Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mô phỏng chiến dịch không kích trả đũa IS của Pháp

Quân đội Pháp ngày 15/11 phát động chiến dịch không kích lớn nhằm vào lực lượng tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) tại thành trì Raqqa, Syria.

Chiến đấu cơ Pháp dội bom IS Theo Bộ Quốc phòng Pháp, hàng chục chiến đấu cơ đã được sử dụng để dội bom các căn cứ của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Raqqa sau vụ khủng bố đẫm máu tại Paris.

Chiến dịch không kích IS của Pháp được khởi động sáng 15/11. Theo Bộ Quốc phòng Pháp, các chiến đấu cơ đã được sử dụng để dội bom IS. Chúng xuất phát từ các căn cứ không quân ở Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất và Jordan.

Các máy bay Pháp đã ném 20 quả bom xuống Raqqa trong khoảng thời gian từ 19h50 tới 20h25 theo giờ Paris.

Trung tâm chỉ huy, các trại huấn luyện và khu tuyển mộ cũng như kho chứa vũ khí của IS là mục tiêu tấn công chính của Không quân Pháp.

Các nhà hoạt động chống IS ở Raqqa cho biết, đường phố bị bỏ hoang trước các cuộc tấn công của Pháp. Khoảng 30 quả bom đánh trúng một sân vận động, một bảo tàng và một cơ sở y tế.

Iraq từng cảnh báo khủng bố đẫm máu nhưng Pháp phớt lờ

Quan chức tình báo cấp cao của Iraq đã cảnh báo về những vụ tấn công của IS đúng một ngày trước loạt vụ khủng bố đẫm máu ở Paris, nhưng giới chức Pháp đã thiếu cảnh giác.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm