Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi muốn rời Barca

TL;DR

Messi ở đâu khi Barca bị Bayern vùi dập 8 bàn

Trận thảm bại 2-8 của Barca trước Bayern Munich phơi bày toàn bộ vấn đề của đội bóng xứ Catalunya dù Lionel Messi thiên tài vẫn ở đó.

Barca anh 1

Trong cả mùa giải này, Bayern Munich chưa từng ghi trên 6 bàn vào lưới đối thủ dù yếu đến cỡ nào. Vậy mà Barca lại để nhà vô địch nước Đức làm nhục tới 8 lần chỉ sau 90 phút trên một sân vận động không có khán giả và ở tận Bồ Đào Nha.

Là Bayern Munich quá mạnh, hay Barca quá bạc nhược. Câu trả lời nghiêng về vế đầu nhiều hơn. Nhà ĐKVĐ Bundesliga hoàn toàn vượt trội Barca dù Messi vẫn hiện diện.

Barca anh 2

Messi rời Champions League bằng trận thua đậm nhất sự nghiệp. Ảnh: Reuters.

Bayern quá mạnh

Arturo Vidal trước trận đại chiến với Bayern đã mạnh miệng khi nói với báo giới như sau: "Ngày mai, đối thủ của Bayern không phải ở Bundesliga. Họ sẽ gặp Barca, đội bóng mạnh nhất thế giới".

HLV Quique Setien, thậm chí hạ thấp ngôi sao sáng nhất của Bayern ngay trong phòng họp báo. "Lewandowski là một cầu thủ tuyệt vời. Nhưng tôi nghĩ cậu ấy không cùng đẳng cấp với Messi. Điều đó là rõ ràng", ông nói.

Sự hợm hĩnh của Barca trái ngược hoàn toàn so với thái độ bình tĩnh phía Bayern. HLV Hansi Flick của Bayern nhấn mạnh đội bóng của ông "đối đầu với Barca chứ không phải Messi".

Barca anh 3

Bayern không nương chân trước Barca. Ảnh: Reuters.

Ông cũng khẳng định: "Chúng tôi dành sự tôn trọng cần thiết cho Barca, vì họ là đội bóng thống trị những năm gần đây. Nhiều HLV và CLB đã lấy cảm hứng từ họ".

Giống câu chuyện nhân-quả theo lẽ thường, Barca hợm hĩnh đã thua Bayern khiêm nhường.

Tuy nhiên, việc để thua đến 8 bàn lại là câu chuyện hoàn toàn khác. Bayern đã vượt trội Barca trên mọi khía cạnh. Họ trẻ hơn, khỏe hơn, có sức rướn tốt hơn, khao khát chiến thắng hơn và hoàn toàn đè bẹp Barca.

Arturo Vidal sau những phát biểu hống hách hiện nguyên hình là một tiền vệ chỉ chực chạy theo để "ăn chân" đối thủ. Trái ngược với Vidal là Leon Goretzka bên phía Bayern. Không màu mè hay hợm hĩnh, Goretzka xuất hiện ở mọi điểm nóng, tung những cú đấm đầy sức nặng vào hàng tiền vệ thiếu kết dính của Barca.

Vóc dáng cơ bắp như một võ sĩ boxing hạng trung của Goretzka có thể xem là hình ảnh phản chiếu cho sức mạnh giữa hai bên. Bayern trẻ trung, mạnh mẽ áp đảo hoàn toàn Barca già cỗi và rệu rã.

Còn HLV Quique Setien? Trẻ con cũng biết chắc ông sẽ bị sa thải sau một trận cầu thể hiện sự kém cỏi khó tin trên ghế chỉ đạo. Các cầu thủ Barca hoàn toàn mất phương hướng trước khả năng pressing liên tục phía Bayern mà không nhận được bất kỳ sự chỉ dẫn nào từ vị thuyền trưởng của họ.

Bên kia chiến tuyến, đằng sau tuyên bố tôn trọng Barca của HLV Flick là thái độ khao khát chiến thắng cháy bỏng. Khi David Alaba đá phản lưới gỡ hòa cho Barca, những máy quay bắt được cảnh HLV trưởng Bayern vò đầu bứt tai đầy tức tối.

Ngay cả khi Bayern dẫn 4-1, nhà cầm quân người Đức vẫn thể hiện sự tập trung đáng kinh ngạc vào trận đấu. Cứ mỗi cơ hội các cầu thủ Bayern bỏ lỡ là một lần ông Flick bày tỏ sự thiếu hài lòng với các học trò.

Khi ghi tới bàn thứ 6, Bayern vẫn không dừng lại. HLV Flick vẫn rất tập trung bên ngoài đường pitch. Ông và các cầu thủ Bayern hiểu rõ "nương chân" với Barca là sự thiếu tôn trọng tới chính mình và cả những khán giả trung thành của CLB.

Chính thứ tinh thần ấy đã làm nền chiến thắng vĩ đại của Bayern, và thảm bại đáng quên nhất lịch sử Barca.

Messi ở đâu?

Barca đã thua, thậm chí thua nhục trong một trận đấu họ phải thắng để vớt vát lại mùa giải thảm bại trên mọi đấu trường. Lionel Messi đã ở đâu? Chủ nhân của 6 Quả bóng vàng đã ở đâu khi Barca bị đè bẹp không thương tiếc như thế?

Messi đã chơi trọn 90 phút trước Bayern. Không thể nói anh không có những khoảnh khắc thiên tài, nhưng chừng đó là quá ít so với thế trận pressing nghẹt thở Bayern tạo ra.

Thậm chí từ chính pha mất bóng của Messi ở giữa sân vào cuối hiệp, Barca đã nhận bàn thua thứ 6, và chính thức vỡ trận.

Những cule từng có thời điểm hãnh diện vì cách tiếp cận trận đấu thiên tài của Messi. Anh không nhận bóng, chỉ đi bộ trong vài phút đầu tiên. "Messi theo dõi tỉ mỉ từng bước di chuyển của các hậu vệ. Đến khi có bóng, cậu ấy đã nắm được điểm yếu của hàng phòng ngự đối thủ", HLV Valverde khi ấy tiết lộ.

Barca anh 4

Messi sẽ rời Barca? Ảnh: Getty.

Messi vẫn làm thế trước Bayern. Chỉ có điều đại diện nước Đức chấp siêu sao người Argentina tìm ra kẽ hở trong đội hình của họ. Khả năng di chuyển liên tục, cùng sự áp đảo về cơ bắp khiến Bayern che lấp hoàn toàn những lỗ hổng phòng ngự. Ở khâu tấn công, họ sẵn sàng ghi bàn nhiều gấp đôi Barca.

Sự chậm rãi trong lối chơi của Messi khiến Barca tụt lại trong cuộc đua tốc độ và sức bền với Bayern và nhiều đội bóng hiện đại khác tại châu Âu lúc này.

7 năm trước, cố HLV Tito Vilanova từng nhất quyết cất Messi trên ghế dự bị trong 2 lượt trận thảm bại trước Bayern ở bán kết Champions League. Siêu sao người Argentina ngày ấy dính chấn thương, nhưng nhiều người cho rằng Vilanova không muốn danh tiếng và uy tín của Messi bị tổn hại bởi các trận thua vỡ mặt ngày đó.

Messi giờ đây không còn được bao bọc như vậy nữa. Anh đang là thủ lĩnh của Barca, một thủ lĩnh tội nghiệp khi bị hạ nhục trên đường rời khỏi sân chơi UEFA Champions League từ năm này qua năm khác.

Từ nước Anh, Rio Ferdinand và bộ sậu bình luận quả quyết Messi cần rời Barca: "Cậu ấy đang nghĩ gì đây? Thực sự Messi muốn dành cả sự nghiệp trong màu áo đó ư?".

Không ai biết Messi có rời Barca hay không. Song rõ ràng ra đi đang trở thành lựa chọn lớn hơn bao giờ hết với El Pulga. Ở tuổi 33, những phép màu của anh không còn kéo Barca tới vinh quang được nữa.

Cả Messi và Barca đều cần một khởi đầu mới.

Vidal bị chế giễu vì tuyên bố Barca hay nhất thế giới Tiền vệ Arturo Vidal của Barca bị chế giễu vì phát ngôn đanh thép trước trận thua Bayern 2-8 ở tứ kết Champions League rạng sáng 15/8 (giờ Hà Nội).

Kèo Barca thua 2-8 khó ăn gấp đôi tỷ lệ Trái Đất bị hủy diệt

Tỷ số thua 2-8 của Barca trước Bayern Munich tại tứ kết Champions League rạng sáng 15/8 thiết lập cột mốc khó quên trên thị trường cá cược.

Barca lần đầu thua 8 bàn sau 74 năm

Trận thua 2-8 trước Bayern Munich rạng sáng 15/8 để lại vết nhơ không thể chối bỏ trong lịch sử Barca.

Messi muốn rời Barca

Việt Nhật

Bạn có thể quan tâm