Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc đua trụ hạng Premier League đảo chiều

Tối 21/5, Leeds tự tay ném đi quyền tự quyết trong cuộc đua trụ hạng sau trận thua ngược 1-3 trước West Ham.

Leeds dau West Ham anh 1

Sau khi Everton hòa Wolves, lợi thế trong cuộc đua trụ hạng nghiêng về Leeds. Chỉ cần thắng 2 trận còn lại của mùa giải, "The Whites" sẽ trụ hạng. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Sam Allardyce lại gây thất vọng khi để thua West Ham 1-3.

Leeds dau West Ham anh 2

Sau 37 trận, Leeds vẫn đứng thứ 18, xếp sau Everton với 1 điểm kém hơn. Ở vòng cuối, Everton sẽ gặp Bournemouth, trong khi Leeds phải chạm trán Tottenham.

Leeds dau West Ham anh 3

Khi cả Everton, Leeds đều "ngã ngựa", quyền tự quyết lúc này lại được trao cho Leicester, đội bóng đang đứng thứ 19. "Bầy cáo" đang có 30 điểm và còn trong tay 2 trận chưa đấu. Trong trường hợp bằng điểm Everton, Leicester nhiều khả năng cũng sẽ xếp trên nhờ hơn hiệu số (-18 so với -24).

Leeds dau West Ham anh 4

Sam Allardyce được chào đón trong ngày tái ngộ West Ham. CĐV tri ân "Big Sam" vì ông đã giúp "Búa tạ" giành quyền thăng hạng Premier League vào năm 2012, từ đó đặt nền móng cho thành công của đội bóng thành London.

Leeds dau West Ham anh 5

Leeds có khởi đầu khá thuận lợi khi có bàn mở tỷ số ở ngay phút 17. Từ quả ném biên của Weston McKennie, Rodrigo bắt volley tung lưới chủ nhà.

Leeds dau West Ham anh 6

Sau khi có lợi thế, Leeds lùi đội hình khá sâu để phòng ngự. Dù vậy, West Ham vẫn tìm được bàn gỡ sau pha phối hợp ăn ý giữa bộ đôi Jarrod Bowen và Declan Rice. Tiền vệ đội trưởng của "Búa tạ" thoải mái dứt điểm từ cự ly gần, hạ gục thủ thành Joel Robles.

Leeds dau West Ham anh 7

Sau bàn thắng của Rice, West Ham còn ghi thêm 2 bàn trong hiệp hai, lần lượt do công của Bowen và Manuel Lanzini, qua đó giành thắng lợi chung cuộc 3-1. Kết quả này không mang nhiều ý nghĩa bởi "Búa tạ" đã trụ hạng từ trước đó.

Leeds dau West Ham anh 8

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Pha ném biên kiến tạo tái hiện tại Premier League

Tối 21/5, Weston McKennie giúp Leeds dẫn trước West Ham bằng một quả ném biên mạnh.

Pep Guardiola không cho Cancelo ở lại Man City

HLV người Tây Ban Nha thông báo với BLĐ Man City rằng ông sẽ không điền tên Joao Cancelo vào kế hoạch ở mùa giải tiếp theo.

Ngôi sao 22 tuổi vô địch Premier League lần thứ 5

Foden chưa tròn 22 tuổi nhưng đã có bộ sưu tập danh hiệu khiến nhiều đồng nghiệp phải ao ước.

Nghich ly Lukaku hinh anh

Nghịch lý Lukaku

0

Sút trúng đích nhiều nhất vòng bảng EURO 2024 nhưng Romelu Lukaku lại chưa có nổi bàn thắng sau 3 trận từ đầu giải.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm