Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Microsoft cấp iPhone cho nhân viên tại Trung Quốc

Nhân viên Microsoft tại Trung Quốc được yêu cầu chuyển từ smartphone Android sang iPhone khi làm việc để đảm bảo an ninh mạng.

iPhone 15 trong một Apple Store tại Trung Quốc. Ảnh: Bloomberg.

Trong bản tin nội bộ có bởi Bloomberg, Microsoft đã thông báo nhân viên tại Trung Quốc về quy định chỉ sử dụng iPhone khi làm việc, loại bỏ thiết bị chạy Android khỏi văn phòng từ tháng 9.

Công ty Mỹ yêu cầu nhân viên sử dụng thiết bị Apple để xác thực khi đăng nhập điện thoại, máy tính làm việc. Là một phần trong dự án Secure Future Initiative, quy định sẽ ảnh hưởng hàng trăm nhân viên Microsoft tại Trung Quốc, đảm bảo tất cả sử dụng app Microsoft Authenticator và Identity Pass.

Động thái của Microsoft cho thấy sự phân hóa giữa hệ sinh thái thiết bị Android tại Trung Quốc và nước ngoài. Khác với App Store trên iOS, Google Play của Android không có mặt tại Trung Quốc. Do đó, các công ty smartphone như Huawei, Xiaomi vận hành kho ứng dụng trên các nền tảng tùy biến như HarmonyOS, HyperOS.

Dựa trên thông báo, Microsoft quyết định chặn quyền truy cập tài nguyên của công ty từ những thiết bị trên, do thiếu dịch vụ của Google.

Nhân viên sử dụng smartphone Android, bao gồm sản phẩm của Huawei hoặc Xiaomi, sẽ được cấp iPhone 15 dưới dạng mua một lần. Công ty sẽ giao iPhone tại nhiều văn phòng khác nhau trên khắp Trung Quốc, kể cả Hong Kong - khu vực có quyền truy cập dịch vụ Google.

Microsoft dần tăng cường hệ thống an ninh trên thế giới sau khi hứng chịu tấn công mạng từ các tin tặc do chính phủ bảo trợ. Cuộc tấn công có thể đến từ Nga hồi tháng 1 ảnh hưởng hàng chục cơ quan chính phủ Mỹ, kể cả Bộ Ngoại giao, khiến Microsoft đối mặt áp lực và chỉ trích nặng nề.

"Chúng tôi đang đặt bảo mật làm ưu tiên hàng đầu tại Microsoft hơn mọi yếu tố khác", Charlie Bell, Phó chủ tịch Microsoft tuyên bố hồi tháng 5.

Bên cạnh kế hoạch nâng cấp bảo mật, Microsoft cho biết sẽ cố gắng giải quyết nhanh các lỗ hổng đám mây để tin tặc khó lấy cắp dữ liệu, đồng thời bắt buộc dùng xác thực nhiều lớp cho nhân viên.

Loạt sách được Bill Gates khuyến nghị cho hè 2024

Hàng năm, tỷ phú Bill Gates đều chia sẻ những cuốn sách thú vị ông đã đọc gần đây. Tỷ phú cho biết ông đọc khoảng 50 cuốn sách mỗi năm. Những cuốn sách được Gates chia sẻ cho hè 2024 mang nhiều chủ đề, từ tiểu thuyết, trí tuệ nhân tạo tới tâm lý.

Microsoft cảnh báo kĩ thuật bẻ khóa có thể biến AI thành 'khủng bố'

Một kỹ thuật hack mới được phát hiện có thể khiến những chatbot như ChatGPT hay Gemini vi phạm chính sách và cung cấp nhiều thông tin nguy hiểm.

Bill Gates không còn là người giàu nhất ở Microsoft

Cổ phiếu Microsoft tăng giá giúp cựu Giám đốc điều hành Microsoft Steve Ballmer lần đầu vượt Bill Gates để trở thành người giàu thứ 6 thế giới.

Apple trở lại vị thế số một

Cơn sốt từ bộ công cụ trí tuệ nhân tạo giúp Apple có lần đầu tiên sau 5 tháng mới lại vượt mặt Microsoft để trở thành công ty có giá trị thị trường lớn nhất thế giới.

Phúc Thịnh

Bạn có thể quan tâm