Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Michael Jordan bán xong căn dinh thự biểu tượng sau 12 năm ế ẩm

Huyền thoại bóng rổ vừa bán được căn dinh thự ở ngoại ô Chicago sau khi hạ nửa giá so với hồi 2012. Bất động sản này có cả sân bóng rổ, sân tennis và sân golf.

Michael Jordan đã cố gắng bán căn biệt thự ở Chicago của mình từ năm 2012 đến nay. Ảnh: New York Post.

Theo Bloomberg, Michael Jordan vừa thành công bán căn biệt thự được thiết kế đặc biệt của mình tại Highland Park, khu vực ngoại ô giàu có ở Chicago, kết thúc cuộc hành trình kéo dài nhiều năm để bán một trong những căn nhà mang tính biểu tượng nhất khu vực.

Katherine Malkin, môi giới từ công ty bất động sản Compass, tiết lộ hợp đồng mua bán đã được ký kết hôm Chủ nhật vừa qua (ngày 15/9).

Bất động sản này được rao bán từ năm 2012 với mức giá 29 triệu USD. Sau hàng loạt đợt biến động giá, giá trị căn nhà đã hạ xuống còn 14,9 triệu USD vào năm 2015 và giữ nguyên mức này kể từ đó đến nay.

Được xây dựng vào năm 1995 trong thời kỳ đỉnh cao của Jordan khi còn chơi cho đội Chicago Bulls, ngôi nhà tọa lạc trên khu đất rộng 7 mẫu với 9 phòng ngủ và 19 phòng tắm.

Bất động sản rộng 32.000 feet vuông (tương đương gần 3.000 m2) gây choáng ngợp bởi không gian ngoài trời. Con đường dài từ cổng đến biệt thự được bao quanh bởi hàng cây cao để đảm bảo ngôi nhà có được sự riêng tư hoàn toàn.

Biệt thự ở Chicago của Michael Jordan có khu đất rộng bao gồm ao câu cá và sân tennis, thậm chí còn có một sân bóng rổ kích cỡ tiêu chuẩn. Một số đồng đội của Jordan tại Chicago Bulls đã luyện tập ở đây. Căn dinh thự cũng có cả hồ bơi vô cực và bãi cỏ rộng lớn để chơi golf...

Màu sắc của Jordan bao trùm căn nhà từ những chi tiết nhỏ nhất. Đó chính là lý do bất động sản này trở nên khó bán. Bruce Bowers của Bowers Realty Group chia sẻ: “Đó rõ ràng là nhà của anh ấy. Có rất nhiều việc phải làm để biến nó thành của riêng bạn".

Thị trường bất động sản cao cấp tại Chicago đã có nhiều biến chuyển trong những tháng gần đây. Mặc dù thị trường nhà ở của Mỹ đang chững lại, một số giao dịch vẫn thành công “chốt đơn” với mức chiết khấu lớn.

Tháng trước, một biệt thự riêng được xây dựng trên nền 8 lô đất tại khu phố giàu có Lincoln Park đã được bán với giá 15 triệu USD, mặc dù giá rao bán khởi điểm năm 2016 lên đến 50 triệu USD.

Số người siêu giàu Trung Quốc tăng nhanh nhất thập kỷ

Trung Quốc đang có 2.350 người sở hữu khối tài sản ròng 100 triệu USD trở lên, tăng hơn gấp đôi sau 10 năm.

Doanh số bán biệt thự hạng sang tăng vọt ở Mỹ

Số giao dịch nhà ở trị giá hơn 10 triệu USD đã tăng mạnh tại New York, Miami và Palm Beach, dù thị trường bất động sản nhiều nơi trên thế giới giảm sút.

Mỹ muốn siết hàng nhập khẩu miễn thuế của Shein và Temu

Nhà Trắng đang tìm cách siết chặt thuế nhập khẩu, nhắm đến những lô hàng giá trị thấp được miễn thuế của các sàn thương mại điện tử lớn từ Trung Quốc như Shein và Temu.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Cẩm Tú

Bạn có thể quan tâm