Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi được khuyên nhường quyền đá 11 m cho Griezmann

Cựu danh thủ Rivaldo cho rằng Messi có thể nhường quyền thực hiện những quả phạt đền cho Griezmann để giúp tiền đạo người Pháp lấy lại sự tự tin khi ghi bàn.

Chia sẻ với Betfair, cựu danh thủ người Brazil cho biết: "Barca đã thắng cả 2 trận kể từ khi bóng đá trở lại với Antoine Griezmann xuất hiện trong đội hình chính. Tuy nhiên, cậu ấy vẫn chưa phải chính mình ở Atletico Madrid. Một số người tự hỏi liệu Griezmann có trở thành 'Coutinho mới' ở Barca hay không".

"Thật khó khăn khi phải đưa ra sự so sánh đó, nhưng điều này phụ thuộc vào màn trình diễn của cầu thủ trên sân. Việc thiếu bàn thắng làm mất tinh thần và sự tự tin của Griezmann. Tôi nghĩ Lionel Messi có thể giúp cậu ấy. Messi có thể để Griezmann sút phạt đền khi Barca đang dẫn trước đối thủ. Điều đó giúp tiền đạo người Pháp có cơ hội ghi bàn, giống như cách Messi từng làm với Luis Suarez", anh nói thêm.

Messi mau thuan Griezmann anh 1

Griezmann cần bàn thắng để gia tăng sự tự tin ở Barca. Ảnh: Getty Images.

Ở trận đấu với Celta Vigo hôm 27/6, Messi kiến tạo để Suarez lập cú đúp. Tuy nhiên, 2 bàn thắng của Fedor Smolov và Iago Aspas khiến đội chủ sân Camp Nou không giành trọn vẹn 3 điểm, qua đó đứng trước nguy cơ để mất ngôi đầu bảng vào tay Real Madrid. Griezmann chỉ vào sân từ băng ghế dự bị ở phút 81 và không để lại nhiều dấu ấn.

Chia sẻ về quyết định này, HLV Quique Setien cho hay: "Tôi không lựa chọn đội hình dựa trên giá chuyển nhượng của cầu thủ. Tuần trước, chúng tôi chọn một đội và tuần này quyết định chọn đội khác. Tuần trước, bạn hỏi tôi tại sao Ansu Fati không chơi, Ricard Puig không chơi và giờ là Griezmann".

"Đây là quyết định tôi đưa ra dựa trên những nghiên cứu về chiến thuật và kỹ thuật. Chúng tôi không đưa ra phương án một cách vội vàng. Nó được thực hiện với mục đích tốt nhất cho đội", ông nói thêm.

Mùa này, Griezmann ghi 14 bàn thắng sau tổng cộng 42 lần ra sân trên mọi đấu trường. Trong khi đó, ở Man Utd, người đồng hương của anh là Anthony Martial đang có phong độ cao với 19 pha lập công sau 37 trận, gần nhất là cú hat-trick trước Sheffield. Điều này khiến vị trí của Griezmann ở tuyển Pháp tại EURO 2020 diễn ra năm sau bị lung lay.

Cựu danh thủ Frank Leboeuf chia sẻ với ESPN: "Martial có cơ hội đá chính nếu cậu ấy tiếp tục giữ phong độ. Tôi chắc chắc Didier Deschamps sẽ cân nhắc về Martial. Với những vấn đề mà Griezmann gặp phải ở Barca và tuổi tác của Olivier Giroud, rõ ràng Martial có cơ hội, thậm chí trong đội hình chính. Nếu Martial kiên định với mục tiêu, cậu ấy chắn chắn sẽ lên tuyển. Martial đã và sẽ trở lại", ông khẳng định.

Messi mau thuan Griezmann anh 2

Griezmann ghi bàn từ pha kiến tạo của Messi Trong trận đấu giữa Barcelona và Getafe tối 15/2, Antoine Griezmann đón đường chuyền của Lionel Messi trong vòng 16,5 m và dễ dàng ghi bàn.

10 đồng đội thi đấu ăn ý trong sự nghiệp của Messi

Bleacher Report đánh giá những đồng đội chơi ăn ý với Lionel Messi tính đến nay, trong đó có nhiều ngôi sao như Dani Alves, Neymar, Luis Suarez.

Messi đá phạt tinh quái lừa cả hàng thủ Celta Vigo

Siêu sao người Argentina có pha xử lý đẳng cấp mang về bàn mở tỷ số cho Barca trong trận gặp Celta Vigo ở vòng 32 La Liga diễn ra đêm 27/6.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm