Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc đời dang dở của những nạn nhân vụ khủng bố Paris

129 nạn nhân trong vụ khủng bố Paris là những sinh viên, kỹ sư, tài xế taxi, quản lý âm nhạc. Họ đều bỏ mạng khi giấc mơ chưa kịp thực hiện và để lại sự đau xót cho người thân.

Những nạn nhân trong vụ khủng bố ở Paris. Ảnh: The Guardian 

Vụ khủng bố đẫm máu ở Paris tối 13/11 khiến 129 người chết. Họ là công dân của ít nhất 15 quốc gia trên thế giới. 89 người đi xem buổi biểu diễn ở nhà hát Bataclan và không bao giờ trở về. 40 người thiệt mạng ở các địa điểm khác. Gia đình đau xót khi kể về những hành trình dang dở của các nạn nhân.

Elodie Breuil, 23 tuổi, người Pháp

Nạn nhân Elodie Breuil. Ảnh: Facebook
Nạn nhân Elodie Breuil. Ảnh: Facebook

Breuil tới nhà hát Bataclan để xem buổi biểu diễn nhạc rock của ban nhạc người Mỹ cùng với một nhóm bạn. Khi vụ khủng bố xảy ra, cô bị tách khỏi nhóm. Lúc tới bên ngoài, mọi người phát hiện Breuil cùng một thành viên khác mất tích.

“Bạn có thể tưởng tượng nổi sẽ ra sao khi một thiếu niên đang vui vẻ, đam mê trò chơi điện tử, bỗng chốc nằm trên vũng máu với la liệt xác chết xung quanh”, Alexis, anh trai của Breuil nói.

Valentin Ribet, 26 tuổi, người Pháp

Valentin Ribet
Valentin Ribet. Ảnh: The Star

Ribet là một luật sư tài năng của công ty luật Hogan Lovells sau khi tốt nghiệp Đại học Kinh tế London. Anh là một trong những nạn nhân thiệt mạng trong vụ khủng bố ở Bataclan.

Các đồng nghiệp ở công ty luật của Ribet nhận xét ​anh là một luật sư giỏi, luôn được mọi người yêu mến và có nhân cách tuyệt vời.

"Thảm kịch khủng khiếp vừa xảy ra ở Paris và thật khó để mọi người hiểu hết được sự kinh hoàng của nó nếu không trải qua. Chúng tôi cảm thấy sốc và sợ hãi khi mất đi thành viên của chính công ty trong cuộc khủng bố vừa diễn ra", đại diện công ty nói.

Nick Alexander, 36 tuổi, đến từ Anh

Nick Alexander thiệt mạng tại nhà hát Bataclan. Ảnh: Twitter
Nick Alexander thiệt mạng tại nhà hát Bataclan. Ảnh: Twitter

Nick Alexander là người cung cấp đồ cho ban nhạc biểu diễn ở nhà hát Bataclan. Bạn gái của anh là Polina Buckley viết lên Twitter dòng tìm kiếm tin tức của người yêu sau khi vụ tấn công xảy ra: “Ai đó hãy giúp tôi tìm bạn trai Nick Alexander. Anh bán hàng cho ban nhạc EODM tại vụ khủng bố ở Bataclan”.

Một người bạn của Alexander là cô Helen Wilson cũng có mặt ở Bataclan khi sự việc xảy ra. Cô kể rằng, họ nằm rạp xuống đất khi những tên khủng bố xả súng vào mọi người. Alexander không qua khỏi trong khi Wison bị thương ở cả hai chân.

“Tôi ôm anh ấy, cố gắng nói chuyện và hô hấp nhân tạo nhưng sau đó anh ngừng thở. Bọn khủng bố trong bóng tối và bắn vào bất cứ ai nếu họ nói gì”, Wilson nói.

Nohemi Gonzales, quốc tịch Mỹ và Mexico

Nohemi Gonzales thiệt mạng ở Pháp. Ảnh: abc7

Gonzales là người mang 2 quốc tịch, cô tới Paris theo một chương trình trao đổi của Đại học Quốc gia California ở Long Beach​.

“Hôm qua, Nohemi Gonzalez, một sinh viên của chúng tôi, người bạn thân thiết của nhiều sinh viên, đã bị sát hại bởi những kẻ khủng bố cuồng tín ở Paris. Chúng tôi luôn ở cạnh bên gia đình và những bạn bè thân thiết của em. Bọn khủng bố là những kẻ hèn nhát, nhu nhược và giết người vô tội”, Michael LaForte, một giảng viên của trường, viết trên Facebook cá nhân.

Dòng trạng thái cuối cùng chia sẻ trên Facebook, Gonzalez viết: “Học chương trình đồ họa 3D khi chưa thông thạo một ngôn ngữ là một trong 3 điều khó khăn nhất mà tôi từng làm”.

Hiệu trưởng trường Thiết kế Strate cho biết, nhiều sinh viên trong chương trình trao đổi sinh viên của trường cũng bị thương trong vụ tấn công.

Thomas Ayad, 32 tuổi, người Pháp

Thomas Ayad. Ảnh: Daily Mail
Thomas Ayad. Ảnh: Daily Mail

Ayad, nhà quản lý của hãng thu âm nổi tiếng Universal Music, cũng là một nạn nhân vụ khủng bố ở Paris.

Lucian Grainge, chủ tịch của Universal Music viết một bức thư gửi tới các đồng nghiệp để thông báo về cái chết của Ayad. Ông viết:

 

Gửi các đồng nghiệp,

Hôm nay, tôi đang viết những dòng này với trái tim nặng trĩu. Chúng ta, giống như nhiều người trên thế giới, đang phải vật lộn với nỗi đau của thảm kịch khủng khiếp ở Paris đêm 13/11.

Mọi suy nghĩ và lời cầu nguyện đều dành cho Paris. Tôi gửi lời chia buồn sâu sắc tới các gia đình, thân nhân của các nạn nhân và mong những người bị thương sớm bình phục.

Vụ việc khiến tất cả chúng ta đều cảm thấy đau xót. Như mọi người đã biết, ban nhạc Eagles of Death Metal là một phần của gia đình UMe. Họ đã có mặt tại nhà hát Bataclan tối qua.

Hiện tại, tôi muốn thông báo rằng, Thomas Ayad, đồng nghiệp của chúng ta, nhà quản lý sản phẩm quốc tế của công ty đã thiệt mạng trong vụ tấn công ở nhà hát. Đây là sự đau xót và mất mát không thể kể xiết. Thay mặt tất cả mọi người trong công ty, tôi xin gửi sự đồng cảm và chia buồn sâu sắc tới cha mẹ, gia đình và bạn bè anh.

Hôm nay là ngày đen tối của nước Pháp. Chúng ta là một gia đình. Vậy hãy hỗ trợ nhau để chống chọi với giai đoạn khó khăn này.

Lucian”

Fabrice DuBois, quốc tịch Pháp

DuBois làm việc tại công ty quảng cáo Publicis Conseil. Anh thiệt mạng ở nhà hát Bataclan.

“Chúng tôi xin chia buồn với gia đình, vợ con, bạn bè anh. Chúng tôi sẽ luôn nhớ tới anh”, tuyên bố của công ty Publicis Conseil.

Mathieu Hoche, 38 tuổi, ở Pháp

Hoche là kỹ thuật viên của kênh France 24. Ông là người đam mê cuồng nhiệt dòng nhạc Rock and Roll. Ông đi xem buổi hòa nhạc ở Bataclan vào buổi tối kinh hoàng và tử nạn.

Elsa DelPlace, người Pháp và Patricia San Marti, 55 tuổi, người Chile

Esla DelPlace, người Pháp, thiệt mạng hôm 13/11. Ảnh: Daily Mail

DelPlace, công dân Pháp, cùng với mẹ là bà Patricia San Marti thiệt mạng tại nhà hát Bataclan. DelPlace tốt nghiệp trường nghệ thuật Institut d’Etudes Supérieures des Arts. Tiểu sử trên website riêng cho biết cô là nghệ sĩ violon và có bằng về truyền thông và quản lý dự án văn hóa. 

Bộ Ngoại giao Chile cho biết San Marti là cháu gái của đại sứ Chile tại Mexico. 

Luis Felipe Zschoche Valle, Chile

Bộ Ngoại giao Chile ở thành phố Santiago cũng khẳng định ông Valle đã chết trong vụ tấn công. Valle là một nhạc công chuyên nghiệp sống ở Paris cùng người yêu người Pháp gần 10 năm nay. 

Michelli Gil Jaimez, 27 tuổi, người Mexico

Các quan chức Mexico xác định một nạn nhân là Michelli Gil Jaimez đến từ thành phố cảng Tuxpan ở Veracruz. Trang Facebook cá nhân của cô cho thấy Jaimez vừa đính hôn cuối tháng 10.

Manuel Dias, 63 tuổi, người Bồ Đào Nha

Dias, một lái xe taxi người Bồ Đào Nha, là nạn nhân trong vụ nổ ở sân vận động Stade de France. Ông có một vợ và 2 con. Dias đến Paris để tìm kiếm một cuộc sống tốt hơn.

Cuộc sống của người Pháp sau ngày kinh hoàng

Sau vụ khủng bố tại Paris vào đêm 13/11, không khí trong thành phố ảm đạm và cảm xúc của người dân vô cùng hỗn độn. Họ đau buồn, sợ hãi và tức giận.

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm