Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MM Mega Market chi 20 triệu USD xây TTTM đầu tiên ở Đà Nẵng

Trung tâm thương mại mới mang màu sắc xanh đỏ đặc trưng gợi nhớ về thương hiệu BigC từng có những thành công tại thị trường Việt Nam.

Phối cảnh TTTM MM Mega Market đầu tiên tại Đà Nẵng. Ảnh: MM.

Ngày 8/11, MM Mega Market động thổ dự án trung tâm thương mại (TTTM) MM Mega Market Đà Nẵng tại đường Nguyễn Sinh Sắc, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng.

Đây là TTTM đầu tiên tại Việt Nam của MM Mega Market trực thuộc Tập đoàn BJC/BigC, dự kiến đi vào hoạt động từ cuối năm 2025.

Nơi này có tổng diện tích khoảng 19.197 m2 với tổ hợp bao gồm các loại hình dịch vụ như siêu thị, rạp chiếu phim, khu ăn uống, vui chơi... với tổng số vốn đầu tư 20 triệu USD.

Chia sẻ với Tri Thức - Znews, ông Bruno Jousselin - Giám đốc Vận hành tại Việt Nam của BJC/BigC kiêm Tổng giám đốc điều hành MM Mega Market cho biết đơn vị này có vốn đầu tư nước ngoài, trực thuộc tập đoàn BJC/BigC Thái Lan. Dự án TTTM của MM Mega Market sẽ khoác lên mình màu áo xanh đỏ đặc trưng gợi nhớ về thương hiệu BigC từng có những thành công tại thị trường Việt Nam.

Trong bối cảnh thị trường bán lẻ đang có sự cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, đơn vị này một lần nữa muốn mang mô hình TTTM mà tập đoàn BJC/BigC đang phát triển rất thành công tại Thái Lan trở lại Việt Nam.

Theo đó, TTTM không chỉ là nơi mua sắm của khách hàng Việt, mà còn phục vụ như một địa điểm du lịch kết hợp mua sắm mà du khách quốc tế sẽ đến tham quan. Đây cũng là điều mà BigC Thái Lan đã rất thành công khi định vị là nơi mua sắm yêu thích của khách du lịch khi đến đất nước Chùa Vàng.

TTTM mới xây sẽ nằm ở cửa ngõ giao thương thuận lợi hướng thẳng ra biển, dự kiến thu hút lượng lớn khách du lịch và sẽ là tuyến đường nhộn nhịp nhất phía Tây Bắc TP Đà Nẵng. Ngoài ra, nơi đây cũng tọa lạc cảng nước sâu với nhiều tàu hàng và tàu du lịch loại lớn. Vì vậy, doanh nghiệp cũng rất kỳ vọng vào cơ hội mở rộng hợp tác giao thương.

"Chúng tôi đang làm việc rất tích cực để mở rộng mô hình TTTM này ở những thành phố kinh tế và du lịch trọng điểm tại Việt Nam, bao gồm cả TP.HCM và Hà Nội trong vòng 5 năm tới", ông Jousselin chia sẻ.

Sau hơn 21 năm, MM Mega Market Việt Nam đã mở rộng thành 21 trung tâm bán sỉ và siêu thị trên toàn quốc. Đây là một trong những thương hiệu chủ chốt của BJC/BigC - công ty con của Tập đoàn Thai Charoen Corporation Group (TCC Group) do tỷ phú Charoen Sirivadhanabhakdi làm chủ.

Sau khi mua lại BigC từ Tập đoàn Casino (Pháp) vào năm 2016, BJC đã trở thành chủ sở hữu và điều hành BigC tại Thái Lan, đưa BigC trở thành một trong những hệ thống bán lẻ lớn nhất nước này.

Trong khi đó, BigC xuất hiện lần đầu tiên tại Việt Nam vào năm 1998 dưới sự sở hữu của Tập đoàn Casino.

Năm 2016, Tập đoàn Central Group của Thái Lan mua lại hệ thống BigC tại Việt Nam từ Casino với giá trị lên đến hàng tỷ USD. Đây là một phần trong chiến lược mở rộng của Central Group tại Đông Nam Á, đặc biệt là ở thị trường Việt Nam đầy tiềm năng.

Đến năm 2021, Central Retail Việt Nam (một chi nhánh của Central Group) đã tiến hành đổi tên và tái định vị thương hiệu BigC thành GO! (cho các siêu thị lớn) và Tops Market (cho các cửa hàng siêu thị trong thành phố).

Hai 'đại gia' Hàn Quốc muốn xây trung tâm thương mại ở Quy Nhơn

Tập đoàn Daewon và Lotte Mart đang có kế hoạch xây dựng các tòa nhà gắn với khu trung tâm thương mại, đầu tư phát triển chuỗi siêu thị lớn tại TP Quy Nhơn, Bình Định.

Chuyển hàng trăm tấn rau quả từ Nam ra Bắc phục vụ người dân

Siêu thị MM Mega Market khẳng định có đủ hàng hóa dự trữ cho cả tháng, trong khi Co.opmart đã chuyển 200 tấn rau từ Nam ra Bắc để phục vụ người dân vùng bão lũ.

Aeon mở trung tâm bách hóa tổng hợp tại TP.HCM

Tổng giám đốc Aeon Việt Nam cho biết đơn vị này luôn tìm kiếm đối tác là các nhà phát triển bất động sản để mở thêm trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm