh: Reuters.

Bạn có thể quan tâm