Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Metfone ghi dấu ấn trong năm hữu nghị Việt Nam - Campuchia

Trong những năm tới, Metfone dự định cung cấp dịch vụ cho các lĩnh vực mới như thương mại điện tử, logistic, giao thông, y tế, giáo dục thông minh, du lịch số, game/eSports...

Năm 2022 đánh dấu 55 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Campuchia và được chọn là năm Hữu nghị Việt Nam - Campuchia. Mối quan hệ tốt đẹp và bền vững giữa 2 quốc gia đã trải qua hơn nửa thế kỷ, được ghi dấu bởi nhiều thành tựu hợp tác.

Việt Nam là nhà đầu tư lớn tại Campuchia. Trong đó, Metfone - thương hiệu của Tập đoàn Viettel - đang là một trong những doanh nghiệp đóng góp lớn nhất cho chính phủ và xã hội Campuchia. 13 năm ở đất nước chùa tháp, Metfone trở thành thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực viễn thông với hơn 9 triệu khách hàng, chiếm 43% thị phần.

Người dân Campuchia đánh giá Metfone là một doanh nghiệp thân thiện, lắng nghe và thấu hiểu khách hàng. Không chỉ vậy, những năm qua với sự chuyển động quyết liệt, Metfone đang đóng vai trò tiên phong chuyển đổi số tại Campuchia.

Dấu ấn tiên phong của Metfone

Từ nội bộ, Metfone đã xây dựng và triển khai toàn diện hệ sinh thái số với các hoạt động marketing, bán hàng, chăm sóc khách hàng. Hiện nay, nhân viên của Metfone có thể bán hàng từ ứng dụng mBCCS, quản lý cập nhật hình ảnh kênh từ ứng dụng Mstation. 100% điểm bán của Metfone đã sử dụng ứng dụng Mdealer để đăng ký thông tin, scan sim. Nền tảng với các hoạt động marketing, bán hàng, chăm sóc khách hàng cũng đạt hơn 10 triệu người đăng ký và theo dõi trên Facebook, YouTube, TikTok, Telegram, CamID.

Với dịch vụ cung cấp ra bên ngoài, Metfone thực hiện chiến lược chuyển dịch số trên nhiều lĩnh vực. Ở cấp chính phủ, đây là doanh nghiệp hiếm hoi ký hợp tác toàn diện, thực hiện chiến lược chuyển đổi số cho Bộ Giáo dục, Bộ Y tế và Bộ Tài chính Campuchia.

Tap doan Viettel anh 1

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chuyển đổi số giữa Metfone và Bộ Môi trường Campuchia.

Trong cộng đồng doanh nghiệp, Metfone là đơn vị đầu tiên kiến tạo một mạng lưới ứng dụng công nghệ thông tin hỗ trợ kết nối và cung cấp các công cụ hỗ trợ kinh doanh, đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp. Trong đó, giải pháp công nghệ thông tin B2B, Digital và tài chính số chiếm hơn 10% tổng doanh thu.

Với khách hàng cá nhân, Metfone đưa tỷ lệ người dùng data đạt mốc 91%, trong đó 95% là khách hàng 4G - cao nhất tại các thị trường Viettel đầu tư. Siêu ứng dụng CamID của Metfone ra mắt tháng 4/2021 có tổng 5 triệu người cài đặt, trong đó gồm 1 triệu khách hàng sử dụng thường xuyên.

CamID hướng tới mỗi người dân Campuchia đều có một ID, không chỉ thuê bao Metfone mà mạng khác cũng có thể đăng ký sử dụng. Nhờ đó, người dân có thể làm các thủ tục hành chính công như giấy khai sinh, giấy phép lái xe… thông qua siêu ứng dụng này. Ngoài ra, eMoney của Metfone hiện là ví điện tử lớn nhất Campuchia với hơn 800.000 khách hàng sử dụng thường xuyên.

Tương lai của các lĩnh vực mới

Tầm quan trọng của chuyển đổi số được khẳng định vào giai đoạn đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Khi đó, Metfone cũng đóng vai trò tiên phong đưa ra các giải pháp số để giải quyết những vấn đề khó khăn cho xã hội Campuchia.

Năm 2020, khi dịch Covid-19 bùng phát, Chính phủ Campuchia phải đóng cửa tất cả trường học để ngăn chặn bệnh dịch lây lan. Metfone ngay lập tức cung cấp miễn phí data cho toàn bộ học sinh, sinh viên khi truy cập vào các cổng thông tin học trực tuyến. Công ty cũng giảm 50% phí lắp đặt Internet cho học sinh, sinh viên, giáo viên và hỗ trợ miễn phí hạ tầng viễn thông, cũng như nền tảng học trực tuyến với quy mô tới 500.000 người sử dụng.

Tap doan Viettel anh 2

Lễ bàn giao 26 cầu truyền hình cho Bộ Giáo dục, Thanh niên và Thể thao Campuchia.

Trong lĩnh vực y tế, Metfone hỗ trợ Bộ Y tế Campuchia miễn phí nhắn tin cập nhật tình hình bệnh dịch cho người dân và cung cấp gói cước đặc biệt miễn phí tới đội ngũ y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch.

Người dân Campuchia cũng được cung cấp một loạt dịch vụ sử dụng tại nhà mới và nhận ưu đãi khi nạp tiền qua ứng dụng eMoney, giao dịch bằng ví điện tử để hạn chế đi lại và dùng tiền mặt.

“Trong những năm tới, bên cạnh các lĩnh vực đã trở thành thế mạnh, chúng tôi lên kế hoạch chuyển dịch, cung cấp dịch vụ ra các lĩnh vực mới như thương mại điện tử, logistic, giao thông, y tế, giáo dục thông minh, du lịch số, game/eSports, xổ số điện tử, truyền hình trả tiền (OTT TV)”, ông Cao Mạnh Đức - CEO Metfone - cho biết.

Metfone đã dựa trên thế mạnh về hạ tầng số để làm được tất cả điều này. Với vai trò tiên phong chuyển đổi số tại Campuchia, hãng vẫn tiếp tục đầu tư mở rộng cơ sở hạ tầng mạng lưới viễn thông với công nghệ hiện đại nhất như 4.5G, 5G, Narrowband IoT, Big Data, AI... cùng vùng phủ sóng rộng nhất.

Trà An

Bạn có thể quan tâm