Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ai Cập vs Uruguay (0-1): Pha đánh đầu ghi bàn phút 89

Trong trận đấu ở bảng A gặp Ai Cập diễn ra lúc 19h, Uruguay phải chờ đến phút 89 mới có bàn thắng. Pha đánh đầu của trung vệ Gimenez đem về 3 điểm cho đội tuyển đến từ Nam Mỹ.

  • Ai Cập gặp Uruguay: Salah hay Suarez sẽ ghi dấu ấn ở World Cup?

    Việc Mohamed Salah "100% đủ thể lực ra sân" như lời HLV Hector Cuper tiết lộ có khi nào sẽ khiến trận đấu giữa Ai Cập và Uruguay trở nên khó đoán hơn?

    Ai Cập phụ thuộc vào Salah. Đây có thể xem như một mệnh đề hiển nhiên của đội tuyển xứ sở kim tự tháp. Trong chiến dịch vòng loại World Cup khu vực châu Phi, Salah ghi 5 trong 8 bàn cho Ai Cập, trong đó có pha sút phạt đền thành công đúng phút cuối trong trận đấu với CHDC Congo để giúp Ai Cập chính thức giành vé tới Nga.

    Việc Salah hồi phục thần kỳ để kịp có mặt trong trận ra quân của Ai Cập sẽ khiến những hy vọng của xứ sở kim tự tháp lên cao.

    World Cup 2018 anh 1
  • Mo Salah tự tin làm nên bất ngờ tại World Cup

    Trong buổi tập mới đây, ngôi sao số một của đội tuyển Ai Cập cho biết chấn thương tiến triển tốt và không giấu hy vọng cùng đồng đội tạo nên bất ngờ tại World Cup.

  • Ronaldo: ‘Salah đủ sức cạnh tranh cùng tôi và Messi’

    Trao đổi với African Football, Cristiano Ronaldo lên tiếng ca ngợi Mohamed Salah. Anh cho rằng Salah sẽ gia nhập cuộc đua Quả bóng vàng trong tương lai.

    World Cup 2018 anh 2

    Mùa giải 2017/18, Salah là 1 trong những ngôi sao để lại nhiều ấn tượng nhất khi ghi đến 43 bàn trên mọi mặt trận. Riêng ở Premier League, Salah có 32 bàn cho Liverpool, thành tích này chỉ kém Lionel Messi (34 bàn) ở cuộc đua chiếc giày vàng châu Âu.

    Ronaldo lên tiếng ca ngợi Salah trên African Football: “Cổ động viên luôn nói về cuộc chiến giữa Ronaldo và Messi. Thế nhưng, vẫn có cầu thủ khác đủ sức gia nhập vào cuộc đua này. Salah là ví dụ”.

  • Đội hình ra sân của ĐT Ai Cập: Không có Salah

    Sau chấn thương vai trong trận chung kết Champions League, HLV Hector Cuper đã không liều lĩnh tung Mohamed Salah ra sân ngay từ đầu.

    World Cup 2018 anh 3

    Trái với mong muốn của các CĐV, tiểu "Pharaohs" đã được cất trên băng ghế dự bị, do HLV Hector Cuper không muốn mạo hiểm cho anh ra sân ngay từ đầu.

    Theo đội hình mới được tiết lộ, Amr Warda sẽ thay thế Salah ở vị trí cánh phải, cùng với Abdallah Said, Mahmoud Trezeguet và Marwan Mohsen xuất hiện trên hàng công.

  • ĐT Uruguay có lực lượng mạnh nhất

    World Cup 2018 anh 4

  • Thủ môn Ai Cập và hành trình phá kỷ lục World Cup

    Bên cạnh Mohamed Salah, Essam El-Hadary cũng là một trong những cái tên của đội tuyển Ai Cập thu hút được sự quan tâm của báo chí. Bởi đơn giản, anh tạo ra kỷ lục thú vị trong lịch sử World Cup khi trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

    Thủ môn kỳ cựu của xứ "Pharaohs" năm nay 45 tuổi, phá kỷ lục tuổi tác tại World Cup của cầu thủ Faryd Mondragon người Colombia, vẫn thi đấu tại đấu trường thế giới ở tuổi 43.

    World Cup 2018 anh 5
  • Thủ môn Essam El-Hadary có 159 trận khoác áo ĐT Ai Cập. Lần đầu tiên anh thi đấu cho đội tuyển bóng đá quốc gia nước này vào năm 1996.

    World Cup 2018 anh 6
  • Sau 10.221 ngày, ĐT Ai Cập mới trở lại thi đấu ở vòng chung kết World Cup. Lần gần nhất đội tuyển nước này góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh là trận gặp ĐT Anh và thua 0-1 diễn ra vào ngày 21/6/1990.

    World Cup 2018 anh 7
  • Trận đấu giữa ĐT Ai Cập và ĐT Uruguay bắt đầu

    Đây là trận đấu thứ hai ở vòng chung kết World Cup 2018. Trước đó, chủ nhà Nga thắng 5-0 trước Saudi Arabia, cũng ở trận đấu thuộc bảng A.

    World Cup 2018 anh 8
  • Sơ đồ chiến thuật của hai đội

    World Cup 2018 anh 9

  • Mohamed Salah xuất phát trên băng ghế dự bị. Tuy nhiên, tâm trạng của anh khá thoải mái. Anh cười tươi dù không ra sân ngay từ đầu trận.

    World Cup 2018 anh 10
  • Hai bên nhập cuộc với tốc độ chậm và đề cao sự thận trọng. Cầu thủ hai bên chỉ chuyền bóng qua lại và tạo ra sự an toàn tối đa. Trong pha tranh chấp với cầu thủ Ai Cập, Edinson Cavani tỏ ra đau đớn nhưng vẫn tiếp tục thi đấu.

    World Cup 2018 anh 11
  • 11': ĐT Ai Cập có pha tấn công đáng chú ý đầu tiên. Tiền vệ Trezeguet tung ra pha dứt điểm trong khu vực cấm địa, nhưng thủ môn Muslera cứu thua cho ĐT Uruguay.

    World Cup 2018 anh 12
  • Luis Suarez dứt điểm đưa bóng đi vào mép bên khung thành ĐT Ai Cập. Anh ôm mặt vì tiếc nuối khi bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho ĐT Uruguay.

    World Cup 2018 anh 13
    World Cup 2018 anh 14
  • 26': ĐT Ai Cập có pha tấn công đáng chú ý. Mohsen sút từ sát vạch 16,5 m, nhưng bóng đi nhẹ và không thể gây khó khăn cho thủ môn Muslera.

  • ĐT Uruguay được hưởng quả phạt từ khoảng cách 25 m, nhưng tiền đạo Luis Suarez sút phạt đưa bóng trúng hàng rào chắn của Ai Cập.

    World Cup 2018 anh 15

     

  • Còn khá nhiều ghế trống trên khán đài sân vận động Yekaterinburg Arena ở Yekaterinburg. Trận đấu giữa Ai Cập và Uruguay có sự góp mặt của khá nhiều cầu thủ tấn công hàng đầu đang thi đấu tại châu Âu, những vẫn chưa đủ sức hấp dẫn kéo khán giả đến sân.

    World Cup 2018 anh 16
  • Huấn luyện viên Oscar Tabarez của ĐT Uruguay có World Cup thứ 4 trong sự nghiệp cầm quân, sau các vòng chung kết vào năm 1990, 2010 và 2014.

    World Cup 2018 anh 17
  • Kết thúc hiệp 1, ĐT Ai Cập và ĐT Uruguay hòa 0-0

    ĐT Uruguay có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn, nhưng Luis Suarez và Cavani không thể chọc thủng lưới Ai Cập trong hiệp 1.

    World Cup 2018 anh 18
  • CĐV Ai Cập chờ Salah vào sân ở hiệp 2

    Người hâm mộ đội tuyển Ai Cập chờ đợi Mohamed Salah vào sân trong hiệp 2. Anh là một trong những ngôi sao được kỳ vọng nhất ở vòng chung kết World Cup 2018 sau mùa giải bùng nổ cùng câu lạc bộ Liverpool.

    World Cup 2018 anh 19
  • ĐT Uruguay có sự căng cứng trong hiệp 1

    “Tôi nghĩ có sự căng cứng, nóng vội và tâm lý muốn ghi bàn sớm đến từ ĐT Uruguay. Họ Muốn tạo áp lực liên tục lên đối thủ. Nhưng thật sự không có nhiều tình huống rõ ràng, chỉ trừ tình huống dứt điểm trong vòng cấm ở phút 24 đến từ Luis Suarez”, Vũ Như Thành chia sẻ.

    World Cup 2018 anh 20
  • 46': Băng xuống tốc độ đối mặt thủ môn của Ai Cập, nhưng tiền đạo Luis Suarez không thể ghi bàn sau pha dứt điểm ở góc hẹp.

    World Cup 2018 anh 21
  • Hành khách trên con tàu hiện đại của Moscow Metro theo dõi trận đấu giữa ĐT Ai Cập và Uruguay qua màn hình tivi.

    World Cup 2018 anh 22
  • 59': ĐT Uruguay điều chỉnh đội hình khi có 2 sự thay đổi cầu thủ. Carlos Sanchez, Cristian Rodriguez được đưa vào sân để tăng cường khả năng tấn công cho Uruguay.

  • Luis Suarez có 4 cú sút từ đầu trận, trong đó 2 lần không chính xác, 1 lần bị chặn, còn 1 lần trúng khung thành ĐT Ai Cập nhưng chưa thể chuyển thành bàn thắng.

    World Cup 2018 anh 23
  • 63': ĐT Ai Cập điều chỉnh đội hình khi Mahmoud Kahraba vào sân thế chỗ của Marwan Mohsen. Đây là sự thay đổi cầu thủ thứ hai của HLV Cuper.

    World Cup 2018 anh 24

     

  • Trên băng ghế dự bị của ĐT Ai Cập, tiền đạo Mohamed Salah tỏ ra nóng ruột, nhưng vẫn chưa có dấu hiệu HLV Cuper sử dụng anh.

    World Cup 2018 anh 25
  • 73': Sau đường chuyền của Cavani rất đẹp, Luis Suarez có bóng trong khu vực cấm địa, nhưng tiếp tục không thể vượt qua thủ môn của ĐT Ai Cập.

    World Cup 2018 anh 26
  • Luis Suarez thể hiện trận đấu với phong độ đáng thất vọng. Anh có tới ít nhất 3 cơ hội để ghi bàn cho Uruguay nhưng đều thất bại trước hàng phòng ngự và thủ môn của ĐT Ai Cập.

    World Cup 2018 anh 27
  • 82': ĐT Ai Cập có sự thay đổi cầu thủ thứ ba khi Ramadan Sobhi vào sân thế chỗ của Amr Warda. Như vậy, Mohamed Salah hết cơ hội vào sân ở trận này.

  • 84': Sau tình huống phối hợp với Luis Suarez, tiền đạo Cavani dứt điểm hiểm hóc nhưng thủ môn El Shenawi xuất sắc với tình huống bay người cứu thua cho ĐT Ai Cập.

    World Cup 2018 anh 28
  • 88': ĐT Uruguay được hưởng quả phạt. Tiền đạo Cavani sút phạt đưa bóng tìm đến cột khung thành ĐT Ai Cập.

  • ĐT Uruguay mở tỷ số

    89': ĐT Uruguay mở tỷ số khi trung vệ Jose Gimenez đánh đầu làm tung lưới Ai Cập sau quả treo bóng từ tình huống phạt góc bên cánh phải.

    World Cup 2018 anh 29
  • Kết thúc trận đấu, ĐT Uruguay giành chiến thắng 1-0 trước Ai Cập

    Trung vệ Gimenez là tác giả của bàn thắng duy nhất trong trận đấu với pha đánh đầu từ tình huống phạt góc.

    World Cup 2018 anh 30
  • Diễn biến chính trong trận ĐT Uruguay vượt qua ĐT Ai Cập

    Đội tuyển Uruguay giành 3 điểm nhờ bàn thắng ở phút 89.

    Highlight Ai Cập - Uruguay: Bàn thắng phút 89 Bỏ lỡ hàng loạt cơ hội nhưng cuối cùng Uruguay có bàn thắng phút cuối trận tìm kiếm một vé vào vòng 2. Salah trận này vắng mặt.

     

     

Đức Mạnh

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm