Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mexico rúng động vì phụ nữ bị thiêu sống

Biểu tình lên án và yêu cầu thực thi công lý đã diễn ra hôm 21/7 ở Mexico sau vụ việc nhà hoạt động xã hội, và cũng là mẹ của một đứa trẻ tự kỷ, đã qua đời do bị thiêu sống.

Hàng chục phụ nữ đã biểu tình trước đồn cảnh sát Zapopan hôm 21/7 khi cho rằng giới chức không hành động và thờ ơ trước vụ án của cô Luz Raquel Padilla, AFP đưa tin.

Luz Raquel Padilla - 35 tuổi - đã bị 3 người đàn ông và một phụ nữ đổ rượu lên người và châm lửa tại một công viên ở Zapopan thuộc bang Jalisco, công tố viên Luis Joaquin Mendez dẫn lời các nhân chứng cho biết.

Giới chức thông báo cô Padilla đã tử vong trong bệnh viện sau khi cơ thể bị bỏng 90%. Cô là thành viên của nhóm hoạt động xã hội "I take care Mexico”.

"Công lý cho Luz và công lý cho con trai cô ấy!", Guadalupe Ortega - 62 tuổi - thành viên Insurgent Women's Network, nhóm chăm sóc người có nhu cầu đặc biệt - hô to.

Bà khẳng định giới chức Mexico cần phải nhạy bén hơn với hoàn cảnh của những phụ nữ như cô Padilla và người thân của họ.

nha hoat dong xa hoi bi giet o mexico anh 1

Nhiều người phẫn nộ trước cái chết của cô Luz Raquel Padilla. Ảnh: AFP.

Các công tố viên cho biết vụ án đang được điều tra theo hướng giết nạn nhân là phụ nữ.

Công tố viên Mendez cho hay một trong những người hàng xóm của cô Padilla, Sergio Ismael "N," đã bị bắt vì gây thương tích, đe dọa và tội ác chống lại nhân phẩm do liên quan tới các vụ việc trước đó.

Người này vẫn chưa bị buộc tội giết người. Theo các nhân chứng, anh cũng không có mặt tại thời điểm xảy ra vụ án hôm 16/7.

Tuy nhiên, hồi tháng 5, cô Padilla cáo buộc người đàn ông này đe dọa và vẽ lên tường tòa nhà nơi họ sống dòng chữ: “Tôi sẽ thiêu sống cô”. Cô Padilla cũng phàn nàn về hành vi của người hàng xóm, chẳng hạn như bật nhạc quá lớn. Cô cho rằng điều đó có thể làm ảnh hưởng tới sức khỏe con trai mình.

Nhiều năm trước, cô cũng từng bị bạn tình cũ lạm dụng.

Ở Mexico, trung bình có 10 phụ nữ bị sát hại mỗi ngày. Nhiều trường hợp trong số này có liên quan tới bạo lực trên cơ sở giới.

Rơi trực thăng Black Hawk ở Mexico, nhiều người thiệt mạng

Hải quân Mexico cho biết 14 người đã thiệt mạng sau khi một trực thăng quân sự gặp nạn hôm 15/7 ở Tây Bắc Mexico.

Trùm ma túy Mexico khét tiếng bị FBI truy lùng gắt gao đã sa lưới

Người thành lập băng đảng Guadalajara đã trở thành một trong 10 kẻ đào tẩu bị truy nã gắt gao nhất của FBI sau khi thoát khỏi nhà tù vào năm 2013.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm