Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi, Mbappe giúp PSG chạm tay vào chức vô địch Ligue 1

Rạng sáng 22/5, bộ đôi ngôi sao trên hàng công tỏa sáng giúp PSG thắng Auxerre 2-1 ở vòng 36 Ligue 1.

Messi sắp có danh hiệu vô địch Pháp thứ 2 trong sự nghiệp.

3 điểm trên sân Abbe-Deschamps giúp PSG gần như bỏ túi chức vô địch Ligue 1. Lúc này, "Le Parisien" đã hơn Lens 6 điểm, trong khi mùa giải còn 2 vòng.

Trên lý thuyết, Lionel Messi cùng đồng đội chỉ cần thêm 1 điểm để bảo vệ ngôi vương. Thực tế, khả năng PSG mất ngôi đầu rất khó khó xảy ra. PSG phải thua cả 2 trận, đồng thời Lens phải thắng với cách biệt 7, 8 bàn trong cả 2 trận còn lại để khỏa lấp khoảng cách quá lớn về hiệu số bàn thắng - bại (+34 so với +50), từ đó vô địch bằng chỉ số phụ.

Nếu không có gì thay đổi, Messi sẽ chia tay đội bóng thủ đô nước Pháp bằng chức vô địch Ligue 1 thứ 2 liên tiếp. Điều nuối tiếc duy nhất của "El Pulga" là không thể cùng CLB chủ sân Parc des Princes vô địch Champions League.

PSG dau Auxerre anh 1

PSG khó để mất chức vô địch Pháp.

Trở lại trận đấu trên sân Abbe-Deschamps, PSG nhập cuộc hứng khởi và chỉ cần 2 phút, từ 6 đến 8 để ghi 2 bàn vào lưới Auxerre. Kylian Mbappe tỏa sáng rực rỡ với 2 cú dứt điểm không thể cản phá vào góc cao khung thành.

"Ninja Rùa" vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Ligue 1 với 28 pha lập công, trong khi Messi cũng kịp có thêm một pha kiến tạo để nâng thành tích cá nhân lên con số 16.

PSG tạo ra thêm nhiều cơ hội nhưng không thể tận dụng, để rồi phải sống trong lo sợ khi chủ nhà vùng lên quá mạnh mẽ. Phút 50, Gianluigi Donnarumma bị Lassine Sinayoko đánh bại bằng một cú sút chìm vào góc xa khung thành. Những phút tiếp theo, Auxerre liên tục gây sức ép và chỉ có may mắn mới giúp mành lưới của PSG không phải rung lên lần thứ 2.

PSG dau Auxerre anh 2
PSG dau Auxerre anh 3
Lời xin lỗi của Messi Đêm 5/5 (giờ Hà Nội), ngôi sao người Argentina chính thức lên tiếng sau khi bị PSG cấm thi đấu và tập luyện trong 2 tuần vì chuyến bay sang Saudi Arabia.

Bóng đá Argentina không chỉ nổi tiếng với 3 chiếc Cúp Thế giới, với Diego Maradona và Lionel Messi, họ còn được biết đến bởi bạo lực sân cỏ và những vấn đề trầm kha của giải quốc nội. Tất cả có trong Football, Violence and Social Identity được biên soạn bởi các tác giả Richard Giulianotti, Norman Bonney, Mike Hepworth.

Sao trẻ 18 tuổi của Man City được Chelsea xếp hàng vỗ tay

Rico Lewis đá chính cho Man City trước Chelsea và có vinh dự được góp mặt trong nghi thức chào đón nhà vô địch Ngoại hạng Anh.

Man City hạ Chelsea bằng đội hình dự bị

Đêm 21/5, Man City thắng Chelsea 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của Julian Alvarez.

Cuộc đua trụ hạng Premier League đảo chiều

Tối 21/5, Leeds tự tay ném đi quyền tự quyết trong cuộc đua trụ hạng sau trận thua ngược 1-3 trước West Ham.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm